• Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh

Hội Nông dân xã Long Bình học tập và làm theo lời Bác

16/06/2019 06:00 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Chủ Nhật, 16/06/2019 | 06:00

STO - Thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW của Bộ Chính trị về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, thời gian qua, Hội Nông dân xã Long Bình (TX. Ngã Năm) đã gắn việc học tập và làm theo tấm gương Bác với thực hiện các phong trào thi đua của hội, góp phần tích cực phát triển kinh tế - xã hội địa phương.

Hội Nông dân xã Long Bình có 6 chi hội, với hơn 1.000 hội viên. Xác định tầm quan trọng của việc thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW của Bộ Chính trị, Hội Nông dân xã đã chú trọng đẩy mạnh công tác tuyên truyền nhằm nâng cao nhận thức của cán bộ, hội viên và nhân dân về nội dung cơ bản và giá trị to lớn trong tư tưởng, đạo đức và phong cách Hồ Chí Minh.

Theo đồng chí Nguyễn Văn Chiến - Chủ tịch Hội Nông dân xã Long Bình, thời gian qua, hội đã gắn việc triển khai Chỉ thị số 05 với thực hiện nhiệm vụ chính trị được giao để tập trung chỉ đạo giải quyết kịp thời, có hiệu quả các vấn đề bức xúc, tạo sự thống nhất trong Đảng, đồng thuận trong nhân dân, ngăn chặn, đẩy lùi sự suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống và những biểu hiện “tự diễn biến”, “tự chuyển hóa” trong nội bộ. Thực hiện lời dạy của Bác “nói đi đôi với làm”, hội đã chủ động xây dựng chương trình hành động sát với điều kiện, đặc điểm nhiệm vụ chính trị của địa phương gắn với các phong trào lớn của hội, như: nông dân thi đua sản xuất, kinh doanh giỏi, đoàn kết giúp nhau xóa đói, giảm nghèo, làm giàu chính đáng; phong trào nông dân thi đua xây dựng nông thôn mới; tham gia bảo đảm quốc phòng, an ninh. Từ đó, việc học tập và làm theo tư tưởng, tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh đã góp phần quan trọng khơi dậy ý chí tự lực, tự cường và tinh thần sáng tạo trong lao động, sản xuất của cán bộ, hội viên nông dân trong xã.

Hội Nông dân xã Long Bình vận động người dân cùng thực hiện đoạn đường kiểu mẫu cột cờ, bóng đèn thắp sáng ở ấp Tân Trung.

Thông qua các hoạt động cụ thể mà Hội Nông dân xã triển khai đã xuất hiện nhiều mô hình hay, cách làm hiệu quả. Trong đó có mô hình đoạn đường kiểu mẫu cột cờ, bóng đèn thắp sáng ở ấp Tân Trung đã được nhiều người dân hưởng ứng nhiệt tình. Chia sẻ về mô hình này, ông Đoàn Thanh Sơn - Chi hội trưởng Nông dân ấp Tân Trung cho biết: “Đoạn đường ở ấp Tân Trung tập trung nhiều hộ sinh sống nhưng trước đây không có đèn đường vào ban đêm nên thỉnh thoảng có xảy ra trộm vặt, việc đi lại của người dân cũng bất tiện hơn. Qua vận động của hội nông dân, đã có 46 hộ đồng ý mua bóng đèn và dây điện để kéo ra thắp sáng trước cổng rào. Còn cột cờ, một phần được vận động từ doanh nghiệp để thực hiện công trình”. Việc thực hiện đoạn đường kiểu mẫu này đã giúp diện mạo nông thôn mới của xã Long Bình ngày càng khởi sắc.

Theo đồng chí Nguyễn Văn Chiến, chương trình xây dựng nông thôn mới là chương trình lớn và toàn diện phải huy động từ nhiều nguồn lực của Nhà nước, sự đóng góp của doanh nghiệp và nhân dân cùng làm. Do vậy, Hội Nông dân xã xác định cần phải đẩy mạnh sản xuất, nâng cao đời sống và thu nhập cho nông dân thì mới vận động người dân đóng góp tiền, công lao động, hiến đất để xây dựng cơ sở hạ tầng nông thôn nhằm phát huy vai trò chủ thể của nông dân trong xây dựng nông thôn mới.

Trong thời gian qua, ngoài nguồn vốn hỗ trợ sản xuất của xã, hội đã giới thiệu và hỗ trợ cho nhiều hội viên, nông dân vay vốn từ Quỹ hỗ trợ nông dân, vốn của ngân hàng chính sách xã hội để đầu tư vào các mô hình sản xuất, chuyển đổi cơ cấu cây trồng. Từ đó, có nhiều hội viên nông dân thoát nghèo, trong năm 2018 có 12 hộ đạt danh hiệu nông dân sản xuất, kinh doanh giỏi cấp tỉnh; 3 hộ đạt danh hiệu nông dân sản xuất, kinh doanh giỏi cấp Trung ương. Các hộ nông dân sản xuất, kinh doanh giỏi cũng tạo điều kiện tương trợ, giúp đỡ các hộ nghèo, các hộ có hoàn cảnh khó khăn về khoa học, kỹ thuật, để tạo điều kiện cho hộ nghèo vươn lên trong cuộc sống.

Đồng chí Nguyễn Văn Chiến cho biết thêm, trong thời gian tới, Hội Nông dân xã sẽ tiếp tục tuyên truyền, vận động nông dân tham gia thực hiện các phong trào xây dựng nông thôn mới; đồng thời đẩy mạnh phát triển sản xuất, cải tạo vườn tạp để chuyển đổi cơ cấu cây trồng cho hiệu quả kinh tế cao hơn. Trên cơ sở nắm bắt những nhu cầu của nông dân mà hội sẽ phối hợp với đơn vị chuyên môn chuyển giao khoa học kỹ thuật để nông dân áp dụng hiệu quả hơn trong trồng trọt và chăn nuôi.

Bằng những việc làm cụ thể và thiết thực, việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh của Hội Nông dân xã Long Bình đã tạo được sự chuyển biến mạnh mẽ trong nhận thức và hành động của cán bộ, hội viên nông dân. Từ đó đã góp phần đẩy mạnh các phong trào thi đua và xây dựng nông thôn ngày càng phát triển

Hải Hà

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: