• Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh

Ông Trần Hoàng Việt - Chủ tịch Liên đoàn Lao động huyện Trần Đề

Học theo Bác - “Nói đi đôi với làm”

30/05/2019 06:00 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Thứ Năm, 30/05/2019 | 06:00

STO - Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, trên địa bàn tỉnh ngày càng xuất hiện nhiều cán bộ đứng đầu cấp ủy, cơ quan, đơn vị gương mẫu đi đầu trong thực hiện chức trách, nhiệm vụ được giao, “nói đi đôi với làm”. Và ông Trần Hoàng Việt - Bí thư Chi bộ Hội Nông dân - Liên đoàn Lao động, Chủ tịch Liên đoàn Lao động huyện Trần Đề là một trong những điển hình tiêu biểu vừa được Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy biểu dương khen thưởng nhân kỷ niệm 129 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh.

Nói đi đôi với làm là nguyên tắc đầu tiên trong ba nguyên tắc đạo đức cách mạng theo quan niệm của Hồ Chí Minh: Nói thì phải làm, xây đi cùng với chống và tu dưỡng đạo đức suốt đời. Nói phải đúng chủ trương, chính sách của Đảng và Nhà nước, không được xuyên tạc, nói sai. Cán bộ, đảng viên phải nắm vững đường lối cách mạng của Đảng trong toàn bộ tiến trình cách mạng để thực hiện đúng và tuyên truyền, giáo dục, vận động nhân dân làm theo; không được “nói một đằng làm một nẻo”. Nói được làm được sẽ mang lại hiệu quả công việc, được nhiều người hưởng ứng, ủng hộ, làm theo. Không được nói nhiều làm ít hoặc nói mà không làm. 

Quán triệt sâu sắc lời dạy của Người, trong quá trình lãnh đạo thực hiện nhiệm vụ của cơ quan, ông Trần Hoàng Việt luôn lấy đó làm “kim chỉ nam” cho mọi hành động. Để thực hiện tốt các chỉ tiêu, nhiệm vụ được giao, ông chủ động xây dựng kế hoạch thực hiện của cơ quan, trong đó đề ra các giải pháp thực hiện các nội dung theo các chỉ tiêu, nhiệm vụ nghị quyết Công đoàn tỉnh, huyện, nghị quyết của Đảng bộ huyện; đồng thời quán triệt đến tất cả cán bộ công đoàn và các công đoàn cơ sở, nhằm tạo sự thống nhất, đồng thuận trong thực hiện; thường xuyên kiểm tra, đôn đốc những việc làm được, chưa làm được, để cùng nhau tìm cách tháo gỡ khó khăn, hoặc đề xuất, xin ý kiến chỉ đạo kịp thời của công đoàn cấp trên và Huyện ủy.

Ông Trần Hoàng Việt - Chủ tịch Liên đoàn Lao động huyện Trần Đề luôn miệt mài trong công việc. 

Về bản thân, ông tự xây dựng kế hoạch cá nhân để thực hiện thống nhất với kế hoạch chung, chứ không ngồi chỉ đạo chung chung. Trong quá trình thực hiện, ông cân nhắc, lựa chọn việc cần thiết, cấp bách ưu tiên làm trước. Theo ông Việt, do cơ quan chỉ có 4 người mà số lượng công việc khá lớn, vì vậy ngoài phân công nhiệm vụ cho từng người, bản thân ông xông xáo làm cùng anh em với quan điểm “hết việc chứ không hết giờ”. Do nhà xa nên ông tranh thủ nghỉ trưa tại cơ quan, có hôm việc nhiều ông chỉ ngã lưng chừng 15 đến 20 phút rồi lại tiếp tục công việc. Nhờ đó, công việc luôn trôi chảy, hoạt động công đoàn và phong trào công nhân, viên chức, lao động trong huyện đạt nhiều kết quả tích cực.

Hàng năm, công tác phát triển đoàn viên (395/150 đoàn viên, đạt 263,73%), thành lập công đoàn cơ sở (8/2 công đoàn cơ sở, đạt 400%) luôn vượt xa chỉ tiêu tỉnh giao. Vận động đoàn viên, công nhân, viên chức, lao động đóng góp Quỹ “Mái ấm công đoàn” được 521 triệu đồng, xem xét hỗ trợ sửa chữa, xây mới 15 mái ấm công đoàn cho đoàn viên, công nhân, lao động nghèo khó khăn về nhà ở trong huyện. Bên cạnh đó, hàng năm ông chỉ đạo tổ chức tốt hoạt động “Tháng Công nhân”, “Tết sum vầy” hướng về cơ sở, vì lợi ích của đoàn viên; nhiều sân chơi thể dục thể thao, hội thi bổ ích đã được tổ chức; hàng ngàn phần quà đã được trao đến tay đoàn viên, công nhân, lao động nghèo có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, giúp họ có điều kiện vui xuân, đón tết đầm ấm cùng gia đình.

Đặc biệt, là người đứng đầu cơ quan Liên đoàn Lao động, ông có nhiều giải pháp trong thực hiện thu kinh phí công đoàn, nhất là ở những nơi chưa thành lập công đoàn cơ sở và thực hiện tự chủ nguồn tài chính hoạt động, không cần sự hỗ trợ từ trên. Song song đó, ông chỉ đạo các công đoàn cơ sở phối hợp tổ chức tốt các phong trào thi đua sát với nhiệm vụ của từng cơ quan, đơn vị, địa phương, trọng tâm là phong trào “Phát huy sáng kiến, cải tiến kỹ thuật, thực hành tiết kiệm”, “Thi đua lao động giỏi, lao động sáng tạo”, “Xanh - sạch - đẹp, đảm bảo an toàn vệ sinh lao động”… góp phần tích cực trong nâng cao năng suất lao động, chất lượng sản phẩm, hiệu quả công việc. Thông qua các phong trào thi đua, có 12 công trình, nhiều phần việc được thực hiện trị giá trên 18 tỉ đồng, làm lợi cho Nhà nước trên 1 tỉ đồng, góp phần tích cực trong thực hiện nhiệm vụ chính trị của địa phương.

Học tập và làm theo Bác, ông Việt không chỉ thực hiện song hành giữa lời nói và việc làm mà với vai trò là bí thư chi bộ, ông đi đầu trong thực hiện tự phê bình và phê bình, theo phương châm trên trước, dưới sau. Bởi theo ông, “Một tấm gương sống giá trị hơn một trăm bài diễn thuyết”, người đứng đầu làm nghiêm, tốt thì chắc chắn cấp dưới sẽ thực hiện theo. Trong thực hiện phê bình xoay vòng, ông chú trọng biểu dương những ưu điểm của đảng viên để phát huy, đồng thời cũng thẳng thắn chỉ ra những hạn chế, khuyết điểm và hướng khắc phục của từng đảng viên trên tinh thần xây dựng, nhằm xây dựng tập thể đoàn kết, nhất trí từ ý chí đến hành động.

Ông Trần Hoàng Việt chia sẻ thêm, chính nhờ học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh về “Nói đi đôi với làm” mà ông đã thực hiện tốt các chỉ tiêu, nhiệm vụ được giao, giúp bản thân và cơ quan Liên đoàn Lao động huyện nhận nhiều danh hiệu cao quý từ Thủ tướng Chính phủ, Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam, UBND cấp tỉnh, huyện và Huyện ủy. Đây là vinh dự, động lực để ông tiếp tục phấn đấu làm tròn nhiệm vụ được giao, nhằm xây dựng cơ quan, chi bộ trong sạch vững mạnh, đưa hoạt động công đoàn và phong trào công nhân, viên chức, lao động huyện Trần Đề ngày càng đi vào chiều sâu, hiệu quả.

H.Lan

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: