• Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh

Chi hội trưởng phụ nữ gương mẫu, nhiệt tình với công tác Hội

07/07/2019 06:00 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Chủ Nhật, 07/07/2019 | 06:00

STO - “Thực hành tiết kiệm theo gương Bác và xây dựng gia đình đầm ấm, hạnh phúc” là lời khen của các chị ở Hội LHPN Phường 10 (TP. Sóc Trăng) về Chi hội trưởng Chi hội Phụ nữ Khóm 1 Thạch Thị Ngọc Trinh. Với sự nhiệt huyết và nỗ lực không mệt mỏi, chị Trinh đã vượt qua nhiều khó khăn trong cuộc sống để làm tốt vai trò, trách nhiệm của mình.

Chị sắp bước qua tuổi 50, dáng người nhỏ nhắn nhưng sức khỏe vẫn tốt, nhanh nhẹn. Với trên 10 năm gắn bó với công tác hội phụ nữ, chị là một chi hội trưởng gương mẫu, nhiệt tình trong công việc, gần gũi, thương yêu, giúp đỡ mọi người nên được nhiều người dân trong khu phố, khóm kính trọng, quý mến, nhất là các chị em phụ nữ. Vì vậy, công việc của chi hội và các phong trào có chị đứng ra tổ chức thực hiện đều nhận được sự hưởng ứng nhiệt tình của các hội viên.

Chị Thạch Thị Ngọc Trinh (ngồi đầu tiên bên trái) luôn tâm huyết với công tác hội.

Từ khi Hội LHPN thành phố triển khai và phát động thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW, ngày 15-5-2016 của Bộ Chính trị về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, chị Trinh đã tích cực nghiên cứu tài liệu, tham khảo nhiều cách làm ở nhiều nơi, qua đó lấy ý kiến đánh giá của các hội viên về từng mô hình cụ thể để lựa chọn ra một mô hình tiêu biểu nhất mà chi hội có thể vận dụng làm theo cho phù hợp. Bên cạnh đó, tại các buổi sinh hoạt, chị Trinh còn lồng ghép đưa nội dung thực hiện Chỉ thị số 05 gắn với nghị quyết của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước triển khai sâu rộng tới toàn thể chị em trong chi hội. Nhờ đó hàng năm, chị em hội viên phụ nữ trong chi hội Khóm 1 đều đăng ký học tập theo Bác bằng các việc làm thiết thực nhất.

Đối với công tác hội, chị Trinh luôn hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ. Ở gia đình chị cũng là tấm gương sáng cho các con, các cháu noi theo về thực hành tiết kiệm từ công việc nhỏ nhất như: tận dụng ánh sáng tự nhiên, tắt đèn khi không sử dụng, tái chế vật dụng để tăng thêm thu nhập cho gia đình. Chị còn thường xuyên vận động mạnh thường quân giúp đỡ các hộ gia đình khó khăn, bệnh tật, người già neo đơn… nhằm giúp ích phần nào khó khăn trong cuộc sống.

Thời gian qua, bản thân chị Trinh luôn tích cực tham gia bảo vệ môi trường, vận động từng gia đình hội viên phụ nữ thường xuyên quét dọn xung quanh nhà ở, khai thông cống rãnh nơi công cộng. Năm 2018, việc thành lập tổ phân loại rác tại nguồn, bảo vệ gia đình, cải thiện sức khỏe gia đình được rất nhiều chị em phụ nữ của khóm hưởng ứng nhiệt tình. Chị luôn đề cao tinh thần trách nhiệm, gương mẫu trong công việc, tích cực tham gia các hoạt động phong trào của hội phụ nữ, công tác hội và được nhiều hội viên phụ nữ yêu mến và tín nhiệm.

Từ sự nhiệt huyết, cống hiến của mình trong công tác hội phụ nữ, chị Trinh đã góp phần đáng kể cùng cấp ủy, chính quyền địa phương giúp đỡ chị em phụ nữ nghèo trong Khóm 1 có cuộc sống ngày một ấm no, hạnh phúc. Với những kết quả đạt được trong nhiều năm qua, chị Trinh được Hội LHPN Phường 10 biểu dương và UBND Phường 10 khen thưởng. Năm 2018, Đảng ủy Phường 10 tặng giấy khen đảng viên hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ và được Hội LHPN thành phố tặng giấy khen tập thể Chi hội Phụ nữ Khóm 1 đạt thành tích tốt trong phong trào phụ nữ và công tác hội.

K.N

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: