• Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh

Đảng bộ huyện Mỹ Xuyên

Nhiều cách làm hay, sáng tạo trong học tập và làm theo Bác

27/05/2019 06:00 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Thứ Hai, 27/05/2019 | 06:00

STO - Qua 3 năm thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW, ngày 15-5-2016 của Bộ Chính trị về “Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”, đã góp phần nâng cao nhận thức, tạo sức lan tỏa đến từng cán bộ, đảng viên, đoàn viên, hội viên và nhân dân trong huyện Mỹ Xuyên. Qua đó, đã xuất hiện nhiều cách làm hay, sáng tạo, hiệu quả của tập thể, cá nhân trên tất cả các lĩnh vực, góp phần quan trọng trong thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ chính trị của địa phương.

Chuyển biến từ nhận thức đến hành động

Theo đánh giá của đồng chí Nguyễn Thị Hồng Cẩm - Bí thư Huyện ủy Mỹ Xuyên, qua thực hiện Chỉ thị số 05, nhận thức của các cấp ủy, đảng viên có sự chuyển biến tích cực. Năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của các cấp ủy, tổ chức đảng ngày càng được nâng lên; phong cách lãnh đạo, lề lối làm việc được đổi mới theo hướng sâu sát hơn với công việc và tình hình ở cơ sở. Đặc biệt, từng cán bộ, đảng viên đều xây dựng kế hoạch cá nhân làm theo Bác bằng những việc làm cụ thể, thiết thực phù hợp với chuyên môn, nhiệm vụ của mình. Từ đó đã tạo sự chuyển biến tích cực về tinh thần trách nhiệm, phong cách làm việc gần dân, sát dân, trọng dân, vì dân của cán bộ, đảng viên; thường xuyên tiếp xúc, đối thoại trực tiếp để lắng nghe tâm tư, nguyện vọng chính đáng và giải quyết bức xúc của người dân. Từ năm 2016 đến năm 2018, cấp ủy, chính quyền các cấp trong huyện đã tổ chức tiếp xúc, đối thoại với 5.318 lượt công dân, qua tiếp xúc, đối thoại đã giải tỏa được những bức xúc, tâm tư, nguyện vọng của nhân dân.

Khen thưởng các tập thể, cá nhân tiêu biểu. 

Bên cạnh đó, trong thực hiện Chỉ thị số 05, các cấp ủy đã gắn với thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XII) về xây dựng Đảng. Trên cơ sở hướng dẫn của Huyện ủy, các cấp ủy xây dựng kế hoạch thực hiện, đề ra khâu đột phá trên các lĩnh vực, phù hợp với nhiệm vụ, tình hình thực tế của từng cơ sở. Nhiều vấn đề bức xúc, phát sinh trong thực tiễn như tổ chức sắp xếp trật tự tại khu vực chùa Sà Lôn (chùa Chén Kiểu, xã Đại Tâm); thực hiện Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới, công tác giảm nghèo; tuyên truyền, vận động trong thi công sửa chữa, duy tu, bảo dưỡng tuyến đường 940 thuộc địa bàn xã Gia Hòa 1; giải phóng mặt bằng xây dựng các công trình phúc lợi (đường Lê Hồng Phong giáp thị trấn Mỹ Xuyên, đường vào Vườn cò thuộc xã Gia Hòa 1)… được tập trung giải quyết. Từ đó, góp phần ổn định tư tưởng, tâm trạng cán bộ, đảng viên và nhân dân. 

Nhiều cách làm hay, sáng tạo

Trong quá trình học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, trên địa bàn huyện Mỹ Xuyên đã xuất hiện ngày càng nhiều mô hình, cách làm hay, sáng tạo rất đáng biểu dương và nhân rộng. Điển hình như mô hình “15 ngày tiết kiệm mừng sinh nhật Bác” của Huyện đoàn Mỹ Xuyên. Thông qua mô hình, các cấp bộ đoàn trong huyện đã vận động cán bộ, đoàn viên, thanh niên, học sinh đóng góp được 34,5 triệu đồng. Qua đó, các cấp bộ đoàn đã thực hiện các công trình thanh niên gắn với xây dựng nông thôn mới “Sáng - Xanh - Sạch - Đẹp”, trồng 1.600 cây hoàng yến dọc theo các tuyến đường nông thôn; thực hiện công trình măng non “Vườn hoa tuổi thơ” và “Bảng trích yếu một số nội dung cơ bản về quyền và bổn phận của trẻ em theo Luật Trẻ em năm 2016” tại một số trường trong huyện… nhằm giáo dục, nâng cao ý thức, trách nhiệm của các em trong gia đình, xã hội.

Học tập và làm theo Bác, Hội Cựu chiến binh xã Gia Hòa 2 tiếp tục phát huy phẩm chất của Bộ đội Cụ Hồ, đi đầu gương mẫu thực hiện các phong trào thi đua yêu nước, các cuộc vận động ở địa phương, đóng góp ý kiến xây dựng Đảng, chính quyền; tham gia xây dựng nông thôn mới; đặc biệt tích cực tham gia hoạt động từ thiện, nhân đạo. Để góp phần cùng chính quyền thực hiện có hiệu quả công tác giảm nghèo, hội đã xây dựng mô hình “Hũ gạo tình thương” nhằm giúp đỡ hội viên và bà con nghèo trong xã. Từ năm 2016 đến năm 2018, hội đã vận động các mạnh thường quân, nhà hảo tâm được trên 10,6 tấn gạo, 100 bao ximăng, hàng trăm phần quà và 123 triệu đồng, hỗ trợ cho trên 300 hộ nghèo có hoàn cảnh khó khăn, bị nhiễm chất độc màu da cam vào các dịp lễ, tết; sửa chữa 4 căn nhà Đồng đội cho hội viên khó khăn về nhà ở.

Trong suốt quá trình lao động sản xuất và nuôi dạy con cái, ông Trần Minh Hải ở ấp Hòa Thọ, xã Ngọc Đông luôn lấy tấm gương của Bác để học tập, noi theo. Nhờ đó, các con ông đều hiếu thảo, vâng lời cha mẹ; bản thân ông thực hành tiết kiệm trong chi tiêu, ưu tiên dành vốn đầu tư cho sản xuất, duy trì mô hình tôm - lúa, cải tiến máy cắt cỏ thành máy cắt lúa, tiết kiệm chi phí nhân công gặt lúa từ 500.000 đồng đến 600.000 đồng/công. Và còn rất nhiều tập thể, cá nhân tiêu biểu đã và đang ra sức học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh để trở thành người có ích cho xã hội.

Những kết quả mà Đảng bộ huyện Mỹ Xuyên đạt được trong 3 năm thực hiện Chỉ thị số 05 đã tạo động lực quan trọng để Đảng bộ huyện tiếp tục vượt qua mọi khó khăn, thử thách, chung sức, chung lòng thực hiện thắng lợi các chỉ tiêu về phát triển kinh tế - xã hội, quốc phòng - an ninh, xây dựng hệ thống chính trị, nhất là phấn đấu đưa Mỹ Xuyên trở thành huyện nông thôn mới đầu tiên của tỉnh theo chỉ tiêu Nghị quyết Đại hội Đảng bộ huyện nhiệm kỳ 2015 - 2020 đã đề ra.

H.Lan

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: