• Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh

“Làm việc theo chức trách, nêu gương trong hành động”

06/07/2019 06:00 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Thứ Bảy, 06/07/2019 | 06:00

STO - Thực hiện Chỉ thị số 05 của Bộ Chính trị về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, Liên hiệp Các hội Khoa học và Kỹ thuật Sóc Trăng đã triển khai mô hình “Làm việc theo chức trách, nêu gương trong hành động” phù hợp với từng cá nhân, tập thể, theo đó mang lại hiệu quả cao trong thực hiện những phần việc được giao.

Lý do chọn mô hình trên để áp dụng thực hiện, ông Hứa Chu Khem – Phó Chủ tịch Thường trực Liên hiệp Các hội Khoa học và Kỹ thuật Sóc Trăng lý giải: “Lực lượng chuyên trách của Liên hiệp Các hội Khoa học và Kỹ thuật Sóc Trăng không nhiều, anh em là cán bộ nghỉ hưu hoặc đương chức từ Sở Khoa học và Công nghệ, địa phương được điều động về. Thêm nữa, Liên hiệp Các hội Khoa học và Kỹ thuật Sóc Trăng mới được thành lập từ năm 2007, đến nay là nhiệm kỳ thứ 3. Như vậy về kinh nghiệm, chúng tôi không có, số lượng ít nên phải tự phát huy nội lực mới đảm đương nổi những phần việc được giao. Và từ mô hình này, mỗi người sẽ tự đề ra cho mình hướng phấn đấu, gương mẫu, lấy tấm gương Bác để tự soi, tự sửa, tự học tập và làm theo”.

Từng cá nhân, tập thể Liên hiệp Các hội Khoa học và Kỹ thuật Sóc Trăng luôn cố gắng hoàn thành nhiệm vụ được giao.

Để mô hình phát huy hiệu quả, điều cốt yếu là làm tốt công tác triển khai các nội dung liên quan đến Chỉ thị số 05 của Bộ Chính trị; tổ chức cho cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức đăng ký học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh trong từng năm. Từng cá nhân xây dựng kế hoạch, đề ra giải pháp học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, nội dung đăng ký phải sát với chủ đề học tập và chức trách, nhiệm vụ được giao. Trong các cuộc họp lệ cũng chỉ ra những mặt được và chưa được của từng cá nhân, tập thể để có sự khắc phục ngay.

Qua 3 năm (2016 – 2018) thực hiện mô hình, điều thấy rõ là từng cá nhân có sự cố gắng, vượt qua những khó khăn về cơ sở vật chất, học tập để nắm bắt công việc, không tránh việc khó, chọn việc nhẹ để làm. Thường trực Liên hiệp Các hội Khoa học và Kỹ thuật Sóc Trăng nêu cao vai trò chủ chốt, gương mẫu, tiên phong trong mọi hoạt động. Công chức, viên chức, lao động nêu cao tinh thần trách nhiệm, góp phần cùng với cơ quan hoàn thành nhiệm vụ chung.

Là thành viên của Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh, Liên hiệp Các hội Khoa học và Kỹ thuật Sóc Trăng đặc biệt chú trọng công tác tập hợp, đoàn kết đội ngũ trí thức khoa học và công nghệ thông qua các hội và tổ chức thành viên; thực hiện vai trò cầu nối giữa trí thức với Đảng, giữa Đảng với trí thức, góp phần tăng cường khối đại đoàn kết toàn dân tộc, cũng như tập hợp các kế sách của trí thức khoa học và công nghệ góp phần phát triển tỉnh nhà. Theo đó, những dự án đang triển khai, lực lượng trí thức khoa học và công nghệ sẽ tiến hành giám sát xem đúng mục đích, hiệu quả có được lâu dài, chỉ ra chưa được. Đối với những dự án mới hình thành, Liên hiệp Các hội Khoa học và Kỹ thuật Sóc Trăng sẽ tham gia tư vấn, phản biện, xem có đảm bảo lợi ích xã hội, cộng đồng, ảnh hưởng, tác động đến môi trường, hiệu quả kinh tế… Ngoài ra, Liên hiệp Các hội Khoa học và Kỹ thuật Sóc Trăng ký kết liên tịch với Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh thực hiện chương trình giám sát về một số chuyên đề ứng dụng khoa học và công nghệ trong tỉnh.

Liên hiệp Các hội Khoa học và Kỹ thuật Sóc Trăng đã chủ trì tổ chức hội thi sáng tạo kỹ thuật tỉnh 2 năm 1 lần và cuộc thi sáng tạo thanh thiếu niên, nhi đồng định kỳ hàng năm. Qua đó, đã tập hợp nhiều sản phẩm, giải pháp sáng tạo kỹ thuật ứng dụng có hiệu quả trong sản xuất và đời sống. Thông qua bản tin “Diễn đàn tri thức khoa học và công nghệ Sóc Trăng” xuất bản định kỳ hàng quý và trang tin điện tử của Liên hiệp Các hội Khoa học và Kỹ thuật Sóc Trăng để đẩy mạnh hoạt động tuyên truyền, phổ biến kiến thức khoa học và công nghệ trong nhân dân, góp phần vào sự nghiệp xây dựng nông thôn mới, giáo dục và đào tạo, bảo vệ sức khỏe nhân dân…

Lựa chọn đúng mô hình áp dụng, xác định hướng thực hiện, có trọng tâm, trọng điểm không chỉ lan tỏa cách làm trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh mà còn là giải pháp nâng cao chất lượng hoạt động của Liên hiệp Các hội Khoa học và Kỹ thuật Sóc Trăng.

Ngọc Hải

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: