• Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh

Đảng bộ xã Xuân Hòa

Học tập và làm theo Bác, hoàn thành nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội địa phương

25/08/2017 06:00 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Thứ Sáu, 25/08/2017 | 06:00

STO - Sau khi hoàn thành tốt việc học tập Chỉ thị số 03, Đảng bộ xã Xuân Hòa (Kế Sách) tiếp tục triển khai thực hiện Chỉ thị số 05 của Bộ Chính trị về đẩy mạnh việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. Qua học tập, đã tạo sự chuyển biến tích cực về nhận thức đối với cán bộ, đảng viên và phấn đấu hoàn thành xuất sắc trên nhiều lĩnh vực công tác.

Đồng chí Huỳnh Văn Luận - Bí thư Đảng ủy xã chia sẻ: "Rút kinh nghiệm từ việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh theo Chỉ thị số 03, Đảng ủy xã tiếp tục triển khai, quán triệt Chỉ thị số 05, ngày 15-5-2016 của Bộ Chính trị và Kế hoạch số 18 của Ban Thường vụ Huyện ủy Kế Sách về đẩy mạnh việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh trong Ban Chấp hành Đảng bộ xã cùng 337 cán bộ, đảng viên trong toàn Đảng bộ đang sinh hoạt tại 21 chi bộ trực thuộc. Bên cạnh đó, triển khai cho 4.078 đoàn viên, hội viên đang công tác tại các tổ chức đoàn thể, đạt 100% kế hoạch đề ra. Để việc học tập và làm theo Bác đạt hiệu quả, Ban Thường vụ Đảng ủy xây dựng chương trình hành động và bản đăng ký của cán bộ, đảng viên về thực hiện Chỉ thị số 05, Chuyên đề năm 2017 gắn với thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XII)".

Ông Huỳnh Ngọc Đảnh (bên phải) với cây sầu riêng đang phát triển tốt trên vùng đất ô nhiễm từ các lò than.

Trước khi thực hiện Chỉ thị số 05 và Nghị quyết Trung ương 4, Đảng ủy xã nhận thấy còn nhiều hạn chế, như: một số chi bộ trực thuộc chưa làm tốt công tác xây dựng Đảng, chậm đổi mới sinh hoạt chi bộ; công tác tự phê bình và phê bình thiếu thường xuyên, cán bộ, đảng viên không mạnh dạn đóng góp phê bình các biểu hiện sai phạm của cán bộ, đảng viên; đảng viên ít đi cơ sở để lắng nghe ý kiến quần chúng…

Ban Thường vụ Đảng ủy tăng cường công tác kiểm tra, giám sát đối với cán bộ, đảng viên trong việc thực hiện chỉ thị, nghị quyết của Đảng các cấp, đồng thời nghiêm túc xử lý đối với cán bộ, đảng viên thiếu gương mẫu trong thực hiện chỉ thị, nghị quyết của Đảng và làm trái chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước.

Các đồng chí trong Ban Chấp hành Đảng bộ xã thường xuyên tham gia sinh hoạt chi bộ cơ sở và chỉ đạo phát triển kinh tế - xã hội, tạo sự chuyển biến tích cực trên các lĩnh vực, khắc phục các mặt hạn chế, yếu kém đã nêu, tạo được sự đồng thuận của nhân dân. Hầu hết, các chi bộ trực thuộc đều đổi mới nội dung sinh hoạt và mạnh dạn đấu tranh, phê bình các biểu hiện sai phạm của cán bộ, đảng viên… góp phần nâng cao năng lực lãnh đạo và sức chiến đấu của tổ chức cơ sở đảng và đảng viên.

Qua 1 năm thực hiện, đã tạo được sự chuyển biến tích cực về nhận thức đối với cán bộ, đảng viên trong toàn Đảng bộ; các vấn đề bức xúc trong đời sống sinh hoạt, sản xuất của nhân dân được khắc phục kịp thời. Điển hình như, qua phản ánh của nhân dân ấp Hòa Lộc 1, Hòa Lộc 2 và Hòa Lợi về tình trạng gây ô nhiễm môi trường của các hộ sản xuất, kinh doanh than, ảnh hưởng đến sinh hoạt, sản xuất của nhân dân, Đảng ủy xã cử đoàn cán bộ xuống tận cơ sở lắng nghe ý kiến của nhân dân và chỉ đạo UBND xã triển khai thực hiện Dự án “Phát triển sản xuất nông nghiệp thuộc Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới xã Xuân Hòa”. Qua đó, hỗ trợ kỹ thuật, cây giống… giúp cho 22 hộ trồng mới 2.200 cây sầu riêng (giống Ri 6) và 1 hộ nuôi thử nghiệm 2.000 con gà công nghiệp, với tổng kinh phí 230 triệu đồng. Hiện tại, vườn sầu riêng của các hộ đang phát triển và cho thu lợi nhuận.

Chú Võ Văn Hai (65 tuổi) ở ấp Hòa Lộc 2 cho biết: "Sau khi xã có chủ trương chuyển đổi trồng sầu riêng, tôi đã cải tạo đất và trồng mới 300 gốc sầu riêng… Đến năm 2017, nhờ trúng mùa, được giá cho lợi nhuận gần 1 tỉ đồng". Chú Hai cho biết thêm: "Năng suất cao nhờ cây sầu riêng Ri 6 thích nghi với điều kiện chất thải từ các lò than. Hiện tôi đang mở rộng thêm diện tích để trồng mới thêm giống sầu riêng Ri 6". Chú Huỳnh Ngọc Đảnh ở ấp Hòa Lộc 2 bộc bạch: "Nhà gần lò than. Cây cối chết sạch. Tôi được xã hỗ trợ cây giống và vốn tích lũy của gia đình đang mở rộng 5 công trồng 200 gốc sầu riêng Ri 6 chưa đầy 2 năm, nhưng sầu riêng phát triển rất nhanh và hứa hẹn một mùa bội thu".

Qua học tập và làm theo Bác, trong 7 tháng đầu năm 2017, Ban Dân vận và các tổ chức đoàn thể xã đã có những việc làm thiết thực như: vận động các mạnh thường quân, đoàn viên, hội viên và nhân dân trong và ngoài xã quyên góp xây dựng mới 5 cầu bêtông, trị giá gần 1,4 tỉ đồng và hàng trăm ngày công lao động; thực hiện 1 tuyến lộ đal trị giá hơn 1 tỉ đồng cùng nhân dân đổ đá cấp phối dài gần 4km đường, trị giá trên 300 triệu đồng cùng nhiều hoạt động thiết thực khác, góp phần cùng Đảng bộ hoàn thành các tiêu chí về xây dựng nông thôn mới. 

Thanh Sơn

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: