• Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh

Đảng ủy Quân sự tỉnh

Quan tâm nhân rộng điển hình tiên tiến trong thực hiện Chỉ thị số 05

22/05/2019 06:00 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Thứ Tư, 22/05/2019 | 06:00

STO - Trong 3 năm thực hiện Chỉ thị số 05 của Bộ Chính trị về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, Đảng ủy Quân sự tỉnh đã tập trung chỉ đạo trong lực lượng vũ trang xây dựng chương trình, kế hoạch thực hiện với phương châm “tự soi, tự sửa”. Đồng thời, nêu cao ý thức tổ chức kỷ luật, đoàn kết nội bộ, xây dựng cơ quan vững mạnh toàn diện, hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.

Đại tá Huỳnh Văn Giang - Phó Chính ủy Bộ CHQS tỉnh trao giấy khen cho những điển hình tiên tiến.

Việc triển khai và thực hiện Chỉ thị số 05 ở Đảng ủy Quân sự tỉnh xuyên suốt trong 3 năm qua luôn có trọng tâm, trọng điểm, xác định được những vấn đề gắn liền với nhiệm vụ của lực lượng vũ trang. Trong đó, đặc biệt chú trọng học tập và làm theo Bác suốt đời đức tính cần, kiệm, liêm, chính, chí công vô tư, làm người công bộc tận tụy, trung thành của nhân dân, cuộc sống giản dị, phong cách quần chúng, dân chủ, nêu gương, nêu cao tinh thần trách nhiệm, chống chủ nghĩa cá nhân, nói đi đôi với làm. Nội dung học tập và làm theo được các đảng bộ, chi bộ tiến hành cụ thể hóa đưa vào nghị quyết thực hiện phù hợp, hiệu quả.

Điển hình trong việc vận dụng nội dung học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh vào nhiệm vụ là Chi bộ Khoa Giáo viên, Đảng bộ Trường Quân sự tỉnh. Trong những năm qua, tập thể Khoa Giáo viên đã nhận thức và xác định được mục tiêu phấn đấu trở thành một người thầy tốt, lấy đạo đức nghề nghiệp là hàng đầu, chuyên tâm, tận tụy với công việc; học hỏi, nghiên cứu để xây dựng phương pháp giảng dạy phù hợp với từng học viên. Quá trình giảng bài, các giáo viên của khoa chú trọng liên hệ sát thực tiễn của địa phương và định hướng tư tưởng, làm cho người học cảm thấy bổ ích và cần thiết đối với mình. Các bài giảng được đổi mới bằng giáo án điện tử, sử dụng và phát huy có hiệu quả phương tiện trình chiếu, ứng dụng trang thiết bị khoa học công nghệ vào giảng dạy. Qua đó, đã làm tăng sự hứng thú tiếp thu bài học cho các đối tượng học viên.

Đại tá Trần Văn Lâu - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Bí thư Đảng ủy, Chỉ huy trưởng Bộ CHQS tỉnh trao quyết định bàn giao “Nhà Tình nghĩa” cho gia đình cựu quân nhân.

Đối với Chi bộ Quân sự xã An Thạnh 1 (Cù Lao Dung), Chỉ thị số 05 được cụ thể hóa vào nhiệm vụ thường xuyên, nhất là công tác tuyển chọn và gọi công dân nhập ngũ. Theo đồng chí Đoàn Phước Tùng - Bí thư Chi bộ Quân sự xã An Thạnh 1, những năm qua, Ban CHQS xã luôn cố gắng thực hiện xuất sắc nhiệm vụ tuyển chọn và gọi công dân nhập ngũ theo hướng “Đến từng nhà, rà từng người”. Gặp từng thanh niên để nắm bắt sơ bộ về sức khỏe, làm cơ sở cho việc lập danh sách, rà soát trường hợp nào thuộc diện tạm miễn, tạm hoãn, trường hợp nào phải tham gia khám sơ tuyển và đủ điều kiện nhập ngũ đều được niêm yết công khai danh sách ở các ấp và UBND xã. Quản lý tốt số khám đạt sức khỏe, rà soát nắm chắc tình hình tư tưởng của gia đình và thanh niên, tuyệt đối không để xảy ra trường hợp bỏ ngũ sau giao quân. Thực hiện theo các quy trình, quy định, độ tuổi gọi nhập ngũ đối với công dân, đảm bảo đúng nguyên tắc công khai, dân chủ, công bằng, tránh sai sót. Mặt khác, thực hiện tốt công tác chính sách hậu phương quân đội, quan tâm động viên kịp thời những cá nhân, gia đình chấp hành tốt Luật Nghĩa vụ quân sự, xử lý theo quy định đối với những trường hợp cố tình vi phạm.

Việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh được cụ thể bằng việc giúp đỡ gia đình có hoàn cảnh khó khăn.

Bên cạnh đó, Đảng ủy Quân sự tỉnh cũng quan tâm chăm bồi những tấm gương điển hình tiêu biểu, đặc biệt là những người đang công tác ở cơ sở, là nơi trực tiếp triển khai thực hiện các chủ trương, nghị quyết, gắn bó với nhân dân, tạo sức lan tỏa mạnh mẽ, có chiều sâu, gắn với thực tiễn. Đó là trường hợp của đồng chí Liêu Thanh Tâm - Chỉ huy trưởng Ban CHQS xã Phú Mỹ (Mỹ Tú), được Đảng ủy Quân sự tỉnh điển hình tại Hội nghị sơ kết 3 năm thực hiện Chỉ thị số 05 của Bộ Chính trị. Đồng chí Liêu Thanh Tâm luôn cố gắng khắc phục những hạn chế của bản thân để hoàn thành nhiệm vụ. Với vai trò là Phó Bí thư Chi bộ, Chỉ huy trưởng Ban CHQS xã, anh đã tham mưu tốt cho Đảng ủy, UBND xã triển khai thực hiện tốt nhiệm vụ quốc phòng, quân sự địa phương. Vận động lực lượng dân quân phối hợp cùng các lực lượng trên địa bàn thực hiện các phần việc xây dựng nông thôn mới, thực hiện chính sách an sinh xã hội. Những thành tích của anh đã góp phần đưa Chi bộ Quân sự xã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ hàng năm, 3 năm liền là đơn vị dẫn đầu phong trào Thi đua quyết thắng, Ban CHQS xã được Quân khu 9 tặng danh hiệu Đơn vị tiên tiến, Đơn vị quyết thắng, được UBND tỉnh tặng 3 bằng khen trong công tác tuyển quân, từ năm 2016 - 2018. Riêng bản thân đồng chí Liêu Thanh Tâm 3 năm liền là đảng viên hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, là chiến sĩ thi đua cấp cơ sở, được UBND tỉnh tặng bằng khen.

Bộ CHQS tỉnh tổ chức khám bệnh và cấp thuốc miễn phí cho nhân dân.

Còn những trường hợp khác là những tấm gương tiêu biểu với những cách làm hay được Đảng ủy - Bộ CHQS tỉnh nhân rộng, như thiếu tá Nguyễn Văn Hường - Phó Chủ nhiệm Phòng Kỹ thuật, Bộ CHQS tỉnh và đại úy Võ Quốc Việt - Trợ lý Ban Quân khí, Phòng Kỹ thuật đã nghiên cứu sáng kiến, cải tiến nhiều sản phẩm kỹ thuật, áp dụng vào nhiệm vụ huấn luyện và diễn tập; thiếu tá Ngô Thị Lệ Hằng - Trợ lý Chính trị, Ban CHQS TX. Ngã Năm, học Bác xây dựng cho mình tác phong công tác làm việc khoa học, 5 năm liền đạt chiến sĩ thi đua cơ sở; đại úy Lê Thanh Tâm - Trợ lý Chính trị Phòng Hậu cần, gắn việc học tập làm theo Bác gắn với Nghị quyết Trung ương 4, phát huy tốt vai trò tham mưu nâng cao chất lượng trong sinh hoạt đảng, là đảng viên hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ 2 năm liền, được Bộ Quốc phòng tặng bằng khen.

Theo đánh giá của đại tá Huỳnh Văn Giang - Phó Chính ủy Bộ CHQS tỉnh, qua 3 năm thực hiện Chỉ thị số 05, năng lực lãnh đạo toàn diện, sức chiến đấu của các tổ chức đảng được nâng cao; gắn kết chặt chẽ giữa xây dựng tổ chức đảng với xây dựng cơ quan, đơn vị vững mạnh toàn diện. Từ đó xuất hiện nhiều tấm gương cán bộ, đảng viên tiêu biểu về sự tận tụy trong công việc, chân thành, thương yêu, giúp đỡ đồng chí, đồng đội, là hạt nhân đoàn kết trong chi bộ, đơn vị. Đặc biệt là tinh thần trách nhiệm, sức sáng tạo của mọi cán bộ, chiến sĩ trong thực hiện nhiệm vụ có chuyển biến tích cực, góp phần phát triển kinh tế - xã hội, giữ vững quốc phòng - an ninh của tỉnh.

Song Lê

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: