• Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh

Chị Ong Thị Phi Yến - tấm gương trong học tập và làm theo Bác

16/05/2017 06:00 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Thứ Ba, 16/05/2017 | 06:00

STO - Đến ấp Phụng Hiệp, xã An Hiệp (Châu Thành) hỏi thăm chị Ong Thị Phi Yến mọi người đều biết, không chỉ là một chi hội trưởng phụ nữ ấp nhiệt tình, uy tín mà còn là một phụ nữ đảm đang, vượt khó. Ngoài ra, chị còn là một đảng viên tiêu biểu, tấm gương trong học tập và làm theo Bác, được UBND huyện tuyên dương, khen tặng.

Năm 2002, chị Yến được hội viên tín nhiệm bầu làm Chi hội trưởng Phụ nữ ấp Phụng Hiệp, nhận nhiệm vụ chị luôn trăn trở bởi đời sống của hầu hết chị em nơi đây còn nhiều khó khăn, đặc biệt hội viên là đồng bào Khmer chiếm 95% trong tổng số hội viên, kinh tế chủ yếu làm nghề nông và buôn bán nhỏ hoặc làm công nhân ở khu công nghiệp.

Chị Yến chia sẻ: “Tôi rất thích tham gia công tác xã hội, đặc biệt là hội phụ nữ, mình tham gia để có thêm hiểu biết rồi tuyên truyền lại cho chị em để chị em được mở mang kiến thức. Trong hội viên ai có khó khăn gì nếu giúp được là tôi giúp hết”. 

Sau khi buôn bán ở chợ về, chị Yến còn tranh thủ đi cắt cỏ nuôi bò. 

Để chi hội hoạt động hiệu quả hơn, chị tích cực tuyên truyền, vận động hội viên thực hiện tốt các chủ trương, chính sách, pháp luật của Đảng, Nhà nước và các phong trào thi đua do hội cấp trên phát động đến từng hội viên nắm, hiểu và thực hiện cho đúng. Những năm qua, Chi hội Phụ nữ ấp Phụng Hiệp luôn được đánh giá là một trong những chi hội mạnh trong các phong trào hoạt động của Hội LHPN xã, trong đó có sự đóng góp không nhỏ của chị Yến.

Với cương vị là chi hội trưởng, chị thường xuyên tìm hiểu hoàn cảnh, tâm tư, nguyện vọng của từng chị em và luôn quan tâm giúp đỡ hội viên nghèo, những người có hoàn cảnh khó khăn trong xóm, ấp. Bên cạnh đó, chị cũng tìm cách đổi mới nội dung sinh hoạt chi hội, vận động hội viên xây dựng quỹ hội để có thêm đồng vốn làm kinh tế.

Chị còn mạnh dạn phát động trong hội viên các phong trào tiết kiệm nhằm cụ thể hóa việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh, trong đó tập trung vào tiết kiệm chi phí sinh hoạt hàng ngày, thực hiện các mô hình, như: nuôi heo đất, tiết kiệm điện, hũ gạo đoàn kết, tổ tiết kiệm “quỹ tình thương”…

Đặc biệt, mô hình tổ tiết kiệm “quỹ tình thương” do chị Yến đứng ra vận động hội viên tham gia và duy trì từ năm 2007 đến nay với 17 thành viên tham gia sinh hoạt. Số tiền quỹ này được dùng để thăm viếng các trường hợp ốm đau, bệnh tật, phúng điếu và tùy theo hoàn cảnh từng người mà tổ tiết kiệm “quỹ tình thương” sẽ đóng góp nhiều hay ít, bình quân khoảng 400.000 đồng/trường hợp.

Với 15 năm là chi hội trưởng phụ nữ, chị đã nắm bắt được tâm lý từng hội viên, trong sinh hoạt chi hội, chị luôn tạo điều kiện để hội viên được chia sẻ buồn vui với nhau hay những kinh nghiệm trong nuôi dạy con cái, để cùng nhau xây dựng gia đình hạnh phúc. Không chỉ nhiệt tình, tâm huyết với các phong trào hoạt động của tổ chức hội, chị còn gương mẫu đi đầu trong phát triển kinh tế gia đình, luôn là người vợ, người mẹ đảm đang trong gia đình.

Hàng ngày, chị thức dậy từ lúc 4 giờ sáng để chở rau cải đem ra chợ Sóc Trăng bán, đến hơn 12 giờ trưa về lo cơm nước cho chồng, con rồi tiếp tục đi cắt cỏ về cho bò ăn. Công việc hàng ngày của chị cũng khá bận rộn, nhưng nếu khi nào hội phụ nữ có việc cần là chị đều có mặt ngay.

Chị Phạm Thị Ngọc Bích - Chủ tịch Hội LHPN xã An Hiệp cho biết: “Chị Yến là một chi hội trưởng phụ nữ rất năng động, nhiệt tình trong công tác hội, gương mẫu đi đầu trong mọi phong trào thi đua, quan tâm chăm lo đời sống cho chị em hội viên và thường xuyên giúp đỡ những người có hoàn cảnh khó khăn, gia đình chị còn là gia đình văn hóa tiêu biểu”.

Với các mô hình hoạt động cụ thể, thời gian qua, chi hội đã góp phần làm giảm hộ nghèo, nâng cao mức sống cho hội viên phụ nữ, nâng cao vị thế, vai trò của người phụ nữ trong gia đình và ngoài xã hội. Bằng các việc làm cụ thể, thiết thực, chị Ong Thị Phi Yến là một điển hình tiêu biểu, xứng đáng để chị em hội viên học tập và noi theo.

H.Như

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: