• Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh

Đảng bộ Bưu điện tỉnh: Học theo gương Bác, nêu cao tinh thần trách nhiệm trong phục vụ nhân dân

13/05/2017 06:00 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Thứ Bảy, 13/05/2017 | 06:00

STO - Nhận thức được ý nghĩa, tầm quan trọng của việc học tập và làm theo Bác, Đảng bộ Bưu điện tỉnh đã nghiêm túc đánh giá mặt được, hạn chế; phát huy những thành tích đạt được trong thực hiện Chỉ thị số 03, tạo tiền đề triển khai thực hiện có hiệu quả Chỉ thị số 05 của Bộ Chính trị. Qua gần 1 năm thực hiện, kết quả mang lại rất đáng ghi nhận.

Có dịp ghé thăm bộ phận giao dịch của Bưu điện tỉnh, chúng tôi mới thấy hết sự niềm nở, nhiệt tình, nhanh nhẹn trong công việc của cán bộ, nhân viên nơi đây. Dù số lượng người đến giao dịch vào buổi chiều rất đông nhưng không cảnh chen lấn hay tiếng phàn nàn của khách, bởi nếu có thắc mắc gì họ sẽ nhận được sự hướng dẫn chu đáo từ nhân viên hỗ trợ ngồi cạnh cửa ra vào.

Nhân viên Bưu điện tỉnh nêu cao tinh thần trách nhiệm trong thực hiện việc chi trả lương hưu, trợ cấp xã hội cho người dân.

Đồng chí Nguyễn Văn Ít - Giám đốc, Bí thư Đảng ủy Bưu điện tỉnh khẳng định: “Đó chính là thành quả của việc làm theo gương Bác. Ngay khi tiếp thu tinh thần Chỉ thị số 05, Đảng ủy Bưu điện tỉnh đã xây dựng và ban hành kế hoạch toàn khóa, tổ chức học tập, triển khai, quán triệt trong cán bộ, đảng viên và quần chúng việc thực hiện học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. Đồng thời, căn cứ vào chuyên đề học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, kết hợp 8 chuẩn mực đạo đức của Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Đảng ủy đã bổ sung thêm 10 chữ vàng truyền thống của ngành Bưu điện “Trung thành - Dũng cảm - Tận tụy - Sáng tạo  - Nghĩa tình” để xây dựng chuẩn mực, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh của cán bộ, đảng viên, công nhân viên đăng ký làm theo. Bên cạnh đó, bổ sung thêm một số quy định đối với đảng viên là cán bộ chủ chốt trong việc hội họp, đi cơ sở, sử dụng tài sản công trong công tác phòng, chống tham nhũng, lãng phí... nhằm nêu gương cho cấp dưới”.

Điểm đáng ghi nhận của Đảng bộ Bưu điện tỉnh là xác định nội dung đột phá trọng tâm trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh gắn với nhiệm vụ của đơn vị cần thực hiện ngay, đó là: thực hiện đổi mới bưu cục, thái độ phục vụ của giao dịch viên, thái độ tiếp xúc với khách hàng của nhân viên, đổi mới phong cách quản lý, phong cách “Văn minh bưu điện” lồng ghép với thực hiện chuyên đề 5S về bố trí nơi làm việc tại các bộ phận sản xuất (S1: sàng lọc, S2: sắp xếp, S3: sạch sẽ, S4: săn sóc, S5: sẵn sàng) để từng đảng viên, quần chúng bổ sung vào bản đăng ký thực hiện nhiệm vụ được giao… kết hợp với việc thực hiện “Xây dựng, chỉnh đốn Đảng; ngăn chặn, đẩy lùi sự suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống, những biểu hiện “tự diễn biến”, “tự chuyển hóa” trong nội bộ” theo Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XII), nhằm giúp cho cán bộ, đảng viên, quần chúng nhận thức sâu sắc và chuyển biến rõ nét trong quá trình thực hiện nhiệm vụ được giao.

Chị Trần Xuân Cẩm - nhân viên Bưu điện TP. Sóc Trăng vui vẻ cho biết: “Vào ngày 5 và ngày 6 hàng tháng, Bưu điện tỉnh thực hiện chi trả lương hưu. Vào các ngày này, tôi đến nơi làm từ 6 giờ sáng để chi trả lương hưu cho các cô, chú, vì khi tập thể dục buổi sáng xong là tranh thủ qua lãnh luôn. Nhận tiền sớm các cô chú vui, tôi cũng vui vì hoàn thành công việc sớm”. Chị Xuân chia sẻ thêm, nếu ngày trả lương hưu rơi vào các ngày nghỉ, nhân viên bưu điện vẫn đi làm bình thường.

Đảng ủy Bưu điện tỉnh đã chỉ đạo các chi bộ trực thuộc đổi mới nội dung sinh hoạt định kỳ và lồng ghép triển khai các mẩu chuyện về phong cách Hồ Chí Minh; xây dựng kế hoạch tập thể, cá nhân thực hiện Chỉ thị số 05 của Bộ Chính trị gắn với cam kết không suy thoái về tư tưởng “tự diễn biến”, “tự chuyển hóa” theo chỉ đạo của Đảng ủy Khối doanh nghiệp. Xây dựng và ban hành kế hoạch phải thực hiện của tập thể Đảng ủy và triển khai cho các chi bộ trực thuộc và cán bộ, đảng viên; đồng thời, chỉ đạo 100% cán bộ, đảng viên và quần chúng xây dựng nội dung đăng ký thực hiện làm theo gắn với nhiệm vụ giao được phân công.

Qua học tập và làm theo Bác, từng cán bộ, đảng viên, quần chúng áp dụng vào thực tiễn, đổi mới công tác tiếp xúc, phục vụ khách hàng đến sử dụng dịch vụ bưu điện một cách lịch sự, văn minh và thể hiện tốt phong cách văn hóa trong giao tiếp; cải tiến lề lối làm việc khoa học, thể hiện tốt văn hóa, văn minh bưu điện, góp phần nâng cao năng suất, chất lượng, hiệu quả làm việc của người lao động, số lượng khách hàng đến sử dụng dịch vụ bưu điện ngày càng đông, đặc biệt là việc phục vụ chi trả lương hưu, chi trả bảo trợ xã hội luôn được sự đồng thuận cao của các đối tượng thụ hưởng.

Cô Trần Thị Ngọc Phượng, ở Phường 3 (TP. Sóc Trăng) vui vẻ cho biết: “Tôi đến nhận lương hưu tại bưu điện cả năm nay. Tôi rất hài lòng về tinh thần, thái độ phục vụ của nhân viên, chỗ ngồi thoáng mát sạch sẽ và có cả nước uống trong khi chờ tới lượt mình”.

Ngoài ra, bưu điện còn tham gia thực hiện các dịch vụ hành chính công, như: nhận chuyển, phát chứng minh nhân dân, đổi giấy phép lái xe, các loại giấy tờ hành chính một cửa… và luôn được nhân dân ủng hộ và đánh giá cao về thái độ, tinh thần trách nhiệm trong phục vụ.

Qua gần 1 năm thực hiện Chỉ thị số 05, cán bộ, công nhân viên Đảng bộ Bưu điện tỉnh đã nhận thức sâu sắc những giá trị to lớn của tư tưởng, phong cách, đạo đức Hồ Chí Minh, có hành động cụ thể trong làm theo gương Bác, đã và đang mang lại hiệu quả thiết thực, góp phần hoàn thành nhiệm vụ của đơn vị, xây dựng hình ảnh công nhân viên bưu điện văn minh, lịch sự, tận tụy với khách hàng trong lòng đông đảo các tầng lớp nhân dân. Đây là điều cần thiết để Bưu điện tỉnh hướng đến xây dựng doanh nghiệp văn hóa, nhằm phục vụ nhân dân ngày càng tốt hơn trong thời gian tới.

H.Lan

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: