• Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh

Công an, quân sự, biên phòng Sóc Trăng giao lưu với NSƯT Nguyễn Văn Tân - 44 năm thể hiện hình tượng Bác

05/12/2018 12:39 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Thứ Tư, 05/12/2018 | 12:39

STO - Trong 2 ngày biểu diễn tại Sóc Trăng, Nghệ sĩ ưu tú (NSƯT) Nguyễn Văn Tân - nhân vật hóa hình tượng Bác Hồ, kỷ lục gia Việt Nam là “Người thể hiện hình tượng Bác Hồ trên sân khấu và điện ảnh phục vụ nhân dân nhiều nhất” đã có buổi gặp gỡ, giao lưu với cán bộ, chiến sĩ Công an tỉnh, Bộ CHQS tỉnh, BĐBP tỉnh.

* Chiều ngày 3-12, NSƯT Nguyễn Văn Tân đã giao lưu với cán bộ, chiến sĩ Công an tỉnh với chủ đề “Bác Hồ với Công an nhân dân”.

Hiện nay, NSƯT Nguyễn Văn Tân đã 75 tuổi nhưng vẫn luôn tâm huyết, không ngừng nghiên cứu, sáng tạo khi thể hiện hình tượng Bác Hồ. Ông bắt đầu thể hiện hình tượng Bác từ năm 1974, đến nay đã được 44 năm với gần 2.000 buổi biểu diễn trên cả nước.

NSƯT Nguyễn Văn Tân chia sẻ những kỷ niệm về hóa trang thành hình tượng Bác Hồ. Ảnh: Đức Trung

Tại buổi gặp gỡ, cán bộ, chiến sĩ Công an Sóc Trăng có cơ hội được nhìn thấy hình ảnh, những cử chỉ thân thương, tình cảm, được nghe lại những câu nói, những lời dạy của Bác Hồ lúc sinh thời đối với lực lượng Công an nhân dân qua phần thể hiện xuất sắc của NSƯT Nguyễn Văn Tân. Ông cũng đã có những chia sẻ chân tình, thẳng thắn trước những câu hỏi giao lưu của lực lượng Công an tỉnh Sóc Trăng về những gì ông nghiên cứu, học tập để có thể thể hiện thành công hình tượng Bác Hồ trong suốt thời gian qua.

* Ngày 4-12, Bộ CHQS tỉnh và Bộ Chỉ huy BĐBP tỉnh phối hợp tổ chức gặp gỡ, giao lưu giữa cán bộ, chiến sĩ với NSƯT Nguyễn Văn Tân, người thể hiện hình tượng Bác Hồ.

NSƯT Nguyễn Văn Tân chụp ảnh lưu niệm nhân buổi giao lưu. Ảnh: Thanh Nam

Hơn 200 cán bộ, chiến sĩ được nghe NSƯT Nguyễn Văn Tân thể hiện hình tượng Bác Hồ qua những câu nói, bài thơ, lời căn dặn của Bác đối với Quân đội nhân dân Việt Nam. Các đại biểu còn giao lưu với NSƯT Nguyễn Văn Tân, với nhiều câu hỏi về những kỷ niệm khó quên, những thuận lợi, khó khăn khi hóa trang thành hình tượng Bác Hồ, những vấn đề chia sẻ cần thiết trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh hiện nay sao cho thiết thực, hiệu quả nhất.

Thông qua buổi gặp gỡ, giao lưu, nhằm đẩy việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, đưa tư tưởng, đạo đức, phong cách của Bác Hồ trở thành nền tảng tinh thần trong đời sống của cán bộ, chiến sĩ công an, quân sự, BĐBP tỉnh.

Đức Trung, Thanh Nam

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: