• Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh

Đảng bộ xã An Thạnh Đông:

Làm theo phong cách của Bác, giải quyết nhiều vấn đề bức xúc trong nhân dân

22/01/2018 06:00 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Thứ Hai, 22/01/2018 | 06:00

STO - Qua học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, cán bộ, đảng viên trong toàn Đảng bộ xã An Thạnh Đông (Cù Lao Dung) luôn nêu cao tinh thần trách nhiệm trong thực hiện nhiệm vụ được giao từ đổi mới phong cách làm việc, sinh hoạt, hướng về cơ sở đến linh hoạt giải quyết nhiều vấn đề bức xúc trong đời sống của nhân dân, tạo động lực thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội tại địa phương.

Xã An Thạnh Đông nằm trên Cồn Cọc, có diện tích tự nhiên hơn 4.195ha, với 8.855 nhân khẩu, 8 ấp. Đời sống, thu nhập của nhân dân chủ yếu là sản xuất nông nghiệp, nhưng do địa bàn khá rộng lớn, dân cư sinh sống không tập trung, hệ thống giao thông, sông ngòi chằng chịt, nên việc đi lại, học tập, vận chuyển hàng hóa của nhân dân hết sức khó khăn. Theo đó, tỷ lệ hộ nghèo trong xã chiếm đến 21%.

Bí thư Đảng ủy xã An Thạnh Đông Võ Thanh Nhanh cho biết: “Đảng ủy xã đã tập trung triển khai, quán triệt các chỉ thị, nghị quyết của Đảng các cấp cho cán bộ, đảng viên, đoàn viên, hội viên và công chức đang công tác tại các cơ quan xã. Đặc biệt, chỉ đạo cho 256 đảng viên đang sinh hoạt tại 20 chi bộ trực thuộc viết cam kết thực hiện chuyên đề về học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh.

Xã An Thạnh Đông có Đền thờ Bác Hồ được đầu tư xây dựng khang trang và được trên công nhận là Khu di tích lịch sử cấp quốc gia. Đảng ủy xã chọn Đền thờ Bác Hồ làm nơi sinh hoạt, giáo dục truyền thống cách mạng cho các thế hệ. Tại đây, Xã đoàn đã phát động những việc làm thiết thực, như: Cuộc vận động “Tuổi trẻ học tập và làm theo Bác”; phong trào “Đền ơn đáp nghĩa”...

Tuyến lộ nhựa từ trung tâm huyện nối liền với trung tâm xã An Thạnh Đông thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội.

Qua đó, tuổi trẻ An Thạnh Đông kết hợp các cấp ủy, chính quyền, đoàn thể tổ chức nhiều cuộc hành quân về nguồn khám bệnh, cấp thuốc miễn phí cho nhân dân; sửa chữa nhà dân bị thiên tai, tham gia xây cầu kiên cố (thay cầu khỉ), giúp dân thu hoạch mùa màng, vận động quyên góp hàng trăm triệu đồng đến thăm hỏi, động viên các hộ gia đình chính sách và hộ nghèo có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn. Hàng năm, vào dịp Tết Nguyên đán, Xã đoàn còn đề xuất cấp ủy, chính quyền và các đoàn thể tổ chức nhiều đoàn đến thăm hỏi, động viên, tặng quà tết cho hộ nghèo.

Chú Nguyễn Văn Năm ở ấp Trương Công Nhựt bày tỏ: “Gia đình tôi có 5 thành viên, hiện còn 3 người, do con lớn và con trai kế đi nghĩa vụ quân sự và làm việc tại huyện, việc đồng áng không có lao động. Trước yêu cầu bức xúc của gia đình, mỗi năm vào mùa thu hoạch mía, có hàng chục lượt thanh niên đến đốn mía giùm và vận chuyển đến nơi tiêu thụ. Nhờ vậy, mỗi năm tôi thu lợi nhuận từ 5 công mía và các loại cây trồng khác gần 200 triệu đồng”. Không chỉ hộ chú Năm, nhiều hộ khác trong xã có hoàn cảnh khó khăn đều được sự "tiếp sức" của tuổi trẻ An Thạnh Đông, nhằm thực hiện tốt phương châm “Đâu cần thanh niên có, việc vì khó có thanh niên”.

Đồng chí Võ Thanh Nhanh cho biết thêm: Qua học tập và làm theo Bác đã tạo sự chuyển biến rõ nét đối với tất cả cán bộ, đảng viên, đoàn viên, hội viên về tinh thần trách nhiệm trong thực hiện nhiệm vụ được giao. Cụ thể, đối với chính quyền làm tốt việc tập trung chỉ đạo cải cách thủ tục hành chính theo hướng nhanh gọn, không gây phiền hà trong nhân dân và đề ra nhiều giải pháp mang tính đột phá về phát triển kinh tế - xã hội; đối với các tổ chức đoàn thể, truyền đạt các chủ trương của Đảng và chính sách, pháp luật của Nhà nước, lắng nghe tâm tư, nguyện vọng chính đáng về đời sống sinh hoạt, sản xuất của nhân dân, đề xuất hỗ trợ vốn vay ưu đãi, giúp nhân dân phát triển kinh tế gia đình; thực hiện đồng bộ các chính sách an sinh xã hội cho các hộ gia đình chính sách và hộ nghèo có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn...

Riêng đối với các đồng chí trong Ban Thường vụ, Ban Chấp hành Đảng bộ xã làm tốt nhiệm vụ truyền đạt các chỉ thị, nghị quyết của Đảng; tăng cường công tác giáo dục, định hướng tư tưởng cho cán bộ, đảng viên và nhân dân; củng cố, kiện toàn các tổ chức cơ sở đảng trực thuộc theo hướng vững mạnh; tham gia họp định kỳ với các chi bộ trực thuộc; đi cơ sở tiếp xúc với nhân dân và giải quyết kịp thời các nhu cầu bức xúc tại cơ sở… Tạo niềm tin của nhân dân trước sự lãnh đạo của Đảng bộ, góp phần nâng cao năng lực lãnh đạo và sức chiến đấu của tổ chức cơ sở đảng và đảng viên.

Ngoài ra, Ban Chấp hành Đảng bộ xã còn đề xuất với lãnh đạo huyện, tỉnh đầu tư phát triển cơ sở hạ tầng nông thôn, nhất là các công trình phúc lợi xã hội phục vụ nhân dân và hỗ trợ các nguồn vốn để địa phương hỗ trợ vốn sản xuất cho nhân dân. Bên cạnh đó, còn vận động các mạnh thường quân trong và ngoài xã đóng góp xây dựng nông thôn mới.

Đến nay, 8/8 ấp trên địa bàn xã đều có lộ giao thông nông thôn, nhiều điểm trường học ở các cấp học đều xây dựng kiên cố, các ấp đều có nhà sinh hoạt cộng đồng, 100% hộ dân có điện sử dụng... Đặc biệt, thời gian gần đây, xã An Thạnh Đông được tỉnh đầu tư tuyến lộ nhựa rộng thoáng từ trung tâm huyện đến trung tâm xã, chiều dài 4km, rút ngắn khoảng cách từ xã nông thôn với trung tâm của huyện cùng các công trình khác, đã tạo động lực thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội và giải quyết nhiều vấn đề bức xúc trong đời sống sinh hoạt, sản xuất của nhân dân địa phương và giảm tỷ lệ hộ nghèo từ 21%, xuống còn 12%.

Trong năm 2018, Đảng bộ xã An Thạnh Đông tiếp tục tăng cường sự lãnh đạo của Đảng về công tác kiểm tra, giám sát cán bộ, đảng viên học tập và làm theo Bác và Nghị quyết Trung ương 4 của Đảng, gắn với việc huy động mọi nguồn lực đẩy nhanh tiến độ phát triển cơ sở hạ tầng; hỗ trợ vốn vay ưu đãi, đào tạo nghề, tiếp tục triển khai thực hiện có hiệu quả các chính sách an sinh xã hội tại địa phương. Phấn đấu trong năm 2018 giảm tỷ lệ hộ nghèo của địa phương theo hướng bền vững, tạo diện mạo mới trên quê hương giàu truyền thống cách mạng.

Thanh Sơn

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: