• Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh

Bệnh viện Quân - Dân y Sóc Trăng

Địa chỉ tin cậy của người bệnh

11/05/2018 06:00 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Thứ Sáu, 11/05/2018 | 06:00

STO - “Bệnh nhân đến đón tiếp niềm nở, bệnh nhân ở chăm sóc tận tình, bệnh nhân về dặn dò chu đáo” là khẩu hiệu hành động của Bệnh viện Quân - Dân y Sóc Trăng với mục tiêu lấy sức khỏe, sự hài lòng của bệnh nhân là thước đo, đánh giá chất lượng, hiệu quả hoạt động. Theo đó, Đảng ủy Bệnh viện Quân - Dân y Sóc Trăng đã triển khai và thực hiện hiệu quả Chỉ thị số 05 của Bộ Chính trị về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh (gọi tắt là Chỉ thị số 05), lấy tấm gương của Bác là kim chỉ nam cho mọi hoạt động.

Bác sĩ Lâm Văn Sen - Phó Giám đốc, Bí thư Đảng ủy Bệnh viện Quân - Dân y Sóc Trăng cho biết: “Xác định khâu triển khai Chỉ thị số 05 đến toàn thể cán bộ, đảng viên, nhân viên rất quan trọng, để từng cá nhân nắm được nội dung cốt lõi của chỉ thị và đề ra cho bản thân kế hoạch hành động cụ thể. Theo đó, Đảng ủy đã triển khai Chỉ thị số 05, kế hoạch có liên quan đến tất cả cán bộ, đảng viên, nhân viên, tạo sự thống nhất về ý chí, cũng như hành động. Kết quả, có 100% cán bộ, đảng viên, nhân viên hăng hái đăng ký nội dung phấn đấu phù hợp với chức năng, nhiệm vụ được giao. Ngoài ra, công tác kiểm tra, giám sát các khoa, phòng trong việc cụ thể hóa các nội dung Chỉ thị số 05 gắn với Nghị quyết Trung ương 4, khóa XII về tăng cường xây dựng, chỉnh đốn Đảng được chú trọng thực hiện. Qua đó, góp phần xây dựng đảng bộ trong sạch vững mạnh; đánh giá hàng năm, 100% chi bộ trực thuộc hoàn thành nhiệm vụ, 100% đảng viên hoàn thành tốt và xuất sắc nhiệm vụ”.

Bệnh viện Quân - Dân y Sóc Trăng thường xuyên tổ chức khám bệnh, cấp thuốc điều trị miễn phí cho người nghèo, gia đình chính sách ở vùng sâu, vùng xa, vùng căn cứ kháng chiến.

Được thành lập và đi vào hoạt động từ năm 2011 cho đến nay, Bệnh viện Quân - Dân y Sóc Trăng không ngừng nâng cao chất lượng khám, chữa bệnh, hướng tới sự hài lòng của người bệnh, xây dựng môi trường bệnh viện xanh, sạch, đẹp, làm cho bệnh nhân cảm thấy an toàn hơn, yên tâm hơn khi đến bệnh viện.

Bác sĩ Lâm Văn Sen phấn khởi cho biết: “Cơ sở vật chất, trang thiết bị y tế, nhân lực… ngày mới thành lập còn khó khăn, nay đã cơ bản đảm bảo, từ nâng lên trình độ y, bác sĩ, điều dưỡng, nhân viên đến nâng lên các kỹ thuật. Ví dụ như, trước đó điều trị bệnh tiểu đường rất e dè, nhưng giờ thì bình thường; hồi sức cấp cứu đối với ca bệnh nặng; ứng dụng kỹ thuật nội soi tai mũi họng, nội soi đường tiêu hóa…”.

Ở phía trước bệnh viện, khoa hay phòng chức năng đều có khẩu hiệu tuyên truyền, nhắc nhở từng cán bộ, nhân viên về tinh thần trách nhiệm, thái độ, ứng xử khi tiếp xúc với bệnh nhân và người nhà bệnh nhân, như Phòng Xét nghiệm với khẩu hiệu “An toàn - hiệu quả - chính xác”; Khoa Sản: “Nhiệt tình - niềm nở - chu đáo”; Khoa Nội - Nhi - Nhiễm: “Tất cả vì an toàn người bệnh”; Khoa Y học dân tộc: “Phục hồi sức khỏe, vui vẻ tinh thần”; khu vực chờ lấy thuốc: “Sự hài lòng của bệnh nhân là mục tiêu của chúng tôi”; khu vực nhận bệnh: “Đón tiếp niềm nở, hướng dẫn tận tình”…

Trong khuôn viên bệnh viện có nhiều khẩu hiệu tuyên truyền, nhắc nhở cán bộ, nhân viên về tinh thần trách nhiệm, thái độ, ứng xử khi tiếp xúc với bệnh nhân và người nhà bệnh nhân.

Học Bác ở phong cách làm việc đúng giờ, bệnh viện luôn trân quý thời gian của bệnh nhân. Bác sĩ Lâm Văn Sen thông tin: “Tại bệnh viện, khung giờ làm việc trước đây vào buổi sáng bắt đầu từ 7 giờ đến 11 giờ, buổi chiều từ 13 giờ đến 17 giờ, được cán bộ, nhân viên chấp hành nghiêm túc. Thấy số lượt bệnh nhân đến bệnh viện khám ngày một đông, bệnh viện quyết định “Mở rộng thời gian nhận và khám bệnh”. Cụ thể, thời gian nhận bệnh bắt đầu buổi sáng 6 giờ 45 phút, buổi chiều 12 giờ 45 phút, hoạt động và giải quyết đến khi hết bệnh nhân. Qua một thời gian thực hiện đến nay đã góp phần khắc phục phần nào tình trạng chờ đợi của bệnh nhân, tạo được sự hài lòng của quân - dân”.

Khi lượng bệnh nhân đến điều trị đông, bệnh viện tăng cường thêm lực lượng ở bộ phận cấp thuốc, để người dân sớm có thuốc về nhà nghỉ ngơi, dùng thuốc mau phục hồi sức khỏe. Thêm vào đó, bệnh viên còn thực hiện ưu tiên cho đối tượng: khối lực lượng vũ trang, người già trên 70 tuổi, trẻ em dưới 6 tuổi, phụ nữ có thai. Ở khu vực nhận bệnh, thì bố trí 2 nhân viên có nhiệm vụ hướng dẫn người bệnh trình tự khám, chữa bệnh, vị trí các khoa, phòng, giúp đỡ người già yếu, khuyết tật di chuyển… Còn đối với bệnh nhân nằm điều trị tại bệnh viện, thì thủ tục xuất viện cũng được thực hiện nhanh chóng.

Học tập ở Chủ tịch Hồ Chí Minh tấm lòng vì dân, bệnh viện đã lắng nghe và có những hành động san sẻ khó khăn với người dân. Bệnh viện đã bố trí, thay đổi, sắp xếp nơi chờ, khám bệnh, xét nghiệm… tiện lợi cho người bệnh dễ tìm, dễ đi đến. Mỗi năm, bệnh viện còn tổ chức xuống các xã vùng sâu, vùng xa, vùng căn cứ kháng chiến để khám bệnh và cấp thuốc điều trị bệnh miễn phí cho hàng trăm lượt bệnh nhân nghèo, gia đình chính sách. Xuất phát từ nhu cầu thực tế của người bệnh điều trị nội trú tại bệnh viện, từ năm 2012, mô hình “Bếp ăn từ thiện” của bệnh viện đi vào hoạt động. Hiện nay, trung bình mỗi ngày bếp ăn phát trên 200 suất ăn cho người bệnh và thân nhân bệnh nhân.

Mỗi ngày, “Bếp ăn từ thiện” phát trên 200 suất ăn.

Vừa được phát phần cơm có thịt kho và canh đang khói nghi ngút từ “Bếp ăn từ thiện”, bà Lý Thị Sung ở xã Đại Tâm (Mỹ Xuyên) vui ra mặt: “Mừng lắm vì đỡ lo chuyện cơm nước ngày hai bữa. Ở đây nấu ăn ngon, sạch sẽ. Không giấu gì, tôi bị bệnh đau cột sống cũng lâu mà không biết điều trị ở đâu. Mấy người trong xóm tôi đến bệnh viện này điều trị thấy hay nên chỉ tôi đến trị. Tôi thấy mấy chú bác sĩ rất tận tình, giải thích bệnh dễ hiểu”.

Vốn hoàn cảnh gia đình khó khăn, không có tiền điều trị bệnh nên nhiều năm nay, ông Trần Văn Tài ở Phường 1 (TP. Sóc Trăng) phải cắn răng chịu đựng căn bệnh đau cột sống. Ông Tài chia sẻ: “Đến đây điều trị thì tôi được miễn phí hoàn toàn nhờ có bảo hiểm y tế. Những chi phí phát sinh được bệnh viện tạo điều kiện hỗ trợ do thấy gia đình tôi khó khăn. Hai chị em tôi ở đây cũng được phát cơm từ thiện nên thấy không còn lo chuyện không có tiền trị bệnh nữa”.

Được triển khai, quán triệt Chỉ thị số 05, từng tập thể, cá nhân Bệnh viện Quân - Dân y Sóc Trăng đều chủ động thực hiện, lấy tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh là kim chỉ nam cho mọi hoạt động, có sự sáng tạo, đổi mới từ lề lối làm việc, nâng cao ý thức trách nhiệm, nâng cao chất lượng phục vụ bệnh nhân, thực hiện theo khẩu hiệu “Bệnh nhân đến đón tiếp niềm nở, bệnh nhân ở chăm sóc tận tình, bệnh nhân về dặn dò chu đáo”.

Thế Bằng

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: