• Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh

Phụ nữ huyện Châu Thành tích cực học tập và làm theo gương Bác Hồ

04/03/2017 06:00 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Tác giả: H.Như
  • Thứ Bảy, 04/03/2017 | 06:00

STO - Với phương châm học và làm theo Bác từ những việc nhỏ, giản dị trong đời sống hàng ngày, thời gian qua, Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) huyện Châu Thành đã triển khai nhiều hoạt động thiết thực, qua đó đã xuất hiện những cách làm hay, mô hình hiệu quả đã và ngày càng nhiều tập thể, cá nhân điển hình tiêu biểu trong lao động sản xuất, góp phần thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội của địa phương.

Để việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức của Bác đạt hiệu quả thiết thực và đi vào chiều sâu, các cấp hội trong toàn huyện đã đẩy mạnh việc tuyên truyền và học tập các chuyên đề về tư tưởng, tấm gương đạo đức của Bác cho trên 29.000 lượt cán bộ, hội viên phụ nữ. Qua đó, có 100% cán bộ, hội viên phụ nữ toàn huyện đăng ký làm theo. Hội còn phối hợp với Hội LHPN tỉnh tổ chức 6 cuộc nói chuyện chuyên đề về tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh nhân kỷ niệm ngày sinh của Bác có trên 300 người dự, các cấp hội còn sưu tầm và kể những mẩu chuyện về cuộc đời và sự nghiệp của Bác trong các buổi nói chuyện chuyên đề, sinh hoạt câu lạc bộ, sinh hoạt chi, tổ hội. Đồng thời, đẩy mạnh công tác biểu dương những điển hình tập thể, cá nhân tiêu biểu làm theo tấm gương đạo đức của Bác.

Chị Hạnh nấu cơm trước khi ăn nửa tiếng đồng hồ để tiết kiệm điện

Đồng chí Châu Hồng Hoa - Chủ tịch Hội LHPN huyện Châu Thành cho biết: “Qua công tác tuyên truyền, cán bộ, hội viên phụ nữ đã nhận thức sâu sắc hơn những nội dung cơ bản và giá trị to lớn về tư tưởng, đạo đức và phong cách của Bác, tạo sự chuyển biến rõ nét về ý thức tu dưỡng, rèn luyện đạo đức, lối sống của cán bộ, hội viên phụ nữ trong học tập, lao động và công tác. Học theo gương Bác ở đức tính tiết kiệm được các chi hội phụ nữ tổ chức thực hiện có hiệu quả, các chi hội đã biết cụ thể hóa việc làm theo Bác như tiết kiệm trong cuộc sống hàng ngày, trong lao động sản xuất...”.

Noi theo gương Bác, 100% các chi hội đã cụ thể hóa việc làm theo Bác như: tiết kiệm trong cuộc sống hàng ngày, tiêu biểu như mô hình câu lạc bộ “Phụ nữ tiết kiệm điện” ở xã Thuận Hòa. Chị Thạch Thị Mỹ Linh - Chủ tịch Hội LHPN xã Thuận Hòa cho biết: “Hội thường xuyên tuyên truyền cho hội viên cách sử dụng điện hiệu quả, từ đó đã nâng cao nhận thức, hành vi, thói quen trong việc sử dụng điện hàng ngày tại gia đình. Hoạt động này đã giúp cho chị, em tiết kiệm chi tiêu, tổ chức cuộc sống gia đình một cách hợp lý, tạo điều kiện để phát triển kinh tế, góp phần xây dựng gia đình hạnh phúc. Tính đến nay thì 5/5 ấp trên địa bàn xã Thuận Hòa đều có mô hình phụ nữ tiết kiệm điện.

Tắt nguồn tivi khi không sử dụng

Chị Đào Mỹ Hạnh - thành viên của câu lạc bộ “Phụ nữ tiết kiệm điện” ấp Trà Canh B bộc bạch: “Hàng tháng, khi nhận hóa đơn thu tiền điện, gia đình tôi đều so sánh số kwh điện tiêu thụ với tháng trước để điều chỉnh cách sử dụng điện hợp lý, tính ra bình quân mỗi tháng gia đình tôi cũng tiết kiệm được từ 20.000 đồng đến 30.000 đồng tiền điện”.

Trong năm 2016, các cấp hội phụ nữ của huyện phát triển mới được 3 tổ phụ nữ nuôi heo đất; 3 tổ phụ nữ tiết kiệm điện; 3 tổ hũ gạo tình thương; 2 tổ phụ nữ tiết kiệm gạo. Đến nay, có tổng số 228 tổ, nhóm, câu lạc bộ làm theo gương Bác, với gần 3.900 thành viên tham gia. Bên cạnh việc thực hiện tốt phong trào tiết kiệm, các cấp hội còn đẩy mạnh triển khai thực hiện các phong trào thi đua giúp nhau phát triển kinh tế, cùng với việc hỗ trợ vay vốn, vận động phụ nữ giúp nhau giảm nghèo, hội còn phối hợp với các ngành có liên quan tổ chức các lớp tập huấn chuyển giao khoa học kỹ thuật về chăn nuôi, trồng trọt, thu hút đông đảo hội viên tham gia. Từ các hoạt động thiết thực đó đã giúp rất nhiều chị, em phụ nữ thoát nghèo, vươn lên làm giàu chính đáng.

Trong thời gian tới, các cấp hội tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động thực hiện tốt Chỉ thị số 05 của Bộ Chính trị khóa XII về “Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” trong toàn thể cán bộ, hội viên phụ nữ bằng nhiều hoạt động thiết thực. Qua đó phát huy tinh thần đoàn kết trong cán bộ, hội viên phụ nữ. Cũng như vận động chị, em hỗ trợ, giúp đỡ nhau phát triển kinh tế, xây dựng gia đình hạnh phúc, góp phần bảo đảm an sinh xã hội và hoàn thành các chỉ tiêu của hội phụ nữ cấp trên đề ra.

H.Như

 

 

 

 

 

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: