• Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh

Giáo dục tăng sinh qua Hội thi "Kể chuyện tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh"

21/09/2019 13:30 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Thứ Bảy, 21/09/2019 | 13:30

STO - Tối ngày 20-9, Đoàn Thanh niên Trường Bổ túc văn hóa Pali Trung cấp Nam bộ tổ chức hội thi "Kể chuyện về tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh". Dự hội thi có đồng chí Lâm Nhum - Bí thư Chi bộ, Hiệu trưởng Trường, cùng các giáo viên và 167 tăng sinh.

Tại hội thi, các tăng sinh được xem đoạn tư liệu về cuộc đời Chủ tịch Hồ Chí Minh và trả lời những câu hỏi trắc nghiệm có liên quan. Sau đó, tăng sinh đại diện các lớp học đã lần lượt kể những câu chuyện về lòng nhân ái, vị tha, khoan dung, nhân hậu hết mực vì con người; những đức tính cần, kiệm, liêm, chính, chí công vô tư, lối sống trong sáng, nếp sống giản dị, khiêm tốn, trung thực và chân thành của Bác. Điển hình như các câu chuyện: Thời gian quý báu lắm, Nước nóng nước nguội, Chiếc áo ấm, Giữ lời hứa, Hai bàn tay… Mỗi câu chuyện là bài học quý giá nhưng giản dị mà mọi người có thể học tập, làm theo.

Các tăng sinh nghe kể chuyện về Bác. Ảnh: Phước Liêu

Theo đồng chí Lý Thị Út Quyên - Bí thư Đoàn Trường, hội thi "Kể chuyện về tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh" là một trong những việc làm thiết thực theo tinh thần Chỉ thị số 05 của Bộ Chính trị nhằm tuyên truyền sâu rộng trong đoàn viên, thanh niên về những đức tính giản dị nhưng cao quý của Chủ tịch Hồ Chí Minh. Tạo sự chuyển biến mạnh mẽ về ý thức tu dưỡng, rèn luyện phẩm chất đạo đức của đoàn viên, thanh niên, đẩy lùi suy thoái về tư tưởng chính trị, tệ tham nhũng, lãng phí và các tệ nạn xã hội khác.

Hiện tại, Trường Paly có 167 tăng sinh (56 đoàn viên) đang theo học đến từ các tỉnh: Tây Ninh, Bình Phước và khu vực Tây Nam bộ.

Phước Liêu

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: