• Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh

Cô Thái Thị Lệ Diệp - Tấm gương tiêu biểu làm theo lời Bác

21/05/2019 13:00 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Thứ Ba, 21/05/2019 | 13:00

STO - Thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW, ngày 15-5-2016 của Bộ Chính trị về “Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”, cô giáo Thái Thị Lệ Diệp - Trường Mầm non Họa Mi, thị trấn Kế Sách (Kế Sách) đã cụ thể hóa thành những việc làm thiết thực và hiệu quả. Cô giáo Diệp đã trở thành tấm gương sáng về học tập và làm theo Bác cho học sinh noi theo và được đồng nghiệp, phụ huynh quý mến.

Sau khi tốt nghiệp Cao đẳng Mầm non của Trường Cao đẳng Sư phạm Sóc Trăng, cô Diệp được phân công về Trường Mầm non Họa Mi công tác đến nay đã trên 20 năm. Hiện nay, cô Diệp đảm nhận vai trò Tổ trưởng Khối lá của trường. Để góp phần hoàn thành tốt nhiệm vụ, bản thân cô giáo Diệp, ngay từ đầu mỗi năm học xây dựng kế hoạch triển khai trong tổ về học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, xây dựng nhân rộng, tuyên truyền biểu dương người tốt việc tốt, giáo viên gương mẫu trong lời ăn tiếng nói hàng ngày với trẻ. Mỗi năm đều tổ chức rút kinh nghiệm cho tổ viên thấy được ưu, khuyết điểm, dần hoàn thiện tốt việc thực hiện chương trình lấy trẻ làm trung tâm gắn liền với việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh.

Cô giáo Thái Thị Lệ Diệp (ngồi giữa) luôn tận tụy với nghề.

Cô Diệp chia sẻ: “Lúc sinh thời Bác bảo rằng, làm mẫu giáo tức là thay mẹ dạy trẻ, muốn làm được tốt thì trước hết phải yêu trẻ, hay phải thương yêu các cháu như con ruột của mình. Chính vì thế việc đảm bảo an toàn cho trẻ là việc làm thiết thực trong nhiệm vụ của người giáo viên”. Cô đã xây dựng kế hoạch thực hiện chuyên đề phòng tránh tai nạn thương tích cho trẻ phù hợp với tình hình của lớp.

Do sĩ số trẻ khá đông và nhiều trẻ hiếu động nên việc chăm sóc, giáo dục và đảm bảo an toàn cho trẻ gặp nhiều khó khăn, nên cô Diệp áp dụng một số biện pháp như: lúc nào giáo viên cũng ở bên trẻ quan sát và xử lý kịp thời các tình huống có thể gây nguy hiểm cho trẻ; không cho trẻ ở một mình; không cho trẻ đến gần các khu vực nguy hiểm; trang bị cho trẻ một số kỹ năng tự bảo vệ bản thân. Đối với những trẻ hiếu động thì phải chủ động giao nhiệm vụ cho trẻ, động viên khuyến khích trẻ giúp cô làm đồ dùng, đồ chơi, tìm hiểu tâm lý trẻ để biết trẻ thích gì và phối hợp cùng phụ huynh để giúp trẻ giảm bớt tính hiếu động, để trẻ hứng thú tham gia vào các hoạt động khác.

Thông qua việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh đã giúp bản thân cô giáo Thái Thị Lệ Diệp phấn đấu và tiến bộ rất nhiều từ tư tưởng đạo đức cách mạng, có lối sống lành mạnh, giản dị, luôn có tấm lòng yêu thương trẻ, tận tụy với nghề, luôn kiên nhẫn với công việc. Mặt khác, cô Diệp không ngừng học hỏi, nâng cao trình độ, tìm tòi cái mới để áp dụng vào thực tế của tổ, lớp. Hàng năm, cô Diệp đều đạt chiến sĩ thi đua cấp cơ sở, giáo viên dạy giỏi cấp tỉnh. Riêng năm học 2015 - 2016, cô Diệp đã được công nhận danh hiệu chiến sĩ thi đua cấp tỉnh.

Qua trao đổi, cô giáo Lư Thị Tú Tiên - Hiệu trưởng Trường Mầm non Họa Mi cho biết: “Điều đáng ghi nhận ở cô Diệp là ý chí vươn lên, luôn biết khắc phục khó khăn trong cuộc sống, nên dù ở vai trò, nhiệm vụ nào cô cũng luôn hoàn thành tốt bằng cả cái tâm và lòng nhiệt huyết. Ngoài ra, cô Diệp đã không ngừng tìm tòi, học hỏi kinh nghiệm từ đồng nghiệp, tham khảo các loại tài liệu, sách báo để nâng cao kiến thức, kỹ năng của mình. Trong công tác, cô luôn bám sát vào kế hoạch và nhiệm vụ năm học của ngành và ứng dụng nhạy bén những thành quả từ những năm học trước để xây dựng cho bản thân một kế hoạch hoạt động cụ thể. Bên cạnh đó, cô Diệp còn hòa đồng, lắng nghe góp ý từ các đồng nghiệp, mạnh dạn đề xuất nhiều ý kiến thiết thực, phát động phong trào, đổi mới phương pháp dạy học, đánh giá học sinh. Đặc biệt, cô Diệp phát động việc học tập và làm theo lời Bác về thực hành tiết kiệm, chống tham ô, lãng phí, quan liêu và sửa đổi lề lối làm việc, không chạy theo bệnh thành tích, học thật, đánh giá trẻ công bằng, khách quan”.

K.N

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: