• Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh

Đảng bộ xã An Hiệp

Làm theo lời Bác, tăng cường công tác xây dựng Đảng

17/11/2017 11:14 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Thứ Sáu, 17/11/2017 | 11:14

STO - Sau một số sai phạm bị nghiêm khắc kiểm điểm ở những năm trước, Đảng ủy xã An Hiệp (Châu Thành) đã tăng cường lãnh đạo để thực hiện nhiệm vụ chính trị của địa phương. Trong đó, xác định việc trau dồi tư tưởng, đạo đức, phong cách theo gương Bác, tích cực đẩy lùi biểu hiện “tự diễn biến”, “tự chuyển hóa” là một trong những biện pháp ngăn chặn sai phạm trong cán bộ, đảng viên.

Hiện tại, đội ngũ cán bộ chủ chốt của xã An Hiệp từ các chức danh bí thư, phó bí thư đảng ủy, chủ tịch và phó chủ tịch UBND đều được thay đổi, thâm niên cao nhất cũng chỉ khoảng gần 2 năm. Nguyên nhân thay đổi một phần có liên quan đến những sai phạm khi Đảng ủy xã chưa làm tốt vai trò lãnh đạo thực hiện nhiệm vụ chính trị; chưa nghiêm túc trong chấp hành nguyên tắc tổ chức, sinh hoạt Đảng và quy chế làm việc; buông lỏng vai trò lãnh đạo, quản lý tài chính, ngân sách, các chương trình an sinh xã hội, gây mất lòng tin trong nhân dân xảy ra trước đó. 

Những sai sót trước đây là bài học kinh nghiệm cho đội ngũ cán bộ chủ chốt trong hiện tại. Từ đó, Đảng ủy xã xác định cần tập trung triển khai thực hiện tốt những chỉ thị, nghị quyết về công tác xây dựng Đảng. Thông qua đó sẽ giáo dục chính trị, tư tưởng cho đảng viên, đặc biệt là Chỉ thị số 05 của Bộ Chính trị và Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XII).

Học tập theo Bác, cán bộ lắng nghe góp ý để kịp thời chấn chỉnh thiếu sót trong thực hiện chức trách, nhiệm vụ được giao.

Theo Phó Bí thư Đảng ủy xã Trần Văn Quẹo, hiện tại toàn Đảng bộ có 18 chi bộ trực thuộc với 218 đảng viên. Để thực hiện tốt Chỉ thị số 05, Đảng ủy đã xây dựng sổ đăng ký học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh để tất cả đảng viên tự nhận xét những việc làm được, chưa làm được để làm cơ sở đánh giá, xếp loại cuối năm. Bên cạnh đó, tất cả công chức, viên chức, những người hoạt động không chuyên trách, đoàn viên, hội viên đều xây dựng kế hoạch học tập, làm theo. 

Sau khi tăng cường nhắc nhở cũng như kiểm tra, giám sát chặt chẽ việc thực hiện Chỉ thị số 05, đa số cán bộ, đảng viên đều biết “tự soi, tự sửa”, tu dưỡng đạo đức, lối sống. Đồng chí Trần Văn Quẹo cũng nhấn mạnh: “Bác đã từng dạy “Có tài mà không có đức là người vô dụng. Có đức mà không có tài thì làm việc gì cũng khó”, chính vì vậy, chúng tôi luôn nhắc nhở tất cả cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức nếu chuyên môn còn yếu có thể học hỏi nâng cao nhưng phẩm chất đạo đức thì phải đặt lên hàng đầu. Người có đức sẽ hết lòng phục vụ nhân dân, tác phong tốt, dũng cảm đấu tranh với những sai lầm, tiêu cực trong xã hội và trung thực, giản dị trong cuộc sống”. 

Việc thực hiện Chỉ thị số 05 được Đảng ủy xã An Hiệp lồng ghép với Nghị quyết Trung ương 4 để khắc phục tình trạng quan liêu, xa rời quần chúng, không sâu sát cơ sở, thiếu kiểm tra, đôn đốc và thờ ơ, vô cảm, thiếu trách nhiệm. Các cấp ủy, chi bộ cũng thực hiện nghiêm túc chế độ sinh hoạt chi bộ, giữ vững các nguyên tắc tổ chức sinh hoạt Đảng, thực hiện tốt tự phê bình và phê bình, xem đây là biện pháp hàng đầu để xây dựng chi bộ trong sạch vững mạnh. Từ năm 2016 đến nay, qua việc kiểm tra, đôn đốc, Đảng ủy xã cũng kịp thời chấn chỉnh, nhắc nhở về đạo đức, lối sống của một đảng viên, không có trường hợp nào vi phạm phải xử lý kỷ luật và không có chi bộ yếu kém. 

Theo đồng chí Trần Văn Quẹo, thời gian tới, Đảng ủy xã An Hiệp sẽ không ngừng đổi mới phương thức lãnh đạo theo hướng sâu sát cơ sở, không buông lỏng vai trò lãnh đạo, quản lý tài chính, ngân sách, các chương trình an sinh xã hội để xảy ra sai phạm nghiêm trọng. Quan tâm quản lý, giáo dục, nâng cao ý thức phấn đấu, rèn luyện của đảng viên; không ngừng xây dựng, kiện toàn cấp ủy chi bộ để thực hiện tốt chức năng, nhiệm vụ theo quy định. Khắc phục kịp thời những yếu kém trong quá trình thực thi nhiệm vụ, nhất là việc chấp hành nguyên tắc, quy chế, chế độ công tác, thực hiện dân chủ trong Đảng, hạn chế vi phạm kỷ luật của đảng viên, giữ vững kỷ luật, kỷ cương, đảm bảo sự đoàn kết, thống nhất trong toàn Đảng bộ.

Song Lê

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: