• Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh

Ông Hứa Chu Khem – Phó Chủ tịch Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật tỉnh

Học và làm theo Bác về nêu gương của người cán bộ, đảng viên

22/06/2019 06:00 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Thứ Bảy, 22/06/2019 | 06:00

STO - Việc thực hiện Chỉ thị số 05 của Bộ Chính trị về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh qua các phong trào thi đua và các hoạt động thực tiễn trên địa bàn tỉnh, đã xuất hiện nhiều tấm gương tập thể, cá nhân tiêu biểu học tập và làm theo gương Bác, trong đó phải kể đến ông Hứa Chu Khem - Phó Chủ tịch Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật tỉnh.

Nhiệt tình, trách nhiệm, hết lòng vì công việc, thể hiện rõ nét vai trò, chức trách trên các lĩnh vực công tác - đó là lời của nhiều đồng chí, đồng nghiệp dành cho ông Hứa Chu Khem. Trải qua nhiều vị trí công tác, lãnh đạo chủ chốt, dù ở vị trí, công việc nào, ông cũng luôn nêu cao tinh thần trách nhiệm, nỗ lực hoàn thành xuất sắc các nhiệm vụ được giao. Hiện tại với vai trò là Phó Chủ tịch Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật, ông luôn tích cực học tập, nghiên cứu, tiếp thu và vận dụng có hiệu quả các tri thức khoa học, công nghệ hiện đại, các sáng kiến trong lao động, sản xuất, công tác và chủ động sáng tạo cũng như dám nghĩ, dám làm, dám chịu trách nhiệm.

Ông Hứa Chu Khem chia sẻ: “Bản thân nhận thức cao về nhiệm vụ học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh là một nhiệm vụ quan trọng. Những năm qua, tôi thực hiện các công việc luôn đảm bảo trong nhận thức: nói đúng, làm đúng chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, không nói sai, làm sai, không vụ lợi cá nhân; tích cực tự giác thực hiện nhiệm vụ được giao và khi được Đảng, Nhà nước, cấp trên giao cho việc gì thì cố gắng hoàn thành. Đồng thời gương mẫu tự phê bình và phê bình để cấp dưới làm theo, cũng như gương mẫu thực hiện nghĩa vụ công dân nơi cư trú”.  

Ông Hứa Chu Khem - Phó Chủ tịch Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật tỉnh.

Là cán bộ kỳ cựu với thâm niên công tác mấy mươi năm, ông không những là người đồng nghiệp tận tâm với công việc mà còn là người đồng chí đáng kính, là tấm gương sáng về mọi mặt để mọi người học tập, bất kỳ ai khi tiếp xúc với ông cũng đều có suy nghĩ như vậy. Đầu tiên, ở ông là đức tính giản dị, tận tâm với công việc, luôn cố gắng tu dưỡng rèn luyện phẩm chất đạo đức người cán bộ, không ngừng học tập, trao đổi kinh nghiệm, kiến thức với đồng nghiệp, đối với những cán bộ trẻ non kinh nghiệm ông cũng tận tình chỉ bảo, giúp đỡ, chia sẻ để giúp họ phấn đấu đi lên. Đối với ông, việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức của Bác không phải là làm những gì thật cao siêu, to tát mà ngay từ thái độ trong công việc và trong cuộc sống giản dị đời thường. Luôn gương mẫu trong việc thực hành tiết kiệm, luôn nghiêm túc trong thời gian làm việc và công việc. Làm việc trên tinh thần cầu tiến, học hỏi và có đầu tư chủ động nên ông luôn hoàn thành xuất sắc các nhiệm vụ được giao.

Dù ở cương vị, lĩnh vực nào, bản thân ông cũng luôn tu dưỡng, học tập, rèn luyện, quyết tâm hoàn thành tốt chức trách nhiệm vụ được giao. Trong quá trình thực hiện nhiệm vụ, ông xác định rõ trách nhiệm trên từng lĩnh vực công tác được phân công phụ trách, luôn có kế hoạch, sắp xếp công việc cụ thể, khoa học, phát huy vai trò nêu gương, nhất là về đạo đức, lối sống, tác phong, ý thức tổ chức kỷ luật, trách nhiệm với công việc. Đặc biệt, ông hết sức quan tâm, chăm lo xây dựng và tăng cường đoàn kết nội bộ; quan tâm đến đời sống vật chất, tinh thần của quần chúng trong cơ quan, đơn vị; công tâm với cán bộ dưới quyền; hợp tác với đồng chí, đồng nghiệp để không ngừng tiến bộ và chân thành giúp đỡ đồng chí, đồng nghiệp trong công tác cũng như trong cuộc sống; bảo vệ uy tín, danh dự chính đáng của đồng chí, đồng nghiệp; không tranh công, đổ lỗi, né tránh, đùn đẩy trách nhiệm, khuyết điểm cho người khác.

Có thể nói, việc rèn luyện, học tập và làm theo gương Bác đã được ông Hứa Chu Khem áp dụng vào công việc cũng như đời sống thường nhật rất bình dị. Bằng những việc làm hàng ngày, bằng sự nhiệt tình, tâm huyết của ông đã tạo đà cho tổ chức ngày càng đổi mới, phát triển và tiếp tục khẳng định sự đoàn kết trong tổ chức, từ đó xây dựng cơ quan, đơn vị ngày càng vững mạnh.

H.N

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: