• Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh

Khắc ghi lời Bác dạy

08/08/2018 15:46 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Thứ Tư, 08/08/2018 | 15:46

STO - Từ khi khoác trên người quân phục Công an nhân dân, thượng úy Tăng Minh Luân - cán bộ Phòng Tham mưu, Công an tỉnh luôn khắc ghi và thực hiện theo 6 điều Bác Hồ dạy Công an nhân dân xuyên suốt mọi hành động, xem đó là mục tiêu phấn đấu, rèn luyện để xứng đáng là công an của nhân dân.

Mỗi lần Đoàn Thanh niên Công an tỉnh thực hiện công trình, phần việc thanh niên, tôi lại gặp thượng úy Luân. Anh cứ thoăn thoắt làm việc, khi thì phát quang bụi rậm, lúc thì khiêng đất, đào đường. Tôi những tưởng người chỉ quen với viết và bàn phím như anh thì không có sức để lao động tay chân. Nhưng khi được tiếp xúc và hiểu thêm nhiều điều về anh thì tôi mới biết rằng, mấy việc nặng nhọc không làm khó được anh, vì thời đi học anh phải đi làm thêm để có tiền trang trải chi phí học tập.

Anh sinh ra và lớn lên trong gia đình nông dân. Do hoàn cảnh gia đình khó khăn, lại đông con (có 7 người con) nên cha mẹ anh cũng không có điều kiện lo cho các con đi học. Để thực hiện giấc mơ được đến trường, anh phải cố gắng rất nhiều. Lên cấp 2, sau giờ học anh lại vội vã ra đồng mò cua, bắt ốc để có tiền đi học. Khi thi đậu đại học ngành công nghệ thông tin, anh làm nhiều việc để có tiền đóng học phí, có khi anh vào các công trình xin làm thợ hồ. Chắc có lẽ là người có tính tự lập, tự vươn lên trong nghèo khó nên tôi luyện cho anh sức chịu đựng dẻo dai, không có khó khăn, thử thách nào làm anh chùn bước.

Sau khi tốt nghiệp ra trường, anh cũng thử sức với nhiều công việc ở bệnh viện, trường học. Đến năm 2010, anh được tạm tuyển vào Công an tỉnh và được phân công làm công việc chuyên trách thống kê số liệu tại Trung tâm Thông tin chỉ huy, Phòng Tham mưu, Công an tỉnh. Giúp tôi hình dung ra phần việc mình phụ trách, anh Luân chia sẻ: “Về công việc thống kê đòi hỏi cán bộ thống kê phải nghiên cứu sâu nhiều biểu mẫu, nhiều cách thức tổng hợp để có được con số chính xác. Từ đó mới có báo cáo đánh giá xác thực về tình hình trên địa bàn tỉnh, đề ra phương án, giải pháp phù hợp thực hiện thời gian tới”.

Thượng úy Tăng Minh Luân - cán bộ Phòng Tham mưu, Công an tỉnh tích cực tham gia các hoạt động đoàn, phong trào thanh niên.

Thực hiện lời dạy của Bác, “Đối với tự mình, phải cần, kiệm, liêm, chính… Đối với công việc, phải tận tụy”, anh không ngừng học hỏi, nghiên cứu, học tập để làm tốt công việc, tranh thủ thời gian nghỉ để hoàn thành sớm phần việc. Với kiến thức chuyên ngành, anh vận dụng hiệu quả vào công tác chuyên môn, xây dựng nhiều chương trình ứng dụng trong công tác thống kê có tính ứng dụng cao như ứng dụng cộng số liệu tự động lũy tiến. “Ưu điểm của chương trình là tự động cộng dồn số liệu lũy tiến, chỉ cần nhập vào biểu mẫu các số liệu hằng ngày, thì chương trình sẽ tự động cộng dồn các chỉ tiêu từ ngày thành tuần, tuần thành tháng, quý, 6 tháng, năm và có thể trích xuất theo yêu cầu của lãnh đạo khi cần số liệu không theo định kỳ với bất kỳ mốc thời gian nào. Có được ứng dụng này, tiết kiệm thời gian, tăng năng suất làm việc, con số có được có độ chính xác cao hơn so với cộng bằng phương pháp thủ công, giảm được chi phí văn phòng phẩm rất đáng kể” - thượng úy Luân diễn giải.

Khi còn ngồi ghế nhà trường, anh từng là thủ lĩnh đoàn năng động nên công tác tại đơn vị, anh được tín nhiệm bầu vào Ban Chấp hành Chi đoàn Phòng Tham mưu, hiện anh là Bí thư Chi đoàn Phòng Tham mưu. Là thủ lĩnh của chi đoàn rất ít đoàn viên (11 đoàn viên), đa số là đảng viên sinh hoạt đoàn, kinh phí lại hạn hẹp, thời gian cho công tác chuyên môn của các đoàn viên lại chiếm quá nhiều nên việc tập hợp đoàn viên tham gia một số hoạt động chung là rất khó khăn. Với tinh thần trách nhiệm cao, anh đã có nhiều sáng tạo, linh hoạt, đề ra kế hoạch phù hợp, thu hút đông đảo đoàn viên tham gia. Năm 2017, Ban Chấp hành Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tặng bằng khen cho Chi đoàn Phòng Tham mưu và thượng úy Luân vì đã có thành tích xuất sắc trong công tác đoàn và phong trào thanh thiếu nhi.

Là người chăm việc, nên ngoài công việc thống kê là chính, anh cũng làm thêm nhiều công việc như: sửa chữa máy vi tính khi bị lỗi, bị hư; thiết kế bảng tên chức danh khi có hội họp, thư mời khi có hội nghị, các mẫu quà tặng, các bìa văn kiện cho đại hội... Anh còn tham gia nhiều cuộc thi, hội thi viết và đạt được nhiều giải thưởng. Anh cũng tích cực tham gia hiến máu tình nguyện. Tính từ năm 2009 đến nay, anh đã có 18 lần hiến máu và được Hội Chữ thập đỏ tỉnh tặng giấy khen vì đã tích cực hiến máu nhiều lần.

Hơn 8 năm công tác trong ngành Công an, thượng úy Luân vinh dự được Chủ tịch UBND tỉnh tặng bằng khen là tấm gương thanh niên tiêu biểu năm 2014; nhận nhiều giấy khen của Giám đốc Công an tỉnh. Mới đây, anh được Ban Chấp hành Đoàn TNCS Hồ Chí Minh Bộ Công an tặng bằng khen vì đã có thành tích trong thực hiện phong trào thanh niên Công an nhân dân học tập, thực hiện 6 điều Bác Hồ dạy” 2 năm 2016 - 2018. Với những thành tích anh đạt được, anh xem đó là động lực giúp anh vượt qua mọi khó khăn để hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ trong thời gian tới.

Thế Bằng

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: