• Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh

Tết trồng cây đời đời nhớ ơn Bác Hồ

22/05/2020 13:30 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Thứ Sáu, 22/05/2020 | 13:30

STO - Sáng ngày 22-5, tại UBND xã Phú Mỹ (Mỹ Tú), Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn (NN-PTNT) phối hợp UBND huyện Mỹ Tú tổ chức lễ phát động “Tết trồng cây đời đời nhớ ơn Bác Hồ” và hưởng ứng “Tuần lễ Quốc gia Nước sạch và Vệ sinh môi trường nông thôn”. Đến dự có Giám đốc Sở NN-PTNT Lương Minh Quyết; cùng dự có lãnh đạo HĐND, UBND huyện; các ban ngành, đoàn thể huyện, UBND xã Phú Mỹ, các học sinh trên địa bàn xã.

Lãnh đạo Sở NN-PTNT và lãnh đạo HĐND huyện tham gia trồng cây. Ảnh: Thúy Liễu

Hưởng ứng lời kêu gọi của Bác và làm theo lời Bác, hơn 60 năm qua, phong trào trồng cây gây rừng đã đạt được những kết quả hết sức to lớn, chẳng hạn như công tác bảo vệ và phát triển rừng tiếp tục được triển khai sâu rộng và hiệu quả, góp phần bảo vệ môi trường, nâng cao chất lượng cuộc sống của người dân. Đồng thời, cùng với Tuần lễ Quốc gia Nước sạch và Vệ sinh môi trường nông thôn do Thủ tướng Chính phủ phát động diễn ra từ ngày 29-4 đến ngày 6-5 hàng năm được các cấp, các ngành và các tầng lớp nhân dân tích cực hưởng ứng đã đem lại những kết quả đáng khích lệ bởi việc sử dụng nước sạch nông thôn bảo vệ sức khỏe người dân, phòng chống dịch bệnh, đặc biệt là trong các tháng mùa khô, tình hình hạn hán, xâm nhập mặn diễn ra hàng năm ngày càng gay gắt, ảnh hưởng đến đời sống và sản xuất của người dân. Theo đó, tỷ lệ hộ dân nông thôn sử dụng nước sạch nông thôn gần 60%.

Tại buổi lễ phát động, có 1.800 cây giống các loại như: dầu, sao, bằng lăng, phượng hương được trồng tại các điểm chính như: Trụ sở UBND xã Phú Mỹ, tuyến lộ đal vào chùa và trường học trên địa bàn xã.

Giám đốc Sở NN-PTNT Lương Minh Quyết kêu gọi người dân, các em học sinh hãy hăng hái tham gia trồng cây, mọi người mọi nhà trồng cây ăn quả, lấy gỗ, trồng cây chắn gió, chắn sóng nhằm bảo vệ đê sông, đê biển, chống xói mòn đất, chống cát bay và trồng cây trong xóm, ấp, dọc đường giao thông nông thôn, vùng ven biển, vùng đất trống… tích cực tham gia trồng rừng, bảo vệ rừng, ngăn chặn tình trạng chặt phá, khai thác rừng trái pháp luật. Đồng thời, tăng cường kết nối đồng hồ nước sử dụng tại hộ tại các địa phương đã có tuyến ống nước nông thôn đi qua để bảo vệ sức khỏe cho cả gia đình…

Thúy Liễu

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: