• Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh

Thẩm phán TAND huyện Thạnh Trị không ngừng trau dồi, rèn luyện phẩm chất, đạo đức

01/07/2019 13:00 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Thứ Hai, 01/07/2019 | 13:00

STO - Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, Tòa án nhân dân (TAND) huyện Thạnh Trị đã nghiêm túc thực hiện Bộ Quy tắc đạo đức, ứng xử của thẩm phán. Từ đó, không ngừng nâng cao chất lượng xét xử và thể hiện sự vô tư, khách quan, tinh thần thượng tôn pháp luật trong thực thi nhiệm vụ.

Thẩm phán TAND huyện Thạnh Trị không ngừng nâng cao chất lượng xét xử. Ảnh: C.H

Quyết định số 87/QĐ/HĐTC, ngày 4-7-2018 của Hội đồng tuyển chọn, giám sát thẩm phán quốc gia đã quy định những chuẩn mực bắt buộc phải có trong thực thi công vụ và cả trong cuộc sống hàng ngày. Bởi trọng trách của thẩm phán là người bảo vệ, thực thi công lý; mỗi phán quyết của thẩm phán tác động trực tiếp đến tự do, danh dự, nhân thân, tài sản và tính mạng con người. Do đó, đòi hỏi thẩm phán phải có trình độ chuyên môn giỏi, có đạo đức, bản lĩnh chính trị vững vàng, tinh thần thượng tôn pháp luật, vô tư, khách quan và luôn tuân theo lẽ công bằng. Nhận thức được tầm quan trọng đó, ngay từ đầu năm, TAND huyện Thạnh Trị đã quán triệt, triển khai Bộ Quy tắc đạo đức và ứng xử của thẩm phán. Đồng thời, tiến hành quán triệt, triển khai chuyên đề học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh đến toàn thể cán bộ, công chức đơn vị và luôn theo dõi, kiểm tra việc thực hiện.

Qua đó, 100% đảng viên, cán bộ, công chức của đơn vị đã viết bản cam kết học tập, quán triệt theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. Từng đảng viên, thẩm phán và cán bộ, công chức đơn vị không ngừng thay đổi tư duy về nhận thức, hành động. Trong công việc, mỗi cán bộ, đảng viên luôn nêu cao tinh thần trách nhiệm và tận tụy với công việc. Quá trình làm việc nắm vững kiến thức chuyên môn, lấy chất lượng, hiệu quả công việc làm mục tiêu hành động. Đặc biệt, tuyệt đối chấp hành nghiêm kỷ luật công tác, nâng cao trình độ chuyên môn nghiệp vụ và kiên quyết đấu tranh, ngăn ngừa, loại trừ có hiệu quả các hiện tượng tiêu cực dựa trên nguyên tắc của luật pháp. Từ đầu năm đến nay, không có trường hợp nào vi phạm đạo đức thẩm phán và không có đơn khiếu nại về hành vi, đạo đức của cán bộ, công chức.

Đồng chí Nguyễn Hoàng Nam - Chánh án TAND huyện Thạnh Trị cho biết, mỗi thẩm phán của đơn vị sẽ tiếp tục trau dồi, rèn luyện đạo đức dựa trên những chuẩn mực đạo đức được TAND Tối cao quy định. Đồng thời, không ngừng học tập, nghiên cứu nâng cao bản lĩnh chính trị, trình độ chuyên môn, nghiệp vụ. Các thẩm phán sẽ giải quyết các vụ việc được phân công theo đúng quy định và đảm bảo dân chủ, nghiêm minh, khách quan. Khi giải quyết phải lắng nghe, tôn trọng ý kiến; giải thích, tạo điều kiện thuận lợi cho những người tiến hành tố tụng và người tham gia tố tụng. Khi tiếp xúc với cơ quan, cá nhân có liên quan đến vụ việc mà mình có trách nhiệm giải quyết, phải đúng nơi quy định. Các thẩm phán sẽ nghiên cứu, tìm hiểu nhiều hơn về tư tưởng, đạo đức, phong cách của Hồ Chí Minh trong việc chăm lo, tôn trọng, phát huy dân chủ của nhân dân. Đối với các thẩm phán đó cũng chính là rèn luyện, học tập để thực hiện đúng các chuẩn mực đạo đức theo Bộ Quy tắc đạo đức và ứng xử của thẩm phán. Ngoài ra, thẩm phán của đơn vị còn phải tự soi rọi để xem những gì làm tốt, còn hạn chế mà điều chỉnh, khắc phục ngay nhằm hoàn thiện bản thân.

C.H

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: