• Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh

Đại úy Nguyễn Huỳnh Nhanh - Chính trị viên phó kiêm Đội trưởng Đội Vận động quần chúng, Đồn Biên phòng Bãi Giá, BĐBP Sóc Trăng:

Đồng hành cùng học sinh vùng biên giới biển

19/06/2019 06:00 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Thứ Tư, 19/06/2019 | 06:00

STO - Với nhiệm vụ gắn liền vùng biên giới biển, đại úy Nguyễn Huỳnh Nhanh - Chính trị viên phó kiêm Đội trưởng Đội Vận động quần chúng, Đồn Biên phòng Bãi Giá, BĐBP Sóc Trăng đã dành nhiều tâm huyết để giúp đỡ học sinh nghèo, đặc biệt học sinh dân tộc Khmer ở vùng kinh tế khó khăn bằng mô hình “Nâng bước em đến trường”.

Nói về ý tưởng hình thành mô hình, đại úy Nguyễn Huỳnh Nhanh cho biết: “Đây là mô hình được thực hiện khi tôi còn nhận nhiệm vụ Trợ lý Tuyên huấn kiêm công tác quần chúng, Phòng Chính trị, BĐBP Sóc Trăng và đến giờ vẫn được duy trì. Trong quá trình đi cơ sở, tôi và các anh em thấy được nhiều học sinh có hoàn cảnh khó khăn nhưng luôn cố gắng vươn lên để tìm đến con chữ. Tuy các em có sự hỗ trợ từ chính quyền địa phương, nhà trường nhưng đường đến trường vẫn lắm gian nan. Anh em chúng tôi đã báo cáo với cấp ủy, chỉ huy đơn vị xây dựng thành mô hình căn cơ, lâu dài hơn để giúp đỡ học sinh nghèo khu vực biên giới biển”.

Đại úy Nguyễn Huỳnh Nhanh trao tập cho học sinh, tiếp sức để các em có thêm điều kiện đến trường.

Năm 2016, mô hình “Nâng bước em đến trường” bắt đầu đi vào thực hiện với mục đích chăm lo cho các em đến trường, phát huy sức mạnh tổng hợp, mọi nguồn lực của xã hội để hỗ trợ, giúp đỡ các em. Đồng thời, giáo dục cho cán bộ, chiến sĩ, đoàn viên, thanh niên biên phòng ý thức tiết kiệm trong chi tiêu tiền lương, phụ cấp, tiết kiệm bữa ăn hàng ngày theo gương Bác để giúp đỡ người khó khăn, góp phần tô thắm phẩm chất Bộ đội Cụ Hồ, người lính quân hàm xanh.

Để có kinh phí thực hiện, mỗi cán bộ, chiến sĩ BĐBP Sóc Trăng hàng tháng tiết kiệm chi tiêu, tiết kiệm gạo từ bữa ăn hàng ngày, từ tăng gia sản xuất ra để cải thiện đời sống và hỗ trợ cho mỗi em 500.000 đồng/tháng. Đến nay, có 40 học sinh được BĐBP Sóc Trăng nhận đỡ đầu (trong đó dân tộc Kinh có 15 học sinh, dân tộc Khmer 22 học sinh và 3 học sinh dân tộc Hoa), trao được 550 suất học bổng trị giá 550 triệu đồng và 2.500 quyển tập. Đồng thời, căn cứ vào tình hình thực tế, các đơn vị có thể giúp đỡ các em về sách vở, đồ dùng học tập, phương tiện đến trường, để các em không gặp bất cứ trở ngại nào mà phải bỏ học giữa chừng. Đối tượng đỡ đầu là những học sinh từ lớp 1 đến lớp 12 đang sinh sống trên khu vực biên phòng, có hoàn cảnh khó khăn, mồ côi cha mẹ, con các gia đình chính sách, người tích cực tham gia bảo vệ biên giới biển…

Trong quá trình nhận đỡ đầu, đại úy Nguyễn Huỳnh Nhanh và các đoàn viên, thanh niên còn phối hợp lập sổ liên lạc giữa gia đình, nhà trường và đơn vị để thường xuyên hướng dẫn các em trong học tập, giáo dục, bồi dưỡng các em về phẩm chất đạo đức, lối sống. Bên cạnh đó, từng bước làm tốt việc định hướng nghề nghiệp để các em có thể chọn trường phù hợp năng lực, sở trường để thi tuyển khi học xong cấp 3 hoặc học nghề.

Đại úy Nguyễn Huỳnh Nhanh chia sẻ: “Mô hình “Nâng bước em đến trường” là một trong những hoạt động thiết thực nhằm chia sẻ khó khăn với các em học sinh nghèo, góp phần nâng cao dân trí, cải thiện dân sinh, tăng cường đoàn kết, gắn bó giữa BĐBP Sóc Trăng với đồng bào các dân tộc khu vực biên giới biển. Bên cạnh đó, đây là hành trình quyết tâm của bản thân, cũng như đồng chí, đồng đội đối với việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh bằng những việc làm cụ thể, gắn với nhiệm vụ chính trị được giao”.

Song Lê

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: