• Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh

Học tập và làm theo phong cách Bác để hoàn thiện chính mình

13/07/2018 06:00 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Thứ Sáu, 13/07/2018 | 06:00

STO - 22 năm công tác tại Bệnh xá, Phòng Hậu cần, Bộ CHQS tỉnh và Bệnh viện Quân - Dân y Sóc Trăng, trung úy Huỳnh Hữu Nghĩa luôn nỗ lực và hoàn thành tốt công việc được phân công, được thủ trưởng đơn vị đánh giá cao, đồng nghiệp quý mến và người bệnh tin tưởng. Chia sẻ kinh nghiệm của bản thân, anh Nghĩa cho rằng bản thân không ngừng cố gắng, học hỏi để nâng cao nghiệp vụ và luôn lấy tấm gương của Bác để tự soi, tự sửa những mặt mình còn hạn chế. Từ đó dần hoàn thiện mình về mọi mặt, để luôn xứng danh là Bộ đội Cụ Hồ.

Sinh ra và lớn lên ở vùng quê xã Kế An (Kế Sách), là con trai thứ 3 trong gia đình có 8 người con. Khi đến tuổi trưởng thành, anh tự nguyện đăng ký đi nghĩa vụ quân sự và có nguyện vọng phục vụ lâu dài trong quân đội. Anh kể: “Gia đình tôi không có ai theo ngành y, nhưng trong thời gian nhập ngũ, tôi mới định hướng chọn ngành này. Tôi theo học lớp y tá, lớp y sĩ và các lớp tập huấn có liên quan… Sau đó tôi được phân công làm y sĩ Bệnh xá, Phòng Hậu cần, Bộ CHQS tỉnh vào năm 1996, phụ trách chăm sóc bệnh nhân. Từ khi thành lập Bệnh viện Quân - Dân y Sóc Trăng, tôi phụ trách công việc tại phòng xét nghiệm”.

Với công việc, trung úy Huỳnh Hữu Nghĩa luôn cố gắng học hỏi để hoàn thành tốt nhiệm vụ được phân công.

Học tập theo phong cách Hồ Chí Minh, anh luôn hoàn thiện dần bản thân, hướng đến việc làm theo phong cách diễn đạt, làm việc, ứng xử và sinh hoạt của Bác. Mỗi ngày, anh tiếp xúc với nhiều bệnh nhân khác nhau, độ tuổi khác nhau, vì vậy trong giao tiếp, anh luôn xác định chủ đề, đối tượng và mục đích cần diễn đạt để người tiếp nhận thông tin sẽ dễ hiểu. Đặc biệt, đối với người già, người dân tộc Khmer, anh nói chuyện chậm hơn và dùng từ ngữ dễ hiểu khi trả lời bệnh nhân. Trong ứng xử với đồng nghiệp hay mọi người xung quanh, anh luôn cởi mở, chân thành và khiêm nhường. Trong tiếp xúc với bệnh nhân, thân nhân người bệnh, anh ân cần, niềm nở, hướng dẫn tận tình. Tuy mới lần đầu tiếp xúc với anh, tôi cảm được sự chân thành ở anh, và cách nói chuyện tự nhiên, tạo sự thân thiết. Anh cũng khá khiêm tốn khi nói về mình, anh cho rằng những việc mình làm không đáng kể, đạt được thành tích là nhờ sự chung sức, đồng lòng của tập thể mà thôi.

Đọc những mẫu chuyện kể về Bác, anh đã trang bị cho mình nhiều bài học bổ ích, áp dụng vào trong công việc của mình. Bác sĩ Lâm Văn Sen - Phó Giám đốc, Bí thư Đảng ủy Bệnh viện Quân - Dân y Sóc Trăng cho biết: “Ở đồng chí Nghĩa, cấp trên phân công việc gì, đồng chí đều chấp hành và làm rất tốt. Hơn nữa, đồng chí rất chăm học hỏi. Phụ trách công việc ở phòng xét nghiệm, khi kỹ sư đến kiểm chuẩn máy móc, đồng chí chú ý quan sát, học hỏi để trang bị cho mình kiến thức cần thiết nên khi máy móc có một số vấn đề nhỏ thì có thể khắc phục được. Trong tự phê bình và phê bình, đồng chí luôn tôn trọng, lắng nghe ý kiến đóng góp của tập thể để sửa chữa ngay, và nhiệt tình giúp đỡ đồng nghiệp nên được đồng nghiệp quý mến. Từ trước đến nay, những anh em cùng phòng, ai bận việc nhà, việc học nhờ đồng chí Nghĩa trực thay, thì đồng chí luôn vui vẻ nhận lời”.

Trong cuộc sống đời thường, học theo Bác, anh sống rất giản dị, trung thực, yêu lao động, quý trọng thời gian và sống rất tiết kiệm, không lãng phí. Thời gian của anh phần lớn dành cho công việc, anh luôn đi làm trước thời gian quy định 15 phút và khi nào hết việc mới về. Trong gia đình, anh luôn là người chồng mẫu mực, người cha gương mẫu, xây dựng gia đình hạnh phúc, trên thuận dưới hòa.

Công tác lâu năm tại bệnh xá, bệnh viện, anh quan niệm mình là người phục vụ cho người bệnh, nên anh không ngại khó, ngại khổ, đảm bảo vị trí trực, phục vụ người bệnh đúng theo lương tâm và trách nhiệm. Anh tâm sự: “Tôi xem người bệnh là người nhà, xem cái đau của bệnh nhân là cái đau của mình nên sẵn sàng phục vụ người bệnh mọi lúc, mọi nơi. Trong thời gian rảnh thì mình cũng quan sát, học hỏi đồng nghiệp đi trước để nâng cao tay nghề”.

Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, y sĩ Huỳnh Hữu Nghĩa nhận thấy bản thân có sự tiến bộ hơn về mọi mặt. Và anh luôn lấy tấm gương của Bác để soi lại mình, để có sự điều chỉnh phù hợp, hướng tới sự hoàn thiện. Với những nỗ lực của mình, vừa qua, anh được Đảng ủy Quân sự tỉnh tặng giấy khen có thành tích tiêu biểu trong 2 năm thực hiện Chỉ thị số 05 của Bộ Chính trị về tiếp tục đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh.

Ngọc Hải

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: