• Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh

Nhân lên những tấm gương sáng Công an nhân dân, tạo sự lan tỏa

01/03/2019 12:46 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Thứ Sáu, 01/03/2019 | 12:46

STO - Sáng ngày 1-3, Công an tỉnh tổ chức Hội nghị sơ kết 2 năm thực hiện Cuộc vận động “Xây dựng phong cách người Công an nhân dân bản lĩnh, nhân văn, vì nhân dân phục vụ” gắn với sơ kết thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XII), Chỉ thị số 05 của Bộ Chính trị về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh và Chỉ thị số 04 của Bộ Công an về đổi mới, nâng cao chất lượng phong trào “Công an nhân dân học tập, thực hiện Sáu điều Bác Hồ dạy” trong tình hình mới. Đồng chí Lâm Tấn Hòa – Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy tham dự hội nghị. Đại tá Lê Minh Quang – Giám đốc Công an tỉnh chủ trì hội nghị.

Qua 2 năm triển khai thực hiện cuộc vận động gắn với Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XII) và các chỉ thị, Đảng ủy, lãnh đạo Công an tỉnh kịp thời lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện, triển khai đầy đủ các văn bản có liên quan; đổi mới nội dung chương trình, gắn kết các hoạt động, phong trào về xây dựng phong cách người Công an nhân dân phù hợp với tính chất, chức năng công việc, tạo ra kết quả tích cực. Khai thác, ứng dụng công nghệ thông tin để phục vụ công việc chuyên môn và đấu tranh, chống lại các thông tin sai lệnh, định hướng dư luận.

Đại tá Lê Minh Quang - Giám đốc Công an tỉnh trao giấy khen cho các cá nhân tiêu biểu.

Lãnh đạo Công an tỉnh luôn tạo điều kiện để cán bộ, chiến sĩ tham gia học tập nâng cao trình độ chuyên môn nghiệp vụ, thường xuyên giáo dục đạo đức, lối sống, văn hóa ứng xử, kỹ năng, kiến thức trong thực hiện nhiệm vụ. Tại các trụ sở tiếp dân đều lắp đặt hòm thư góp ý, công khai số điện thoại đường dây nóng, điện thoại lãnh đạo, chỉ huy để nhân dân phản ánh, góp ý những vấn đề liên quan đến lực lượng. Công an tỉnh đẩy mạnh tổ chức các hoạt động tham gia xây dựng nông thôn mới, đền ơn đáp nghĩa, an sinh xã hội…

Từ thực hiện cuộc vận động đã xuất hiện những cách làm hay, điển hình tiêu biểu. Có 399 tập thể, 2.215 cá nhân có thành tích xuất sắc được khen thưởng với nhiều hình thức.

Đồng chí Lâm Tấn Hòa thông tin trao đổi thêm với hội nghị những giải pháp thực hiện để cuộc vận động đạt hiệu quả. Đồng thời đề nghị ngành Công an tiếp tục nghiên cứu, học tập, tuyên truyền và nâng cao nhận thức sâu sắc ý nghĩa và tầm quan trọng của cuộc vận động và các chỉ thị, nghị quyết có liên quan. Xác định nhiệm vụ trước mắt cũng như lâu dài như triển khai thực hiện có hiệu quả việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, công tác xây dựng và chỉnh đốn Đảng, trong đó nhận diện, làm rõ hơn những biểu hiện suy thoái, những biểu hiện "tự diễn biến", "tự chuyển hóa". Vấn đề cần quan tâm là sự công khai, dân chủ, lấy ý kiến tập thể để quyết định những vấn đề của cơ quan, đơn vị. Thủ trưởng cơ quan phải là nêu gương về mọi mặt. Lưu ý mở rộng phát hiện, tuyên dương những điển hình tiêu biểu, để nhân thêm những tấm gương sáng, tạo sự lan tỏa trong lực lượng công an. Mỗi cán bộ, chiến sĩ phải thường xuyên tự soi, tự sửa, giữ mình trong sạch, tư tưởng vững vàng, xứng đáng là chiến sĩ công an trong lòng nhân dân…

Dịp này, có 8 tập thể và 44 cá nhân nhận giấy khen của Giám đốc Công an tỉnh vì có thành tích tiêu biểu trong thực hiện cuộc vận động.

Huỳnh An

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: