• Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh

Thạc sĩ, bác sĩ Hồ Tấn Thịnh - Bí thư đoàn cơ sở, Bệnh viện Đa khoa tỉnh:

Noi theo gương Bác để rèn luyện y đức

18/05/2017 19:18 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Thứ Năm, 18/05/2017 | 19:18

STO - Làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, anh Hồ Tấn Thịnh quyết tâm xây dựng hình ảnh đẹp của người mặc áo blouse trắng, nâng cao tinh thần, thái độ làm việc thân thiện, nghiêm túc, hướng đến sự hài lòng của người bệnh.

Là bác sĩ tâm huyết với nghề, anh Hồ Tấn Thịnh luôn mong muốn xây dựng hình ảnh bệnh viện đạt đến sự hài lòng khi bệnh nhân khi tiếp cận các dịch vụ. Từ đó, anh đăng ký nội dung thực hiện Chỉ thị số 05 của Bộ Chính trị là nâng cao tinh thần thái độ phục vụ người bệnh, nhất là tác phong “ba xin”: “xin chào - xin phép - xin cảm ơn”. Cụ thể, nói “xin chào” khi gặp người bệnh, người thân người bệnh, khách đến thăm, cũng như đồng nghiệp với nhau; nói “xin phép” khi có những tác động trên cơ thể người bệnh; nói “xin cảm ơn” khi người dân sử dụng các dịch vụ tại bệnh viện. Không chỉ đối với bản thân, mà trong vai trò là Bí thư đoàn cơ sở, anh còn muốn tuyên truyền, giáo dục để tuổi trẻ của Bệnh viện Đa khoa tỉnh cùng thực hiện.

Anh Hồ Tấn Thịnh (người thứ 2 từ trái qua) tại buổi giao lưu gương điển hình tiêu biểu trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh.

Theo anh Thịnh, trước đây, ở bệnh viện cũ, cơ sở vật chất còn thiếu thốn, không gian chật hẹp, tình trạng quá tải đôi lúc làm cho cả bệnh nhân lẫn nhân viên thấy bức bối, khó chịu. Đây cũng là một trong những nguyên nhân dẫn đến thái độ thiếu chu đáo, tận tình khi thực hiện nhiệm vụ, bệnh nhân cũng chưa được hài lòng.

Anh Thịnh chia sẻ: “Thực hiện theo lời Bác Hồ dạy “Lương y như từ mẫu” nên dù gặp người bệnh khó tính mình vẫn phải làm tròn y đức, tận tâm phục vụ rồi mọi chuyện tính sau. Suy nghĩ như thế, tôi cố gắng kiềm chế cảm xúc của mình, ân cần, chu đáo khi khám bệnh để họ thay đổi cách nhìn nhận nhân viên ngành y tế. Đối với đoàn viên, thanh niên, tôi thường hay nhắc nhở họ nghiêm túc thực hiện phong trào “ba xin”. Đặc biệt là trong những lúc phối hợp khám bệnh, cấp thuốc cho người dân vùng sâu, vùng xa, tôi thường quan sát và uốn nắn kịp thời nếu có thái độ gây mất thiện cảm cho người đến khám bệnh. Thông qua những việc làm này, ý thức của đoàn viên, thanh niên về y đức ngày được nâng lên”. 

Bên cạnh đó, anh Hồ Tấn Thịnh còn là người xây dựng Đề án “Tiếp sức người bệnh” khi về bệnh viện mới, dự kiến sẽ được triển khai trong thời gian tới. Trong đó, sẽ có ít nhất 3 đội thanh niên tình nguyện (mỗi đội ít nhất 5 đoàn viên, thanh niên, công đoàn viên) hoạt động thường xuyên tại các khu nhà của bệnh viện. Đội thanh niên tình nguyện hướng dẫn người bệnh, người nhà bệnh nhân từ ngoài cổng chính bệnh viện đến các khâu khám chữa bệnh trong khu ngoại trú. Thời gian hoạt động thường xuyên từ 6 giờ 30 phút đến 16 giờ 30 phút các ngày hành chính trong tuần.

Ngoài ra, với vai trò là Phó Phòng Kế hoạch tổng hợp và quản lý chất lượng bệnh viện, trưởng đơn vị chăm sóc khách hàng, anh Thịnh luôn thực hiện tốt nhiệm vụ quản lý các hoạt động nâng cao chất lượng bệnh viện, chăm sóc khách hàng, giám sát khám chữa bệnh bảo hiểm y tế nội và ngoại trú, xây dựng niềm tin chất lượng và thương hiệu bệnh viện. Tham gia công tác giảng dạy và chỉ đạo tuyến dưới về tim mạch, quản lý chất lượng bệnh viện, hỗ trợ tuyến dưới thực hiện các đề tài nghiên cứu khoa học, các hoạt động nâng cao chất lượng bệnh viện.

Anh Hồ Tấn Thịnh chia sẻ kinh nghiệm: “Thành công và hạnh phúc sẽ luôn mỉm cười đối với tất cả những ai có lý tưởng, ước mơ và niềm tin vào cuộc sống, biết kiên nhẫn, cần cù, tự học hỏi, vượt khó vươn lên bằng cả tinh thần và trách nhiệm. Nhờ đó, tôi có nhiều công trình nghiên cứu ứng dụng có hiệu quả trong việc chẩn đoán và điều trị bệnh. Học tập và làm theo gương Bác, tôi sẽ không ngừng phấn đấu nâng cao y đức, nâng cao nhiệm vụ chuyên môn để phục vụ nhân dân ngày càng tốt hơn”.

Phước Liêu

Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: