• Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh

Bệnh viện Đa khoa tỉnh

Thái độ giao tiếp, ứng xử, phục vụ tốt người bệnh được nâng lên

19/02/2019 06:00 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Thứ Ba, 19/02/2019 | 06:00

STO - Qua triển khai thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW của Bộ Chính trị về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, trong năm 2018, nhìn chung tinh thần thái độ về giao tiếp, ứng xử, phục vụ tốt người bệnh của cán bộ, nhân viên Bệnh viện Đa khoa tỉnh được nâng lên rõ rệt, tạo sự hài lòng của người bệnh, thân nhân người bệnh.

Bác sĩ Lâm Ngọc Phước - Phó Bí thư Đảng ủy, Trưởng Phòng Tổ chức (Bệnh viện Đa khoa tỉnh) đánh giá: “Qua triển khai thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW của Bộ Chính trị, trong năm 2018, nhìn chung tinh thần thái độ về giao tiếp, ứng xử, phục vụ người bệnh của cán bộ, nhân viên bệnh viện được nâng lên rõ rệt. Từng đảng viên và quần chúng thể hiện khá rõ về tính gương mẫu đi đầu trong mọi công việc, đa số bác sĩ và điều dưỡng làm việc có tinh thần trách nhiệm cao, kịp thời cứu chữa nhiều bệnh nguy kịch, được bệnh nhân và người nuôi bệnh khen ngợi. Đa số đảng viên và quần chúng đã chấp hành tốt nghị quyết của Đảng, có ý thức hơn trong việc rèn luyện đạo đức lối sống và nâng cao tinh thần trách nhiệm thực hiện nhiệm vụ được giao, điều chỉnh các hành vi của mình trong công tác và trong cuộc sống”.

Đây chính là sự cố gắng của tập thể Đảng bộ bệnh viện cũng như công tác giáo dục chính trị tư tưởng trong đảng viên và quần chúng được Đảng ủy và chi ủy các chi bộ làm tốt. Đồng thời, có sự phối hợp chặt chẽ, đồng bộ giữa cấp ủy và các cấp lãnh đạo bệnh viện trong tổ chức, xây dựng và thực hiện việc “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” qua các mặt công tác được triển khai trong thời gian qua.

Tinh thần trách nhiệm, thái độ phục vụ, giao tiếp, ứng xử của cán bộ y tế được nâng lên.

Theo đó, Ban Thường vụ Đảng ủy Bệnh viện Đa khoa tỉnh tiếp tục đẩy mạnh việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh năm 2018. Quán triệt đến tận chi ủy (có 7 chi bộ, 177 đảng viên đăng ký học tập), các chi ủy triển khai đến đảng viên và quần chúng thuộc chi bộ mình quản lý (100% đảng viên, 100% quần chúng được quán triệt). Bên cạnh đó, Đảng ủy bệnh viện thường xuyên kiểm tra, giám sát việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh để kịp thời động viên, giúp đỡ, nhắc nhở, qua đó phát hiện các gương điển hình, tiêu biểu để tuyên dương và nhân rộng.   

Từ đó, căn cứ chuẩn mực đạo đức được cấp ủy xây dựng được cụ thể hóa bằng những công việc cụ thể, thảo luận thống nhất thực hiện trong các buổi sinh hoạt định kỳ của chi bộ, hàng tháng đánh giá kết quả, đề ra biện pháp thực hiện tháng tới. Mỗi đảng viên và quần chúng căn cứ chuẩn mực đạo đức chung dựa vào chức năng, nhiệm vụ được giao và yêu cầu vị trí công tác mà xây dựng, đăng ký nội dung phấn đấu rèn luyện phù hợp. Có 100% đảng viên đăng ký.

Bên cạnh đó, công tác tuyên truyền được Đảng ủy và chi ủy các chi bộ quan tâm đúng mức, tạo sự chuyển biến sâu sắc trong nhận thức và hành động của mỗi đảng viên, quần chúng phấn đấu học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh với nhiều hình thức. Họp lệ chi bộ hàng tháng, trong nội dung sinh hoạt tư tưởng, chi ủy chọn những mẩu chuyện, chuyên đề hoặc bài viết về Chủ tịch Hồ Chí Minh để tuyên truyền cho đảng viên học tập và làm theo. Công tác khen thưởng, tuyên dương trong công tác chăm sóc sức khỏe nhân dân, thực hiện “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” được thực hiện kịp thời.

Qua đó, nhiều đảng viên và quần chúng trong đơn vị nâng cao nhận thức về cách sống, cách làm việc theo tư tưởng, đạo đức, phong cách của Bác, thấy được vai trò trách nhiệm của mình, hết lòng vì bệnh nhân. Sự đoàn kết và tinh thần trách nhiệm của cán bộ y tế cũng như tinh thần trách nhiệm, thái độ phục vụ, giao tiếp, ứng xử của cán bộ y tế được nâng lên và ngày càng giữ vững, đơn phản ánh về thái độ giao tiếp ngày một giảm và gần như không còn, thay vào đó là những thư khen ngợi.

Bác sĩ Lâm Ngọc Phước cho biết thêm: “Thời gian tới, Ban Thường vụ Đảng ủy tiếp tục quán triệt cho từng đảng viên, quần chúng trong toàn bệnh viện thấm nhuần câu nói của Bác “Lương y phải như từ mẫu” bằng những việc làm cụ thể. Đảng ủy bệnh viện nhắc nhở, giúp đỡ và động viên đảng viên và quần chúng thực hiện tốt những chuẩn mực đạo đức đã đăng ký, những quy định đề ra để thực hiện các chuyên đề mà chi bộ sinh hoạt. Phân tích mặt được và chưa được để cá nhân và tập thể cùng rút ra bài học kinh nghiệm. Tổ chức sơ kết việc thực hiện Chỉ thị số 05 và Kế hoạch của Đảng ủy, kết hợp biểu dương những tấm gương người tốt, việc tốt. Tiếp tục xây dựng, hoàn thiện chuẩn mực đạo đức nghề nghiệp, đạo đức nhân viên y tế trong đơn vị mình, hướng đến sự hài lòng của người bệnh”.

KGT

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: