• Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh

Hiệu quả từ việc học tập và làm theo Bác của ngành Văn hóa - Thể thao và Du lịch Sóc Trăng

20/05/2019 13:00 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Thứ Hai, 20/05/2019 | 13:00

STO - Qua 3 năm thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW của Bộ Chính trị về “Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”, Đảng bộ Sở Văn hóa - Thể thao và Du lịch triển khai và thực hiện với những việc làm thiết thực phù hợp với hoạt động của từng cơ quan, đơn vị. Ban Thường vụ Đảng ủy Sở cụ thể hóa kế hoạch từng năm theo yêu cầu gắn kết chặt chẽ với việc thực hiện các nghị quyết Trung ương về xây dựng Đảng, các cuộc vận động phong trào thi đua yêu nước với việc thực hiện nhiệm vụ chính trị gắn với việc xây dựng và phát triển văn hóa, con người Việt Nam thời kỳ đẩy mạnh công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước.

Chuyển biến từ nhận thức, tư duy và hành động

Ông Trần Văn Hùng - Phó Giám đốc, Bí thư Đảng ủy Sở Văn hóa - Thể thao và Du lịch cho biết: “Hàng năm, Đảng ủy Sở Văn hóa - Thể thao và Du lịch đã xây dựng các chuẩn mực đạo đức theo tư tưởng, đạo đức Hồ Chí Minh; đồng thời, Đảng ủy Sở cũng đã chỉ đạo các chi bộ trực thuộc xây dựng chuẩn mực đạo đức, kế hoạch tổ chức học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh của chi bộ và hướng dẫn cho đảng viên, quần chúng trong ngành tự xây dựng kế hoạch cá nhân học tập và làm theo phù hợp với chức năng, nhiệm vụ được giao. Kết quả, hàng năm đều có 100% đảng viên và 100% quần chúng xây dựng bản cam kết tu dưỡng, rèn luyện, phấn đấu hàng năm đăng ký với cấp ủy, tổ chức đoàn thể để thực hiện. Qua đó đã làm chuyển biến nhận thức cho cán bộ, đảng viên; chuyển biến tư duy và hành động của cán bộ tích cực hơn, hiệu quả công việc, chất lượng trong công tác được nâng cao”.

Chi đoàn Trung tâm Huấn luyện và thi đấu thể dục thể thao xây dựng mô hình “Ngôi nhà môi trường” giữ gìn vệ sinh nơi ở tập thể của vận động viên.

Đảng ủy Sở Văn hóa - Thể thao và Du lịch cũng xác định rõ mỗi đảng viên, nhất là người đứng đầu Đảng ủy, lãnh đạo Sở, Đảng ủy viên, Bí thư chi bộ phải nhận thức đầy đủ trách nhiệm, nghĩa vụ của mình trước cán bộ, đảng viên, tự giác gương mẫu xây dựng kế hoạch rèn luyện qua chương trình phấn đấu nêu gương cụ thể. Bản thân mỗi cán bộ luôn nêu cao tinh thần gương mẫu, trách nhiệm của người đứng đầu tập trung quản lý công việc, lãnh đạo và trực tiếp nghiên cứu xây dựng các giải pháp cụ thể nhằm nâng cao ý thức trách nhiệm của tập thể và từng cá nhân trong lĩnh vực phòng chống quan liêu, tham nhũng, lãng phí.

Học tập và làm theo Bác, Sở Văn hóa - Thể thao và Du lịch cũng đã đẩy mạnh thông tin tuyên truyền trên cổng thông tin điện tử của Sở, các ấn phẩm tạp chí, đội tuyên truyền lưu động các nội dung chủ yếu của tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, kết quả thực hiện Chỉ thị số 05 của Bộ Chính trị, gương người tốt việc tốt, tập thể, cá nhân điển hình tiên tiến trong học tập và làm theo Bác. Tăng cường công tác kiểm tra, giám sát đối với việc thực hiện chức trách, nhiệm vụ của cán bộ, công chức, viên chức, người lao động, kịp thời phát hiện những cơ chế, chính sách quản lý không còn phù hợp để đề xuất sửa đổi, bổ sung hoàn thiện, thực hiện nghiêm kỷ luật, kỷ cương hành chính, chấn chỉnh tác phong lề lối làm việc, nâng cao ý thức trách nhiệm thực thi công vụ trong đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức, người lao động, tạo sự chuyển biến rõ nét trong tác phong, lề lối làm việc, các công việc được giao đều có thời hạn xử lý hoàn thành rõ ràng, làm cơ sở để xem xét, đánh giá chất lượng đảng viên và mức độ hoàn thành công việc của cán bộ, công chức, viên chức, người lao động.

Hiệu quả công việc, chất lượng trong công tác được nâng cao

Điển hình như Chi bộ Trung tâm Huấn luyện và thi đấu thể dục thể thao luôn xây dựng mục tiêu, kế hoạch cụ thể, với mong muốn quyết tâm đạt thành tích cao, từng vận động viên đã tích cực tập luyện, không quản ngại khó khăn. Theo ông Lưu Công Danh - Bí thư Chi bộ, Giám đốc Trung tâm Huấn luyện và thi đấu thể dục thể thao, việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh đã thu hút được sự tham gia tích cực, đông đảo đảng viên, công chức, viên chức, huấn luyện viên, vận động viên trong Trung tâm. Trong năm 2018 là phong trào thi đua học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách của Bác gắn với thực hiện nhiệm vụ tại Đại hội Thể thao toàn quốc lần thứ VIII năm 2018 tại thủ đô Hà Nội đã tác động tích cực trong toàn bộ hoạt động đơn vị, tạo khí thế thi đua sôi nổi trong từng cá nhân, tập thể, quyết tâm phấn đấu hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được UBND tỉnh và Sở Văn hóa - Thể thao và Du lịch giao. Và kết quả đạt được rất phấn khởi khi thành tích của Đoàn thể thao tỉnh tham dự Đại hội Thể thao toàn quốc lần thứ VIII xếp 20/65 tỉnh, thành, ngành. Với thành tích 31 huy chương: 8 HCV, 8 HCB, 15 HCĐ, phá 2 kỷ lục đại hội môn điền kinh nội dung ném đĩa và đẩy tạ nữ; thành tích xếp tăng 2 bậc so với kỳ Đại hội Thể thao toàn quốc lần thứ VII năm 2014 tổ chức tại tỉnh Nam Định.

Từng vận động viên luôn thực hiện nghiêm giờ giấc, cần mẫn tập luyện, không quản ngại khó khăn để đạt thành tích cao.

Còn ở Thư viện tỉnh, nhiều cán bộ, viên chức luôn nêu cao tinh thần trách nhiệm với công việc, có những sáng kiến kinh nghiệm hay được ứng dụng trong công tác thư viện. Anh Lợi Huỳnh Thắng - viên chức Phòng Thông tin - Tin học Thư viện tỉnh chia sẻ: “Để Thư viện tỉnh có thể hòa cùng với sự phát triển chung của toàn xã hội, những năm qua, tôi đã chủ động tham mưu cùng ban chỉ đạo đơn vị tổ chức phục vụ sách điện tử trên website thư viện. Tôi đã nghiên cứu, tham mưu cho ban lãnh đạo phương pháp, cũng như tìm nguồn sách điện tử đưa vào phục vụ bạn đọc. Tôi đã trực tiếp liên hệ, tìm hiểu thông tin của các nhà xuất bản có cung cấp sách điện tử cho các thư viện khu vực miền Nam và tham mưu Ban Giám đốc ký hợp đồng với Công ty TNHH Sách điện tử Trẻ về việc cung cấp tài liệu điện tử, cũng như cài đặt chương trình, phần mềm YBOOK LIBRARY cho Thư viện tỉnh triển khai phục vụ bạn đọc. Bên cạnh công tác bổ sung vốn tài liệu điện tử phục vụ bạn đọc, để tạo điều kiện thuận lợi cho bạn đọc trong và ngoài nước có thể đọc, mượn sách điện tử nhanh chóng, thủ tục đơn giản, tôi còn nghiên cứu, tìm ra các hình thức cấp thẻ bạn đọc phù hợp với mọi đối tượng, cụ thể: Song song với hình thức cấp thẻ in truyền thống, bản thân đã tham mưu lãnh đạo cấp mã thẻ đọc sách điện tử miễn phí cho bạn đọc. Để bạn đọc có thể thực hiện các thao tác đăng ký cấp mã thẻ dễ dàng, thuận tiện, tôi đã nghiên cứu, thiết kế giao diện đăng ký mã đọc sách online trên website thư viện, giúp bạn đọc dễ dàng đăng ký làm thẻ đọc sách điện tử ở mọi lúc, mọi nơi mà không cần đến thư viện”.

Đảng ủy Sở cũng đã chỉ đạo các tổ chức đoàn thể thường xuyên tự rèn luyện nâng cao phẩm chất đạo đức chính trị, tự học tập và nâng cao trình độ, đề xuất, tham mưu với lãnh đạo những việc làm cụ thể có ý nghĩa, mang lại hiệu quả thiết thực trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh như: Công đoàn các đơn vị phát động phong trào thực hành tiết kiệm điện nước trong sinh hoạt; mô hình hùn vốn tiết kiệm. Đoàn Thanh niên với mô hình “Sổ Nhật ký làm theo lời Bác”; “Gom, xử lý rác thải văn phòng”; “Ngôi nhà môi trường”… đã mang lại những hiệu quả thiết thực trong hoạt động các đơn vị.

Ông Trần Văn Hùng cho biết: “Thời gian tới, Đảng ủy Sở Văn hóa - Thể thao và Du lịch sẽ tiếp tục đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh và tạo chuyển biến tích cực trong đội ngũ cán bộ, đảng viên và viên chức trong ngành, gắn học tập và làm theo Bác với chống suy thoái về tư tưởng chính trị, đưa việc rèn luyện phẩm chất đạo đức trở thành một nội dung trong mục tiêu xây dựng Đảng trong sạch vững mạnh”.

Chí Bảo

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: