• Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh

Tấm gương sáng trong học tập và làm theo lời Bác

05/04/2017 09:42 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Thứ Tư, 05/04/2017 | 09:42

STO - Thời gian qua, việc học tập và làm theo tư tưởng đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh đã tác động lớn đến các cán bộ, hội viên cũng như quần chúng phụ nữ trên địa bàn huyện Châu Thành. Qua đó, giúp cho mỗi người nhận thức sâu sắc hơn những giá trị cao đẹp của tư tưởng, tấm gương đạo đức, phong cách của Bác. Cô Phan Thị Ngọc Cẩm - Chi hội trưởng Phụ nữ ấp Thọ Hòa Đông B, xã Phú Tâm là một điển hình như thế.

Chị Chung Thị Phương Tâm - Chủ tịch Hội Liên hiệp Phụ nữ xã Phú Tâm cho biết: “Khi nhắc đến cô Cẩm, nhiều hội viên phụ nữ đều biết đến bởi sự nhiệt tình, luôn tận tâm giúp đỡ chị em trong chi hội. Năm nay cô 65 tuổi, nhiều năm tham gia công tác hội, luôn là một người cán bộ, trách nhiệm với công việc”. Xác định việc tham gia công tác hội phụ nữ rất bận rộn, cô đã sắp xếp thời gian khoa học để vừa thu xếp việc nhà, vừa tham gia những công việc của hội có hiệu quả. Cô luôn trăn trở làm thế nào để các hội viên hiểu sâu sắc ý nghĩa của việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh. Chính vì vậy, ngay từ những năm đầu triển khai cuộc vận động, cô tìm kiếm tài liệu có liên quan để nghiên cứu và tích cực tuyên truyền về tấm gương đạo đức của Bác đến hội viên thông qua các buổi sinh hoạt.

Bên cạnh làm tốt công tác hội, cô Cẩm còn tích cực phát triển kinh tế gia đình.

Cô Cẩm chia sẻ: “Trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, mình phải nêu cao tinh thần trách nhiệm đối với công việc. Với vai trò chi hội trưởng phụ nữ của ấp, mình phải gần gũi với chị em hội viên và phấn đấu hoàn thành các nhiệm vụ được giao”.

Đặc biệt, cô hướng dẫn mỗi hội viên thực hiện bằng một việc làm cụ thể, thiết thực; mỗi tổ phụ nữ một mô hình phù hợp, có hiệu quả và từng bước nâng cao chất lượng hoạt động của hội viên gắn kết quyền lợi và nghĩa vụ của chị em. Nhiều mô hình, việc làm thiết thực đã được chị em thực hiện, nổi bật là các phong trào tiết kiệm và quan trọng hơn là phong trào thực hành tiết kiệm theo gương Bác đã thể hiện được tình thương yêu, đùm bọc, giúp đỡ lẫn nhau của hội viên trong ấp.

Xác định để làm tốt công tác phụ nữ của ấp, trước hết phải chăm lo xây dựng tổ chức hội vững mạnh, tạo điều kiện để hội viên phát triển kinh tế, giảm nghèo bền vững là nhiệm vụ được chú trọng hơn cả, từ đó cô luôn sâu sát tìm hiểu hoàn cảnh cuộc sống của từng chị em. Đa phần hội viên phụ nữ làm kinh tế chủ yếu là trồng trọt, chăn nuôi và mua bán nhỏ, hộ phụ nữ nghèo và cận nghèo còn cao, nên công tác tập hợp chị em vào hội ban đầu cũng gặp nhiều khó khăn.

Từ tình hình thực tế, cô đã đề ra nhiều phương pháp vận động chị em tham gia vào tổ chức hội. Đầu tiên là tuyên truyền về tổ chức hội và giải thích cho chị em nắm nghĩa vụ và quyền lợi khi các chị tham gia vào hội. Qua sự kiên trì vận động, từng bước số lượng hội viên chi hội tăng dần qua các hoạt động phong trào, đến nay toàn ấp có trên 130 hội viên phụ nữ.

Đồng thời, để giúp cho chị em có điều kiện vươn lên, ngoài thành lập tổ tiết kiệm góp vốn, chi hội còn giới thiệu cho hội viên vay vốn từ ngân hàng chính sách xã hội, thường xuyên đến thăm hỏi tình hình phát triển kinh tế gia đình của từng hội viên, vừa để động viên, hướng dẫn cách làm ăn, vừa bảo đảm việc sử dụng đồng vốn đúng mục đích, phát huy hiệu quả. Nhờ đó, ở ấp nhiều hội viên phát triển được các mô hình hiệu quả, đời sống từng bước cải thiện.

Trong sinh hoạt hàng ngày của gia đình, cô luôn làm gương cho con cháu noi theo nhất là về thực hành tiết kiệm. Cô còn thường tâm sự với chị em là người nội trợ, việc chi tiêu trong gia đình cần quản lý một cách khoa học, đúng mức, mua đủ xài, không mua những thứ không cần thiết. Là một chi hội trưởng phụ nữ, cô luôn đề cao tinh thần trách nhiệm, gương mẫu trong mọi công việc, tích cực trong mọi phong trào của hội phụ nữ và của khu dân cư, vì vậy luôn được hội viên tín nhiệm, bầu làm Chi hội trưởng Phụ nữ ấp từ năm 2006 đến nay.

Với những việc làm hết sức cụ thể và thiết thực, cô được UBND huyện tặng giấy khen có thành tích tiêu biểu qua 5 năm học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh, được nhận nhiều giấy khen của phụ nữ cấp trên và Kỷ niệm chương Vì sự phát triển của phụ nữ Việt Nam. Cô thật sự là tấm gương tiêu biểu để các chị em học tập và noi theo.

H.Như

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: