• Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh

Hạt gạo nghĩa tình thấm đậm tình nghĩa

23/05/2019 06:00 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Thứ Năm, 23/05/2019 | 06:00

STO - Trong những năm qua, cùng với Đảng ủy xã, các cơ quan, đơn vị trên địa bàn, Hội Cựu chiến binh xã Gia Hòa 2 (Mỹ Xuyên) đã triển khai đồng bộ, đề ra nhiều chủ trương, biện pháp và nhiều mô hình hoạt động thiết thực trong thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW của Bộ Chính trị khóa XII về “Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”, góp phần nâng cao nhận thức cho cán bộ, hội viên. Đặc biệt, Hội Cựu chiến binh xã đã triển khai thực hiện mô hình “Hạt gạo nghĩa tình” đã trợ giúp tích cực cho các hộ nghèo, hộ khó khăn trên địa bàn xã.

Sau khi Đảng ủy xã triển khai thực hiện học tập các nội dung Chỉ thị số 05-CT/TW của Bộ Chính trị và các chuyên đề, Hội Cựu chiến binh xã đã thể hiện sự năng động, sáng tạo, tìm tòi, lựa chọn và quyết tâm thực hiện chỉ thị bằng những phương pháp mới, cách làm hay, thiết thực, hiệu quả. Theo đó, hội đã lựa chọn thực hiện mô hình “Hạt gạo nghĩa tình” từ năm 2016.

“Chúng tôi đã bàn bạc trong tập thể cán bộ, hội viên và thống nhất phải thực hiện Chỉ thị số 05 của Bộ Chính trị khóa XII về “Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” phải bằng việc làm thiết thực và phải sát với thực tế địa phương, để chỉ thị đi vào cuộc sống. Thấy địa phương còn nhiều hộ khó khăn nên hội chọn mô hình “Hạt gạo nghĩa tình” để giúp bà con nghèo, góp phần thực hiện hiệu quả công tác giảm nghèo. Mô hình này hoạt động dựa vào vận động sự hỗ trợ, ủng hộ của cá nhân, tổ chức, mạnh thường quân, nhà hảo tâm trong và ngoài địa phương về vật chất và tinh thần để tạo nguồn quỹ, từ đó trợ giúp cho các hộ khó khăn trên địa bàn xã bằng việc trao gạo, nhu yếu phẩm hoặc hỗ trợ tiền cho các trường hợp bị bệnh” - ông Nguyễn Văn Phúc - Chủ tịch Hội Cựu chiến binh xã Gia Hòa 2 chia sẻ.

Hỗ trợ gạo cho hộ khó khăn.

Trước hết, Hội Cựu chiến binh xã triển khai việc vận động trong hơn 200 hội viên sinh hoạt ở 7 chi hội cựu chiến binh ấp đóng góp tiền, gạo để hỗ trợ trước tiên cho các hội viên nghèo trong hội; sau đó giúp đỡ những hộ nghèo, hộ khó khăn trên địa bàn vào các dịp lễ, tết, các dịp hiếu, hỷ qua các suất quà và nhu yếu phẩm. Bên cạnh đó, mỗi cán bộ, hội viên tùy theo điều kiện thực tế tích cực vận động các mạnh thường quân, nhà hảo tâm ủng hộ cho mô hình hoạt động ngày càng tốt hơn. Qua đó, đã xuất hiện nhiều hội viên tích cực trong hoạt động vận động góp quỹ cho mô hình này như ông Phùng Minh Út, Trương Thành Lộc, Dương Văn Ly…

Sau 3 năm hoạt động, mô hình “Hạt gạo nghĩa tình” đã vận động, đóng góp hàng ngàn kg gạo, giúp đỡ thường xuyên cho hơn 100 hộ nghèo, cận nghèo, hộ có hoàn cảnh khó khăn, nạn nhân bị nhiễm chất độc da cam trên địa bàn. Ngoài ra, đã hỗ trợ 100 bao ximăng cho hộ khó khăn xây dựng nhà ở; giúp hàng chục người bị bệnh với tổng số tiền hàng chục triệu đồng. Riêng vào các dịp lễ, tết hàng năm, hội đã vận động các cá nhân, tổ chức hỗ trợ hàng trăm suất quà cho gia đình chính sách, hộ nghèo, cận nghèo, hộ có hoàn cảnh khó khăn, giúp bà con vượt qua những khó khăn trước mắt và có thêm động lực để vươn lên trong cuộc sống. Qua đó, tạo được niềm tin to lớn, sự đồng tình ủng hộ của nhân dân địa phương vào các hoạt động của hội.

Ông Lê Hoàng Mai, ngụ ấp Bình Hòa, xã Gia Hòa 2 tâm tình: “Nhờ có mô hình “Hạt gạo nghĩa tình” của Hội Cựu chiến binh xã mà bà con ở đây, nhất là bà con có hoàn cảnh khó khăn thường xuyên được giúp đỡ về gạo, tiền đã vượt qua những khó khăn trong cuộc sống. Tôi cũng từng nhiều lần nhận gạo của hội, tuy giá trị không lớn lắm nhưng đã thực sự giúp ích rất nhiều cho bà con trong những lúc khó khăn. Mong rằng hội tiếp tục có những hoạt động giúp đỡ bà con”.

Ông Nguyễn Văn Phúc cho biết: “Qua 3 năm triển khai thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW của Bộ Chính trị khóa XII về “Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”, triển khai thực hiện mô hình “Hạt gạo nghĩa tình” đã góp phần nâng cao nhận thức cho cán bộ, hội viên và quần chúng. Thời gian tới, hội tiếp tục đẩy mạnh học tập quán triệt nội dung Chỉ thị số 05 của Bộ Chính trị; tăng cường công tác tuyên truyền, giáo dục chính trị tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh; xây dựng kế hoạch thực hiện, chọn khâu đột phá phù hợp với địa phương; đồng thời tiếp tục duy trì mô hình “Hạt gạo nghĩa tình”.

T.T

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: