• Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh

Luôn làm tốt 6 điều Bác Hồ dạy

26/03/2018 06:00 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Thứ Hai, 26/03/2018 | 06:00

STO - Nhiều năm công tác trong ngành Công an, được điều động đến nhiều đơn vị, giữ nhiều vị trí khác nhau, với thượng tá Trần Tấn Bền - Trưởng Phòng Công tác chính trị, Công an tỉnh thì khó khăn nào anh cũng vượt qua, nhiệm vụ nào cũng hoàn thành. Để làm được điều đó, anh luôn lấy 6 điều Bác Hồ dạy Công an nhân dân làm kim chỉ nam, tự soi rọi lại mình. Dù ở vị trí nào, đơn vị nào, anh cũng đều được tập thể, người dân yêu mến, lãnh đạo đánh giá cao.

Sinh ra và lớn lên ở vùng quê anh hùng Ba Trinh (Kế Sách), từ nhỏ, anh đã ước mơ được tiếp bước thế hệ đi trước, khoác lên mình bộ quân phục công an để phụng sự Tổ quốc, phục vụ nhân dân. Thượng tá Trần Tấn Bền cho biết: “Khi được vào ngành Công an, tôi luôn nỗ lực hết mình để xứng đáng với quê hương. Với vai trò là Trưởng Phòng Công tác chính trị, tôi chịu trách nhiệm chỉ đạo chung về các lĩnh vực: Tham mưu cho Đảng ủy - Giám đốc Công an tỉnh trên lĩnh vực giáo dục chính trị, tư tưởng; văn hóa - văn nghệ, thể dục - thể thao (VHVN, TDTT); điều lệnh, quân sự, võ thuật; thi đua khen thưởng; tuyên truyền, tổng hợp… Trong đó, tôi trực tiếp phụ trách công tác tuyên truyền và công tác thi đua, khen thưởng”.

Thượng tá Trần Tấn Bền - Trưởng Phòng Công tác chính trị, Công an tỉnh (thứ 2 từ phải sang) trực tiếp kiểm tra quy trình tuần tra, kiểm soát của lực lượng cảnh sát giao thông.

Do công việc đảm trách khá nhiều, nên anh luôn nghiêm khắc với bản thân, đặt ra cho mình yêu cầu cao và chủ động hoạch định kế hoạch, sắp xếp cụ thể việc nào trước, việc nào sau. Phần lớn thời gian anh dành cho công việc. Anh hay đi sớm về trễ, có khi trong thời gian đang đi học, anh cũng tranh thủ giải quyết tốt công việc của mình. Anh đã chỉ đạo và cùng tập thể đơn vị làm tốt chức năng tham mưu cho Đảng ủy - Giám đốc Công an tỉnh ban hành các kế hoạch, triển khai, quán triệt kịp thời công tác chính trị, tư tưởng trong lực lượng công an toàn tỉnh; xây dựng kế hoạch kiểm tra tiêu chuẩn rèn luyện thể lực đối với cán bộ, chiến sĩ... Qua đó, góp phần hạn chế được những biểu hiện sai phạm liên quan đến vấn đề tư tưởng, đạo đức... trong cán bộ, chiến sĩ.

Anh cũng có nhiều sáng kiến hay, phục vụ công tác chuyên môn như tham mưu cho Giám đốc Công an tỉnh tổ chức hội nghị giao ban công tác chính trị, tư tưởng và dư luận xã hội hàng quý để nắm bắt kịp thời tình hình tư tưởng cán bộ, chiến sĩ trong lực lượng Công an tỉnh và chấn chỉnh ngay những mặt còn hạn chế. Về công tác kiểm tra điều lệnh nội vụ, ngoài kiểm tra công khai, anh còn chỉ đạo kiểm tra bí mật để kịp thời nhắc nhở, xử lý sai phạm trong lực lượng Công an tỉnh. Trong thực hiện công tác tuyên truyền, anh chỉ đạo đơn vị phối hợp chặt chẽ với cơ quan thông tin đại chúng thực hiện nhiều tin, bài về tình hình an ninh trật tự tại địa phương, gương người tốt việc tốt, đơn vị điển hình...

Về lĩnh vực VHVN, TDTT, anh kịp thời tham mưu lãnh đạo tổ chức các hoạt động giao lưu, thu hút được đông đảo cán bộ, chiến sĩ tham gia. Không chỉ tạo sân chơi, giải trí bổ ích mà còn tìm ra những “viên ngọc sáng” để tham gia tranh tài trong và ngoài tỉnh, theo đó đạt nhiều thành tích nổi bật như: Hội thao của Bộ Công an, đạt 2 huy chương vàng, 1 huy chương bạc, 7 huy chương đồng; tham gia Hội diễn nghệ thuật quần chúng công nhân, viên chức tỉnh Sóc Trăng lần VIII, đạt giải nhì toàn đoàn; Liên hoan truyền hình Công an nhân dân lần thứ XI, Bộ Công an tổ chức, đạt 1 huy chương vàng và nhiều bằng khen… Là người phụ trách Đội văn nghệ xung kích Công an tỉnh, anh cùng đội vượt qua nhiều khó khăn và dựng nhiều tiết mục văn nghệ, phục vụ tại 14 xã vùng sâu, vùng xa, vùng căn cứ cách mạng, thu hút đông đảo quần chúng nhân dân.

Trong công tác thi đua, khen thưởng, anh làm tốt vai trò tham mưu Giám đốc Công an tỉnh kiện toàn và xây dựng, ban hành quy chế hoạt động của Hội đồng Thi đua - khen thưởng Công an tỉnh; ban hành quyết định thành lập các khối thi đua, quy chế hoạt động. Giám sát việc thực hiện các phong trào thi đua tại các đơn vị, nhất là trong việc ký kết giao ước thi đua… góp phần tạo không khí thi đua sôi nổi trong toàn lực lượng.

Là người đứng đầu đơn vị, anh luôn gương mẫu chấp hành nghiêm quy định, thể hiện tính nêu gương. Với những anh em cùng đơn vị, anh lắng nghe, tìm hiểu tâm tư, nguyện vọng của anh em và tạo điều kiện, hỗ trợ để anh em làm tốt công việc phụ trách. Còn trong mối quan hệ với đồng nghiệp, anh luôn hòa đồng, sẵn sàng tương trợ. Vào các ngày lễ, tết… anh đến tận nhà những cô, chú từng là cán bộ Phòng Công tác chính trị để thăm hỏi, tặng quà, lắng nghe những kinh nghiệm mà các cô, chú truyền lại. Tại địa phương, anh sống chan hòa, gần gũi, được nhân dân thương yêu, quý mến.

Từ năm 2010 đến năm 2017, anh đều được nhận danh hiệu Chiến sĩ thi đua cơ sở. Riêng năm 2014 và năm 2017, anh đạt được danh hiệu Chiến sĩ thi đua toàn lực lượng Công an nhân dân. Là người duy nhất được lãnh đạo Công an tỉnh xét chọn tham dự buổi gặp mặt, giao lưu, tôn vinh những gương điển hình tiêu biểu toàn quốc trong học tập 6 điều Bác Hồ dạy Công an nhân dân gắn với học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh và Cuộc vận động “Xây dựng phong cách người Công an Nhân dân bản lĩnh, nhân văn, vì nhân dân phục vụ” năm 2018, với thượng tá Trần Tấn Bền, đây là một vinh dự và là động lực lớn để anh phấn đấu hoàn thành tốt hơn nữa nhiệm vụ được phân công trong thời gian tới với mục tiêu duy nhất “Vì nước quên thân, vì nhân dân phục vụ”.

Ngọc Hải

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: