• Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh

Học Bác sự tận tụy, hết lòng vì công việc

08/07/2019 06:00 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Thứ Hai, 08/07/2019 | 06:00

STO - ​Với vai trò là Bí thư Chi bộ, Chi cục trưởng Chi cục Quản lý chất lượng Nông lâm sản và Thủy sản, đồng chí Phan Thanh Chiến luôn lấy tư tưởng và đạo đức của Chủ tịch Hồ Chí Minh làm kim chỉ nam trong công việc và cụ thể hóa thành những việc làm thiết thực hàng ngày.

Nhiều lần có dịp đi công tác cùng đồng chí Chiến, tôi luôn có ấn tượng về người lãnh đạo bởi phong cách ăn mặc giản dị, lời nói khiêm tốn, tận tình giải thích cho người sản xuất hiểu về những quy định trong việc chế biến sản phẩm an toàn cung cấp đến người tiêu dùng và sự kiên quyết trong việc xử lý vi phạm nếu cơ sở sản xuất không chấp hành đúng quy định pháp luật về an toàn vệ sinh thực phẩm.

Đồng chí Chiến chia sẻ: “Là người đứng đầu đơn vị nên vai trò, trách nhiệm trước tiên của mình là phải làm “đầu tàu” gương mẫu. Trong công tác, tôi luôn hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ cấp trên giao phó và phân công trách nhiệm cho từng cá nhân đảm trách các công việc một cách khoa học, hợp lý và luôn động viên, khích lệ tinh thần những đồng chí làm tốt nhiệm vụ, có những sáng kiến cải tiến hiệu quả. Với tinh thần đồng hành hướng dẫn và sẵn sàng chia sẻ công việc cùng cấp dưới nên hiệu quả công việc của đơn vị luôn hoàn thành đúng kế hoạch”.

Đồng chí Phan Thanh Chiến (đứng giữa) trong chuyến đi kiểm tra an toàn vệ sinh thực phẩm tại các cơ sở sản xuất.

Với trách nhiệm là Bí thư Chi bộ nên việc đưa nội dung học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh vào sinh hoạt của chi bộ thường xuyên được thực hiện, thông qua việc kể các mẩu chuyện về Bác, kể cả xây dựng các kế hoạch tổ chức học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, quy định chuẩn mực theo đạo đức, tư tưởng, phong cách Hồ Chí Minh, tổ chức cho đảng viên đăng ký và cam kết nội dung học tập và làm theo tư tưởng, tấm gương đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh cũng như cá nhân cam kết rèn luyện, giữ gìn phẩm chất chính trị, đạo đức, lối sống, không có biểu hiện suy thoái, “tự diễn biến”, “tự chuyển hóa”. Qua đó, hàng năm đánh giá trên các cam kết của đảng viên và cá nhân không có trường hợp vi phạm nội dung đăng ký, cam kết. Từ đó, góp phần xây dựng chi bộ trong sạch vững mạnh về chính trị, tư tưởng, tổ chức và đội ngũ cán bộ, nhất là cán bộ chủ chốt đủ năng lực, phẩm chất, ngang tầm nhiệm vụ, tạo sự đồng thuận, tin tưởng, sự thống nhất đoàn kết về ý chí, hành động trong toàn thể cán bộ, đảng viên và quần chúng trong đơn vị.

Trong công tác chỉ đạo, đồng chí Chiến đã xây dựng mô hình học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh “Nói đi đôi với làm” trong cải cách thủ tục hành chính, mục tiêu rút ngắn thời gian giải quyết thủ tục hành chính là cấp giấy chứng nhận đủ an toàn thực phẩm 15 ngày xuống 10 ngày, xác nhận kiểm tra an toàn thực phẩm 13 ngày xuống 10 ngày, cấp giấy xác nhận nội dung quảng cáo thực phẩm 20 ngày xuống 15 ngày. Theo đó, 100% hồ sơ, thủ tục hành chính được giải quyết đúng thời gian và đúng quy định, cắt giảm 10% - 30% chi phí thủ tục hành chính và qua khảo sát thực tế mức độ hài lòng của người dân, doanh nghiệp về giải quyết thủ tục hành chính đạt trên 95%.

Bên cạnh đó, đơn vị còn giải quyết thủ tục hành chính theo cơ chế một cửa điện tử và niêm yết công khai, đầy đủ các thủ tục hành chính tại đơn vị và trên cổng thông tin một cửa điện tử của Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, góp phần nâng cao mức độ phục vụ công ở mức độ 2 lên mức độ 3. Song song đó, là đơn vị quản lý chất lượng nông lâm sản và thủy sản nên đơn vị áp dụng hệ thống quản lý chất lượng theo tiêu chuẩn TCVN ISO 9001:2015 đã mang lại hiệu quả cao trong quá trình giải quyết thủ tục hành chính. Ngoài ra, đơn vị còn ký kết hợp tác các đơn vị liên quan cung cấp dịch vụ tiếp nhận hồ sơ và trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính bằng dịch vụ bưu chính…

Chia sẻ thêm về những sáng kiến của bản thân, đồng chí Phan Thanh Chiến thông tin, trong năm 2016, đơn vị đã triển khai giải pháp xây dựng mô hình “Chuỗi nông sản an toàn” và năm 2017 thực hiện “Giải pháp tăng cường công tác đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm trong sản xuất, kinh doanh sản phẩm nông sản thủy sản tỉnh Sóc Trăng” và năm 2018 có sáng kiến về “Kinh nghiệm trong chỉ đạo thực hiện hiệu quả các văn bản quản lý nhà nước chuyên ngành an toàn thực phẩm trong lĩnh vực nông nghiệp”.

Với những nỗ lực không ngừng, đồng chí Chiến nhận được danh hiệu Chiến sĩ thi đua cơ sở 3 năm liền (2016, 2017, 2018) và danh hiệu Chiến sĩ thi đua cấp tỉnh giai đoạn 2015 - 2017, góp phần cùng tập thể đơn vị lập thành tích Tập thể lao động xuất sắc năm 2016, năm 2018 do UBND tỉnh trao tặng và Cờ thi đua 2017 của UBND tỉnh.

Đồng chí Phan Thanh Chiến tâm sự: “Với tôi, việc tạo được một tập thể đoàn kết, thống nhất, đặc biệt luôn phát huy nguyên tắc tập trung dân chủ trong tập thể đơn vị là yếu tố quan trọng để triển khai và đạt kết quả tốt mọi nhiệm vụ được giao. Tôi cũng hy vọng sự gương mẫu đi đầu của bản thân sẽ là một cách tuyên truyền hữu ích cho cán bộ, đảng viên trong đơn vị nhằm đẩy mạnh việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức của Bác”.

Thúy Liễu

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: