• Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh

Sư cô Thích Nữ Tâm Liên - Học Bác ở tấm lòng nhân ái

10/07/2019 13:00 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Thứ Tư, 10/07/2019 | 13:00

STO - Với quan điểm học tập và làm theo Bác là cơ hội để tâm hướng thiện, sư cô Thích Nữ Tâm Liên - Trụ trì tịnh xá Ngọc Châu Như (Phường 2, TX. Vĩnh Châu) đã tích cực vận động bà con phật tử, các nhà hảo tâm, mạnh thường quân gần xa đóng góp cả về vật chất lẫn tinh thần để ủng hộ, giúp đỡ cho những mảnh đời bất hạnh. Chính vì vậy, việc làm của vị trụ trì tịnh xá góp phần làm cho việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh ngày càng lan tỏa.

Vào những ngày tháng 7 này, chúng tôi tìm đến tịnh xá Ngọc Châu Như đúng vào dịp có một số đoàn từ thiện xã hội từ TP. Hồ Chí Minh về đây để phát quà cho bà con khiếm thị và người có hoàn cảnh khó khăn. Tiếp chúng tôi, với gương mặt phúc hậu, giọng nói từ tốn, nụ cười hiền hòa, sư cô Thích Nữ Tâm Liên chia sẻ: “Tịnh xá tọa lạc tại địa phương có đông bà con Khmer sinh sống. Miếng cơm, manh áo gia đình đều cậy vào việc làm thuê của thành viên trong gia đình nên cuộc sống rất khó khăn. Noi theo tấm gương đạo đức cao đẹp của Bác Hồ, ngoài việc chú tâm tu học, bản thân sư cô cùng chính quyền các cấp thực hiện tốt chương trình an sinh xã hội, giúp đỡ nhiều người nghèo có cuộc sống ổn định. Hay những hộ có người thân qua đời nhưng không đủ tiền lo mai táng, tịnh xá hỗ trợ áo quan, thực phẩm, tiền mặt để gia đình lo hậu sự”.

Sư cô Thích Nữ Tâm Liên cùng các nhà hảo tâm trao quà cho những mảnh đời bất hạnh.

Sư cô Thích Nữ Tâm Liên tên thật là Trương Thị Chu, sinh năm 1944 ở khóm Cà Lăng A Biển (Phường 2). Những việc làm thiện nguyện của sư cô ngày càng được nhiều người biết đến và cứ thế hàng năm, hết đoàn từ thiện tỉnh này đến đoàn y, bác sĩ bệnh viện khác, mạnh thường quân trong và ngoài tỉnh tìm đến tịnh xá Ngọc Châu Như để làm điểm kết nối giữa những nhà hảo tâm với bà con nghèo. Qua một thời gian, được nhiều người biết đến và ủng hộ, tịnh xá bắt đầu giúp người nghèo xây nhà, giúp người khiếm thị có thu nhập bằng mô hình se nhang, giúp đỡ học sinh nghèo, đưa chuyển các bệnh nhân đi mổ mắt tại TP. Hồ Chí Minh.

Cùng với việc thực hiện các hoạt động từ thiện xã hội, sư cô Thích Nữ Tâm Liên đã có nhiều việc làm thiết thực nhằm xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư. Chỉ tính riêng từ đầu năm 2019 đến nay, tịnh xá Ngọc Châu Như đã tăng cường vận động sự ủng hộ của các tổ chức xã hội, từ thiện, các mạnh thường quân từ khắp nơi, kể cả trong và ngoài nước. Trò chuyện với chúng tôi, sư cô Thích Nữ Tâm Liên chân tình chia sẻ: “Bằng những thiện duyên, khả năng và chí nguyện của mình, sư cô đã kết nối những tấm lòng yêu thương của quý phật tử gần xa sẵn sàng đóng góp cả tâm - tài - lực; mời đoàn bác sĩ các nơi về khám chữa bệnh, cấp thuốc miễn phí, phát quà cứu trợ cho đồng bào nghèo tại địa phương hàng trăm tấn gạo, hàng chục ngàn thùng mì, dầu ăn, đường, bột ngọt và nhu yếu phẩm khác”.

Bằng việc làm thiết thực, tịnh xá đã hỗ trợ áo quan cho người nghèo, với số tiền 320 triệu đồng; đưa các bệnh nhân đi mổ đục thủy tinh thể, với chi phí trên 230 triệu đồng. Bản thân sư cô kết hợp với tịnh xá và các nhà hảo tâm đã trao tặng quà cho những người mù nghèo, tàn tật với số tiền gần 23 tỉ đồng. Hỗ trợ xây dựng 15 căn nhà tình thương với tổng trị giá 525 triệu đồng; hỗ trợ xây mới 3 căn nhà cho những hộ bị lốc xoáy, bị sập nhà và tặng quà, số tiền 150 triệu đồng. Đặc biệt, tịnh xá đã phối hợp với mạnh thường quân tặng 36 xe lăn, xe lắc cho người khuyết tật; phát quà cho 500 em thiếu nhi; trao 100 suất học bổng, quà cho các em học sinh…

Nhắc đến những việc đã làm của mình, sư cô Thích Nữ Tâm Liên cho rằng đó là những việc mà bản thân phải thực hiện để đúng với phương châm sống “tốt đời - đẹp đạo”, “đạo pháp và dân tộc”. Đối với sư cô, ngày nào làm được việc thiện thì ngày đó có niềm vui, mà niềm vui về tinh thần lớn lắm. Tấm gương sư cô Thích Nữ Tâm Liên là một bông hoa tươi thắm, được Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy trao tặng giấy khen đã có thành tích xuất sắc trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh năm 2018.

T.P

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: