• Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh

Thi đua học tập và làm theo gương Bác ở Trường THCS An Thạnh Đông

17/05/2019 09:00 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Thứ Sáu, 17/05/2019 | 09:00

STO - Khắc ghi lời dạy của Bác “Vì lợi ích mười năm thì phải trồng cây, vì lợi ích trăm năm thì phải trồng người”, những năm qua, tập thể cán bộ, giáo viên và học sinh Trường THCS An Thạnh Đông thuộc xã An Thạnh Đông (Cù Lao Dung) không ngừng nỗ lực vượt khó, đoàn kết, sáng tạo, thi đua dạy tốt, học tốt và trở thành một trong những đơn vị điển hình tiêu biểu trong học tập và làm theo tấm gương đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh của huyện Cù Lao Dung.

Ngay từ khi triển khai thực hiện Chỉ thị số 05 của Bộ Chính trị về “Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”, chi bộ nhà trường đã phổ biến, quán triệt đến toàn thể cán bộ, đảng viên, giáo viên, nhân viên về việc đăng ký học tập và làm theo gương Bác sao cho phù hợp với nhiệm vụ chuyên môn của từng bộ phận, cá nhân. Trong đó, nội dung trọng tâm là đổi mới công tác quản lý, phương pháp dạy học, rèn luyện phẩm chất chính trị, đạo đức nhà giáo.

Thầy Lâm Văn Tiền - Hiệu trưởng Trường THCS An Thạnh Đông cho biết: “Thời gian qua, việc học tập và làm theo gương Bác được nhà trường thực hiện thường xuyên, liên tục, gắn với các phong trào thi đua của ngành giáo dục và đào tạo, như “Mỗi thầy cô giáo là một tấm gương đạo đức, tự học và sáng tạo”, thi đua “Dạy tốt - Học tốt”, “Xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực”. Bên cạnh việc quán triệt nội dung, ý nghĩa, tầm quan trọng của việc học tập và làm theo gương Bác đến cán bộ, đảng viên, nhân viên, nhà trường còn lồng ghép việc học và làm theo gương Bác vào các buổi sinh hoạt chuyên môn, sinh hoạt tổ, đoàn thể và lấy kết quả học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh là một trong những tiêu chuẩn đánh giá, phân loại, xếp loại tổ chức đảng và đảng viên cuối năm”.

Nhà trường đang hoàn thiện cơ sở vật chất để phấn đấu đạt chuẩn quốc gia vào cuối năm 2019.

Để tạo chuyển biến trong nhận thức cho mỗi cán bộ, giáo viên, Ban Giám hiệu nhà trường đã tập trung đẩy mạnh công tác giáo dục, tuyên truyền, trong đó, khuyến khích các cán bộ, giáo viên tìm tòi, sưu tập các câu chuyện, những tư liệu về tấm gương của Bác. Nội dung học tập về tư tưởng, đạo đức, phong cách của Bác còn được nhà trường lồng ghép trong các buổi họp chuyên môn hàng tháng và qua những buổi sinh hoạt chuyên đề, cán bộ, đảng viên và giáo viên được trao đổi, đóng góp ý kiến, cùng nhau rút ra những bài học kinh nghiệm trong thực tiễn. Từ đó cán bộ, giáo viên là đảng viên luôn nêu cao tinh thần tiên phong, gương mẫu trong thực hiện nhiệm vụ, không ngừng tự học, tự bồi dưỡng nâng cao trình độ chuyên môn, nghiệp vụ, đổi mới phương pháp giảng dạy với nhiều sáng kiến kinh nghiệm được đăng ký hàng năm cũng như khuyến khích giáo viên tích hợp nội dung học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh trong các môn học, đặc biệt là môn giáo dục công dân.

Việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức của Bác là công việc thường xuyên, nhất là đối với giáo viên lại càng cần thiết. Qua học tập giúp các thầy cô giáo trách nhiệm, tận tụy hơn trong công tác giảng dạy, từ đó giúp học sinh hứng thú hơn với môn học và hiệu quả giảng dạy theo đó cũng được nâng lên. Bên cạnh đó, nhà trường còn phát động trong toàn trường đóng góp nguồn quỹ để hỗ trợ gạo cho học sinh có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn và nhận nuôi dưỡng 1 trường hợp người già neo đơn. Riêng đối với học sinh, nhà trường định hướng cho giáo viên, đặc biệt là giáo viên chủ nhiệm trao đổi, hướng dẫn học sinh tìm hiểu, vận dụng thực hiện nội dung học tập theo gương Bác qua rèn luyện đạo đức, khơi dậy tinh thần tương thân tương ái, sống có trách nhiệm với cộng đồng, biết giúp đỡ những hoàn cảnh khó khăn và vươn lên trong học tập.

Giờ sinh hoạt nghi thức đội của học sinh nhà trường.

Nhờ cụ thể hóa và vận dụng khéo léo nội dung học tập, làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh vào các phong trào thi đua, chất lượng giáo dục của nhà trường luôn được giữ vững và nâng cao. Cụ thể năm học 2017 - 2018, kết quả chất lượng giáo dục về hạnh kiểm có 301/329 học sinh xếp loại tốt, chiếm tỷ lệ gần 92%, về học lực có 51/329 học sinh đạt loại giỏi, còn lại là khá và trung bình. Nhà trường hiện có 100% giáo viên có trình độ đạt chuẩn và trên chuẩn chiếm tỷ lệ 83%. Đánh giá kết quả hàng năm, 100% đảng viên trong chi bộ nhà trường hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao, chi bộ nhiều năm liền đạt trong sạch, vững mạnh, được Huyện ủy tặng giấy khen về thành tích học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh.

Thời gian tới, để việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh có sức lan tỏa, nhà trường tiếp tục thực hiện gắn với các phong trào thi đua xây dựng môi trường giáo dục lành mạnh làm cơ sở, động lực để tiếp tục nâng cao chất lượng dạy và học.

H.N

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: