• Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh

Đảng bộ xã Long Hưng

Học tập và làm theo Bác, xây dựng quê hương ngày càng văn minh, giàu đẹp

15/04/2020 06:00 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Thứ Tư, 15/04/2020 | 06:00

STO - Trong nhiệm kỳ 2015 - 2020, Đảng ủy xã Long Hưng (Mỹ Tú) đã tập trung triển khai học tập, quán triệt trong cán bộ, đảng viên, công chức học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. Qua học tập, tạo sức lan tỏa rộng khắp với những việc làm, hành động thiết thực, khắc phục hạn chế, khuyết điểm, tạo khâu đột phá trên các lĩnh vực phát triển kinh tế - xã hội hàng năm đều đạt, vượt chỉ tiêu nghị quyết đảng bộ và chỉ tiêu trên giao, góp phần xây dựng quê hương ngày càng văn minh, giàu đẹp.

Để hoàn thành tốt Nghị quyết Đại hội Đảng bộ xã lần thứ XII, nhiệm kỳ 2015 - 2020, ngay từ đầu nhiệm kỳ, Đảng ủy xã Long Hưng tập trung chỉ đạo triển khai thực hiện nghị quyết gắn liền với công tác củng cố, kiện toàn các tổ chức đảng, chính quyền, đoàn thể, ban nhân dân các ấp, bổ sung các chức danh theo quy định; tăng cường công tác giáo dục chính trị, tư tưởng cho cán bộ, đảng viên, công chức và đoàn viên, hội viên trong toàn đảng bộ, trọng tâm là Chỉ thị số 05 của Bộ Chính trị về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh và Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XII) về tăng cường xây dựng, chỉnh đốn Đảng; ngăn chặn, đẩy lùi sự suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống, những biểu hiện "tự diễn biến", "tự chuyển hóa" trong nội bộ. 

Để chỉ thị, nghị quyết của Đảng thực sự đi vào đời sống, sinh hoạt, công tác của cán bộ, đảng viên, trong nhiệm kỳ, Ủy ban Kiểm tra Đảng ủy xã đã tiến hành kiểm tra việc thực hiện nhiệm vụ đối với 33 tổ chức đảng trực thuộc; giám sát 4 đảng viên, 4 tổ chức đảng và đề nghị kỷ luật 11 đảng viên vi phạm; giải quyết kịp thời các đơn thư khiếu nại, tố cáo của quần chúng có liên quan đến cán bộ, đảng viên, góp phần nâng cao năng lực lãnh đạo và sức chiến đấu của tổ chức đảng và đảng viên, xây dựng Đảng bộ xã trong sạch vững mạnh nhiều năm liền.

Xã nông thôn mới Long Hưng ngày thêm khởi sắc. Ảnh: TS

Qua học tập và làm theo Bác, giúp cán bộ, đảng viên luôn nêu cao tinh thần trách nhiệm trong thực hiện nhiệm vụ được giao, nhiều tập thể, cá nhân có việc làm, hành động thiết thực trên các lĩnh vực, góp phần cùng Đảng bộ xã hoàn thành tốt nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội địa phương và giải quyết kịp thời các vấn đề bức xúc trong đời sống sinh hoạt của nhân dân. Theo đó, Đảng ủy, UBND xã cùng các tổ chức đoàn thể tuyên truyền, vận động nhân dân địa phương chuyển sang trồng các loại cây ăn trái, cây công nghiệp ngắn ngày có hiệu quả kinh tế cao như: cây tràm, thanh long ruột đỏ, mít Thái… Kết hợp trồng màu các loại xuống chân ruộng - mía, nuôi vịt biển và thủy sản các loại theo Đề án Tái cơ cấu ngành nông nghiệp theo hướng nâng cao giá trị gia tăng và phát triển bền vững.

Nhờ sự vào cuộc quyết liệt của toàn đảng bộ, 5 năm gần đây, xã đã giải quyết vấn đề bức xúc về cây mía, thay vào đó những cây trồng có hiệu quả kinh tế cao. Trong số này, có nhiều loại cây trồng phục vụ xuất khẩu, tăng thu nhập cho nhiều hộ gia đình, nâng giá trị 1ha đất sản xuất nông nghiệp của xã Long Hưng từ 70 triệu đồng lên 125 triệu đồng/năm. Nhiều hộ dân địa phương cho rằng, hiện cây mía là một trong những cây trồng kém hiệu quả cần tiếp tục cải tạo, chuyển sang những cây trồng có hiệu quả kinh tế cao hơn để tăng thu nhập cho gia đình. Ông Nguyễn Văn Tám, ở ấp Mỹ Khánh A cho biết: "Trước đây, gia đình tôi trồng mía là do điều kiện nước bị nhiễm phèn, mặn nên không trồng được giống cây nào khác. Sau khi Nhà nước đầu tư hệ thống thủy lợi khép kín, lộ giao thông kiên cố, rất thuận tiện cho việc sinh hoạt, sản xuất của gia đình, tôi chuyển 3ha đất trồng mía kém hiệu quả sang trồng tràm, sen, bông súng, nuôi cá... còn trên bờ thì trồng mít Thái, thanh long ruột đỏ... Nhờ thực hiện mô hình lấy ngắn nuôi dài, mỗi năm tôi thu lợi nhuận rất cao so với trồng mía gấp nhiều lần, nay tôi trả xong nợ nần và đang sang nhượng thêm 1ha đất để trồng tràm".

Học tập và làm theo Bác, các cơ quan Đảng, chính quyền, đoàn thể trên địa bàn còn tập trung khắc phục hạn chế, tạo khâu đột phá trên các lĩnh vực, có liên quan đến đời sống, sinh hoạt, sản xuất của nhân dân. Điển hình, Văn phòng UBND xã thực hiện mô hình một cửa, tập trung giải quyết các loại thủ tục hành chính cho nhân dân theo hướng nhanh gọn, chính xác, giảm nhiều phiền hà cho nhân dân.

Đồng chí Lê Phát Khởi - Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch UBND xã Long Hưng cho biết: "Với chủ đề Chung tay cải cách hành chính, bộ phận một cửa của xã được trang bị hệ thống điện tử từ khâu tiếp nhận và trả hồ sơ, phòng tiếp công dân được trang bị đầy đủ cơ sở vật chất và các vật dụng cần thiết, cán bộ trực để giải quyết nhu cầu của người dân. Đối với người cao tuổi, tật nguyền đi lại khó khăn, chúng tôi cử cán bộ đến tận gia đình giải quyết các loại thủ tục hành chính. Có thể thấy, qua thực hiện tốt công tác cải cách thủ tục hành chính, quyền lợi chính đáng của nhân dân được đảm bảo cũng như các vấn đề bức xúc khác trong nhân dân được khắc phục, giải quyết kịp thời".

Công tác phát triển cơ sở hạ tầng nông thôn được lồng ghép với việc học tập và làm theo Bác. Các tổ chức đoàn thể đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động các tầng lớp nhân dân trên địa bàn thực hiện tốt phong trào "Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh". Kết quả qua 5 năm, Mặt trận và các tổ chức đoàn thể đã vận động nhân dân và các mạnh thường quân trong và ngoài xã tự nguyện đóng góp xây dựng mới 10 cầu bêtông, trị giá 2,1 tỉ đồng. Gia đình cán bộ, đảng viên và nhân dân còn đóng góp nhiều hécta đất để thực hiện các công trình phúc lợi xã hội địa phương. Ông Lương Văn Hòa, ở ấp Tân Hòa C, xã Long Hưng bộc bạch: "Lộ đã làm xong, nhưng còn quá hẹp, ảnh hưởng đến việc đi lại của bà con, vì thế gia đình tôi tự nguyện đóng góp hơn 200 mét đất vườn, giá trị kinh tế rất cao mở rộng lộ từ trung tâm huyện đến trung tâm xã. Nhiều hộ gia đình rất phấn khởi và tôi cũng hài lòng khi thấy quê hương mình ngày càng phát triển".

Đồng chí Trần Thanh Vũ - Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy xã Long Hưng cho biết: "Qua học tập và làm theo Bác, đã tạo sự chuyển biến rõ nét trên nhiều lĩnh vực, tạo động lực quan trọng để đảng bộ hoàn thành tốt nhiệm vụ chính trị địa phương. Tính từ năm 2015 - 2019, hầu hết các chỉ tiêu nghị quyết về phát triển kinh tế - xã hội, quốc phòng - an ninh và xây dựng hệ thống chính trị đều đạt, vượt chỉ tiêu nghị quyết và chỉ tiêu trên giao. Điều đáng phấn khởi, với sự đoàn kết của tập thể Ban Chấp hành Đảng bộ xã và sự đồng thuận của nhân dân đóng góp công sức, trí tuệ, tiền của để chung sức, chung lòng cùng đảng bộ chăm lo xây dựng nông thôn mới, đến năm 2019, xã Long Hưng được trên công nhận xã nông thôn mới".

Thanh Sơn

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: