• Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh

Hội Cựu chiến binh huyện Châu Thành

Không ngừng phát huy phẩm chất bộ đội Cụ Hồ trong thời kỳ mới

09/02/2017 16:50 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Tác giả: Tấn Phát
  • Thứ Năm, 09/02/2017 | 16:50

STO - Những năm qua, cùng với việc tích cực tham gia công tác xây dựng Đảng, xây dựng chính quyền, xây dựng tổ chức hội vững mạnh, các hội viên Hội Cựu chiến binh (CCB) huyện Châu Thành luôn đoàn kết, sáng tạo, gương mẫu đi đầu trong các phong trào phát triển kinh tế, xóa đói giảm nghèo, xây dựng nông thôn mới ở địa phương, xứng đáng với danh hiệu “Bộ đội Cụ Hồ”.

Đồng chí Đặng Văn Khinh - Chủ tịch Hội CCB huyện Châu Thành cho biết: “Hội CCB huyện có trên 1.100 hội viên, sinh hoạt tại 9 cơ sở hội trực thuộc. Thời gian qua, các cấp hội CCB luôn quan tâm thực hiện tốt công tác tuyên truyền, giáo dục chính trị tư tưởng cho cán bộ, hội viên, nhất là hội viên trẻ, hội viên mới được kết nạp, chủ động nắm bắt tình hình dư luận, tiếp thu ý kiến của hội viên và nhân dân phản ánh với cấp ủy, chính quyền các cấp về những vấn đề bức xúc của xã hội, qua đó khẳng định được vai trò của bộ đội Cụ Hồ trong thời kỳ mới”.

Các cấp hội CCB chú trọng tuyên truyền các chỉ thị, nghị quyết của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, đặc biệt là đẩy mạnh việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh theo chuyên đề hàng năm gắn với thực hiện nghiêm túc Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XI) “Một số vấn đề cấp bách về xây dựng Đảng hiện nay”, vận động gia đình hội viên thực hiện tốt các quy định của địa phương; đồng thời, thực hiện quy chế dân chủ, công tác phòng, chống các loại tội phạm, tệ nạn xã hội và an toàn giao thông, tham gia giáo dục truyền thống cho thế hệ trẻ, công tác hòa giải ở địa phương. Qua đó, cán bộ, hội viên không ngừng nâng cao nhận thức, quan điểm lập trường vững vàng, kiên định mục tiêu, lý tưởng của Đảng, cảnh giác trước mọi âm mưu diễn biến hòa bình, nêu cao tinh thần trách nhiệm trong công việc, hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao.

CCB Lê Văn Danh bên mô hình trồng cam sành.

Đồng chí Đặng Văn Khinh cho biết thêm, bên cạnh việc động viên cán bộ, hội viên tích cực tham gia xây dựng Đảng, chính quyền, giữ vững ổn định chính trị cơ sở, các cấp hội còn chú trọng công tác xây dựng tổ chức hội vững mạnh, trong đó quan tâm củng cố, kiện toàn, nâng cao chất lượng của hội, thường xuyên tổ chức tập huấn nghiệp vụ công tác hội cho đội ngũ cán bộ, duy trì và đổi mới nội dung, hình thức các buổi sinh hoạt ở cơ sở.

Xác định phát triển kinh tế, giảm nghèo bền vững là một trong những nhiệm vụ trọng tâm của hội. Các cấp hội CCB luôn tăng cường công tác tuyên truyền, vận động hội viên thay đổi cách nghĩ, cách làm, mạnh dạn đầu tư phát triển kinh tế, chuyển đổi cơ cấu cây trồng, vật nuôi, áp dụng khoa học, kỹ thuật vào trồng trọt, chăn nuôi; phối hợp với các ban ngành, đoàn thể tổ chức tập huấn khuyến nông, khuyến ngư, nâng cao kiến thức vay vốn cho hội viên. Bên cạnh đó, nhằm tạo điều kiện về vốn cho hội viên phát triển kinh tế, Hội CCB huyện Châu Thành đã phối hợp với Ngân hàng Chính sách xã hội huyện hỗ trợ phát vay cho 275 hội viên CCB với số tiền gần 5 tỉ đồng, duy trì 12 tổ góp vốn xoay vòng với tổng số tiền trên 400 triệu đồng cho 332 cán bộ, hội viên vay phát triển kinh tế gia đình. Từ đó, hội viên CCB được tiếp cận với các nguồn vốn và kiến thức trong việc phát triển kinh tế, qua đó xuất hiện nhiều mô hình hay, cách làm sáng tạo.

Chú Lê Văn Danh, hội viên Hội CCB xã Hồ Đắc Kiện cho biết: “Những năm trước đây, thu nhập kinh tế của gia đình chủ yếu từ việc canh tác lúa, tuy nhiên, lợi nhuận từ cây lúa ngày càng bấp bênh nên bản thân đã tìm tòi xây dựng mô hình kinh tế mới. Nhờ được tham quan, học hỏi các mô hình kinh tế hiệu quả trong và ngoài tỉnh, nên năm 2014, tôi đã mạnh dạn chuyển 0,5ha đất trồng lúa sang trồng cam sành, kết hợp thả nuôi vịt. Đến nay, vườn cam sành bắt đầu cho trái thu hoạch với lợi nhuận khả quan”.

Theo đồng chí Trần Quốc Mẫn - Chủ tịch Hội CCB xã Hồ Đắc Kiện, những năm qua, Hội CCB xã luôn duy trì và khuyến khích các hội viên phát triển các mô hình có hiệu quả kinh tế cao, nhất là các mô hình trồng cây có múi như cam, quýt, chanh không hạt; đồng thời, luôn tạo điều kiện cho hội viên tiếp cận với các nguồn vốn vay để phát triển sản xuất, nhờ đó nhiều hội viên vươn lên thoát nghèo, đời sống trở nên khấm khá.

Ngoài ra, trong năm 2016, Hội CCB huyện đã tranh thủ các nguồn hỗ trợ, vận động cất được 14 căn nhà cho hội viên bức xúc về nhà ở với tổng số tiền trên 450 triệu đồng, phối hợp tổ chức thăm hỏi, tặng quà cho hội viên CCB có hoàn cảnh khó khăn trong dịp lễ, tết với số tiền trên 35 triệu đồng. Bằng nhiều hình thức hỗ trợ đa dạng, phù hợp đã góp phần giảm nghèo tỷ lệ hộ nghèo trong hội viên CCB huyện xuống còn 6,5%.

Không chỉ giúp nhau phát triển kinh tế, xóa đói giảm nghèo, các cấp hội CCB còn gương mẫu đi đầu, tích cực tham gia xây dựng nông thôn mới. Trong năm 2016, hội viên Hội CCB huyện đã tổ chức phát quang và nâng cấp lề lộ giao thông nông thôn với chiều dài trên 35,8km, vận động hội viên và nhân dân trải đá lộ giao thông nông thôn với chiều dài 1,7km, xây mới và sửa chữa 15 cây cầu giao thông nông thôn, làm 95 cột cờ, gắn 932 đèn chiếu sáng.

Từ những việc làm cụ thể, thiết thực đã tạo động lực thúc đẩy các phong trào, hoạt động của Hội CCB huyện Châu Thành ngày càng đạt hiệu quả, có bước phát triển về nội dung và hình thức. Tin tưởng rằng, trong thời gian tới, các cấp hội CCB trong huyện sẽ tiếp tục phát huy phẩm chất truyền thống bộ đội Cụ Hồ, luôn là lực lượng tiên phong, gương mẫu đi đầu trong các phong trào, tiếp tục có những đóng góp quan trọng vào việc thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ chính trị, phát triển kinh tế - xã hội ở địa phương.

TẤN PHÁT

Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: