• Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh

Tăng gia sản xuất, thực hành tiết kiệm theo lời dạy của Bác Hồ

15/05/2017 06:00 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Thứ Hai, 15/05/2017 | 06:00

STO - Thấm nhuần lời dạy của Bác, những năm qua, Ban CHQS huyện Thạnh Trị đã có nhiều giải pháp nâng cao chất lượng bảo đảm công tác hậu cần. Đặc biệt, là đầu tư mở rộng diện tích cải tạo đất tăng gia, góp phần nâng cao đời sống vật chất, tinh thần cho bộ đội và lực lượng dân quân tự vệ thường trực tại đơn vị.

Sinh thời, Chủ tịch Hồ Chí Minh đã dạy: “Tăng gia sản xuất và thực hành tiết kiệm là hai việc cần thiết nhất để phát triển chế độ dân chủ nhân dân tiến dần lên chủ nghĩa xã hội”. Thấm nhuần lời dạy của Bác, những năm qua, Ban CHQS huyện Thạnh Trị đã có nhiều giải pháp nâng cao chất lượng bảo đảm công tác hậu cần. Đặc biệt, là đầu tư mở rộng diện tích cải tạo đất tăng gia, góp phần nâng cao đời sống vật chất, tinh thần cho bộ đội và lực lượng dân quân tự vệ thường trực tại đơn vị.

Trồng rau sạch cung cấp cho bữa ăn hàng ngày.

Theo đại úy Nguyễn Văn Hiền - Chính trị viên phó, Ban CHQS huyện, trong năm 2016, công tác tăng gia sản xuất đã cho thu hoạch trên 2.500kg rau xanh các loại; gần 2.000kg heo hơi; trên 2.000kg bò thịt. Đưa vào thêm bữa ăn thường xuyên cho bộ đội đạt bình quân từ 3.500 đồng/người/ngày, riêng các ngày lễ, tết từ 100.000 đồng đến 120.000 đồng/người/ngày. Thu lợi nhuận trên 150 triệu đồng, tạo ra nguồn quỹ để mua sắm vật chất cho các hoạt động của đơn vị.

Từ những hiệu quả mang lại, năm 2017, Ban CHQS huyện đã mạnh dạn đầu tư xây dựng chuồng trại để nuôi thêm gần 30 con dê, 100 con bồ câu, 3.000 con ba ba và 1.500 con ếch… Dự kiến cuối năm 2017 đơn vị sẽ thu lợi nhuận khoảng 500 triệu đồng.

Bên cạnh việc lên kế hoạch gieo trồng các loại rau, đơn vị còn đầu tư hàng trăm triệu đồng và huy động nhiều ngày công lao động của cán bộ, chiến sĩ san lấp mặt bằng, nạo vét hơn 1,2ha ao hồ phục vụ tưới tiêu và tận dụng để nuôi cá các loại. Ban CHQS huyện thực hiện đa dạng hóa cây trồng, vật nuôi, tổ chức nuôi, trồng xen canh gối vụ. Nhờ vậy, hơn 500m2 trồng rau, củ, quả các loại của đơn vị luôn xanh tốt, đảm bảo cung cấp 100% thực phẩm cho đơn vị.

Bên cạnh đó, lương thực, thực phẩm cung cấp cho bếp ăn của Ban CHQS huyện luôn được quản lý chặt chẽ. Hàng ngày, thực phẩm nhập bếp phải được trực ban, quân y, quản lý bếp ăn theo dõi, giám sát bảo đảm cả số lượng, chất lượng và an toàn thực phẩm. Tất cả thông tin đều được thông báo trên bảng kinh tế công khai, thông qua hội nghị giao ban đơn vị để mọi người đều nắm được.

Thượng úy Nguyễn Trường An, nhân viên quản lý bếp Ban CHQS huyện cho biết: “Khi chế biến, chúng tôi thực hiện đầy đủ 10 điều quy định về vệ sinh an toàn thực phẩm trong quân đội và 10 nguyên tắc “vàng”. Quân y của đơn vị thường xuyên kiểm tra chế độ lưu nghiệm thức ăn, làm tốt công tác vệ sinh nhà ăn, nhà bếp, đồ dùng cũng được quản lý chặt chẽ, đáp ứng tốt cho phục vụ ăn uống”.

Trao đổi về công tác tăng gia sản xuất của đơn vị, thượng tá Huỳnh Thanh Phúc - Chỉ huy trưởng Ban CHQS huyện cho biết thêm: “Hàng năm, Ban CHQS huyện đều xây dựng kế hoạch tăng gia sản xuất; trong đó, xác định rõ cơ chế, phương thức tổ chức và nội dung, chỉ tiêu phù hợp, hiệu quả và tiết kiệm. Đồng thời, thường xuyên tuyên truyền, giáo dục để cán bộ, chiến sĩ nhận thức được nhiệm vụ tăng gia sản xuất là bản chất, truyền thống của quân đội ta, là nhiệm vụ có ý nghĩa quan trọng, thiết thực cải thiện đời sống, như lời Bác đã từng nói “Các cơ quan trong quân đội phải cố sức trồng trọt chăn nuôi để tự túc phần nào, để giảm bớt gánh nặng của nhân dân”. Theo đó, công tác tăng gia sản xuất của đơn vị không những đã góp phần nâng cao đời sống vật chất, tinh thần cho bộ đội mà còn xây dựng doanh trại chính quy, xanh, sạch, đẹp. Đây là cơ sở để đơn vị tiếp tục giáo dục, xây dựng ý thức trách nhiệm cho mỗi cán bộ, nhân viên, nhân rộng các điển hình tiên tiến, tạo ra phong trào học tập lẫn nhau trong toàn đơn vị”.

Phước Liêu

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: