• Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh

Công an TX. Ngã Năm

Thấm nhuần 6 điều Bác Hồ dạy Công an nhân dân

07/03/2020 06:00 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Thứ Bảy, 07/03/2020 | 06:00

STO - Việc thực hiện 6 điều Bác Hồ dạy Công an nhân dân (CAND), được Đảng ủy và lãnh đạo Công an TX. Ngã Năm xem đây là việc làm thường xuyên đối với cán bộ, chiến sĩ công an từ thị xã đến các xã, phường. Đồng thời, chọn đây để đánh giá mức độ hoàn thành nhiệm vụ; rèn luyện phẩm chất chính trị, đạo đức, lối sống, chuyên môn, nghiệp vụ, đáp ứng yêu cầu, nhiệm vụ đảm bảo trật tự an toàn xã hội cho nhân dân; xây dựng lực lượng công an ngày càng trong sạch vững mạnh về mọi mặt.

Dưới cái nắng oi bức của những ngày tháng 2, nhiều cán bộ, chiến sĩ Công an thị xã và Công an xã Mỹ Bình không ngại khó và chia ra thành nhiều nhóm để cùng nhân dân địa phương chặt cây tạp ven đường, di dời nhà cửa và các vật kiến trúc trước sân nhà, dọn dẹp các cây bị đổ ngã để trả lại mặt bằng cho nhà thầu đẩy nhanh tiến độ thi công lộ trung tâm TX. Ngã Năm và Mỹ Bình. Tuyến lộ được đầu tư mở rộng không chỉ phục vụ đi lại, vận chuyển hàng hóa cho các xã vùng căn cứ kháng chiến của tỉnh, thị xã mà còn tạo điều kiện để kêu gọi các nhà đầu tư đầu tư vào các lĩnh vực công nghiệp, chế biến các mặt hàng nông sản phục vụ xuất khẩu… giải quyết công ăn việc làm, tạo thu nhập ổn định cho nhiều lượt lao động nhàn rỗi tại khu vực này, tạo động lực quan trọng trong thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội địa phương trước mắt cũng như lâu dài trên vùng đất giàu truyền thống cách mạng...

Ông Nguyễn Văn Lung, ở ấp Mỹ Lợi A, xã Mỹ Bình bộc bạch: "Hay tin Nhà nước đầu tư mở rộng tuyến lộ trên, bà con nơi đây mừng lắm và muốn đẩy nhanh tiến độ thi công thì người dân phải giao mặt bằng sớm cho đơn vị thi công. Tuy nhiên, có nhiều gia đình có người lớn tuổi, sức yếu, con cái thì đi làm ăn xa, sức đâu mà dọn dẹp cây cối. Nhờ vào sức trẻ của các chú Công an thị xã, xuống đây cả ngày lẫn đêm để làm những việc nặng mà người già không thể làm được, giúp đơn vị thi công đẩy nhanh tiến độ hơn trước, bà con ai nấy cũng phấn khởi lắm".

Cán bộ, chiến sĩ Công an thị xã làm vệ sinh trên tuyến lộ mới TX. Ngã Năm - Mỹ Bình. Ảnh: TS

Ngoài ra, cán bộ, chiến sĩ Công an thị xã còn tham gia giúp dân di dời nhà cửa, dựng nhà trên nền đất mới, xây dựng chuồng trại chăn nuôi, san lấp mặt bằng… Bà Lê Thị Bình (69 tuổi) bày tỏ: "Quê nhà ở Thạnh Trị, theo con về sinh sống tại xã Mỹ Bình, nhưng các con đi làm ăn xa, lâu lâu mới về thăm tôi một lần. Nay Nhà nước bồi hoàn nhà cửa, cây trồng và yêu cầu tôi phải di dời nhà cửa. Các chú công an vừa dọn dẹp, cất lại nhà mới, giúp tôi sớm ổn định chỗ nơi sinh hoạt"...

Thời gian qua, cán bộ, chiến sĩ Công an thị xã còn tích cực hưởng ứng phong trào "Lực lượng vũ trang chung tay xây dựng nông thôn mới", với những việc làm, hành động thiết thực như: đóng góp hơn 2.000 ngày công lao động để cùng chính quyền, đoàn thể và nhân dân địa phương thực hiện các công trình xây dựng nông thôn mới; tuổi trẻ Công an thị xã còn tham gia cùng chính quyền, đoàn thể phát quang gần 30km trên các đoạn đường bị cây tạp, cỏ dại che phủ tầm nhìn, đi lại khó khăn cho nhiều người; thực hiện 12 công trình trồng hoa kiểng, cột cờ, đèn thắp sáng trên các tuyến đường vùng nông thôn sâu, vùng căn cứ kháng chiến, vùng có đông đồng bào Khmer sinh sống và được lãnh đạo thị xã chọn làm những công trình kiểu mẫu, để nhân rộng trong nhân dân. Ngoài ra, còn vận động gia đình, người thân hiến đất, tiền mặt, ngày công lao động để cùng nhân dân đẩy nhanh tiến độ xây dựng nông thôn mới… Nhờ vào sự tiếp sức của cán bộ, chiến sĩ Công an thị xã, đến nay thị xã có nhiều địa phương được trên công nhận xã nông thôn mới, góp phần nâng cao đời sống vật chất, tinh thần cho nhân dân, xây dựng thị xã vùng nông thôn sâu của tỉnh ngày thêm khởi sắc.

Thượng tá Trần Thanh Phú - Bí thư Đảng ủy, Trưởng Công an TX. Ngã Năm cho biết: "Học tập, thực hiện 6 điều Bác dạy CAND, Công an thị xã đã tập trung chỉ đạo các bộ phận nghiệp vụ, tổ chức đảng, các tổ chức đoàn thể Công an thị xã đã phát động cán bộ, chiến sĩ thực hiện khẩu hiệu hành động, do Đảng ủy và Ban Giám đốc Công an tỉnh phát động như: "Một ngày làm một việc tốt vì dân"; "CAND vì nước quên thân, vì dân phục vụ". Điển hình, bộ phận giải quyết các loại thủ tục hành chính thuộc lĩnh vực của ngành công an quản lý đều làm hết việc, chớ không hết giờ, hướng dẫn tận tình, giải quyết nhanh gọn, không kéo dài, gây phiền hà cho nhân dân. Đối với người già neo đơn, học sinh các xã đặc biệt khó khăn, người bệnh tật… đều có cán bộ đến tận nơi làm giấy chứng minh nhân dân miễn phí. Trên lĩnh vực đấu tranh phòng, chống tội phạm, trong năm 2019, các đội nghiệp vụ cùng cán bộ, chiến sĩ không ngại ngày đêm đã mai phục và bắt phạm tội quả tang nhiều vụ trộm cắp tài sản; lừa đảo chiếm đoạt tài sản; bắt cóc người tống tiền… Bên cạnh đó, còn triệt phá 36 tụ điểm đánh bạc với nhiều hình thức. Trong dịp Tết Nguyên đán Canh Tý vừa qua, cán bộ, chiến sĩ các đội nghiệp vụ đã tham gia quản lý, theo dõi 345 đối tượng có tiền án, tiền sự với nhiều tội danh khác nhau và tổ chức tuần tra, kiểm soát trên tuyến Quản lộ Phụng Hiệp, địa bàn giáp ranh, đã truy bắt nhiều lượt đối tượng từ các nơi lợi dụng đêm vắng đua xe trái phép. Trong số này, có 2 đối tượng nghiện ma túy làm liều chặn xe người khác định cướp tài sản, nhưng bị lực lượng tuần tra phát hiện và tạm giữ để tiếp tục làm rõ hành vi phạm tội quả tang… Việc làm của cán bộ, chiến sĩ Công an thị xã đã để lại nhiều hình ảnh tốt đẹp của người công an trong lòng nhân dân.

Với nhiều cách làm hay, đạt kết quả, Đảng bộ Công an TX. Ngã Năm liên tục nhiều năm liền giữ vững thành tích trong sạch vững mạnh; đơn vị quyết thắng cùng nhiều lượt cán bộ, chiến sĩ được Bộ Công an, UBND tỉnh, Công an tỉnh tặng thưởng nhiều thành tích trong phong trào thi đua "Vì an ninh Tổ quốc" và tiêu biểu trong học tập, thực hiện 6 điều Bác Hồ dạy CAND cùng các danh hiệu khen thưởng khác.

Thanh Sơn

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: