• Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh

Thủ lĩnh thanh niên gương mẫu học tập và làm theo lời Bác

06/04/2020 06:00 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Thứ Hai, 06/04/2020 | 06:00

STO - Năng động, nhiệt tình, cởi mở là cảm nhận của chúng tôi khi tiếp xúc với anh Hứa Trọng Toàn - Bí thư Đoàn xã Mỹ Phước (Mỹ Tú). Hơn 5 năm gắn bó với công tác đoàn tại địa phương, anh Toàn luôn giữ nguyên tinh thần nhiệt huyết của tuổi trẻ, trách nhiệm, hết lòng với công tác, là tấm gương tiêu biểu của thế hệ trẻ trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh.

Gặp gỡ anh Hứa Trọng Toàn trong buổi ra quân tình nguyện hè, đến viếng thăm, tặng quà cho các gia đình chính sách với nụ cười hiền và nước da rắn rỏi, chúng tôi phần nào cảm nhận được đức tính chịu khó cùng sự nhiệt tình của người thủ lĩnh thanh niên này. Được biết, ngày mới vào công tác tại UBND xã Mỹ Phước, anh Toàn là cán bộ phụ trách công tác thi đua khen thưởng. Đến năm 2015, anh được tín nhiệm bầu làm Bí thư Đoàn xã cho đến nay. Anh Toàn chia sẻ: “Điều mà tôi tâm huyết nhất khi là cán bộ Đoàn xã Mỹ Phước, vì bản thân đã được sống, cống hiến hết khả năng cho hoạt động công tác đoàn và các chương trình tình nguyện. Qua đây tôi cũng được gặp gỡ và tiếp xúc với nhiều anh chị cán bộ đoàn tiêu biểu, được học hỏi rất nhiều kinh nghiệm trong quá trình công tác”.

Anh Hứa Trọng Toàn - Bí thư Đoàn xã Mỹ Phước luôn trách nhiệm, hết lòng với công tác đoàn.

Bên cạnh đó, anh Toàn còn là Chủ tịch Hội LHTN Việt Nam, Chủ tịch Hội đồng đội xã Mỹ Phước. Ở cương vị nào anh cũng luôn bám sát sự chỉ đạo của cấp trên tổ chức thực hiện nhiều phong trào, hoạt động sôi nổi, thu hút đông đảo hội viên, thanh niên tham gia, như: Cùng Ban Chấp hành Đoàn xã Mỹ Phước triển khai các hoạt động về công tác tuyên truyền, giáo dục đời sống trong thanh thiếu nhi nhân những ngày lễ lớn, về nguồn thăm Khu căn cứ Tỉnh ủy, thăm địa chỉ đỏ. Phối hợp với Hội LHTN Việt Nam xã, liên chi hội sinh viên các trường đại học tổ chức thành công các buổi giao lưu văn hóa, văn nghệ, thực hiện công trình thanh niên chung sức xây dựng nông thôn mới tại địa phương, thu hút hàng trăm lượt hội viên, đoàn viên, thanh niên tham dự. Đặc biệt, với phong trào đồng hành với thanh niên trong lập thân, lập nghiệp, anh Toàn đã phối hợp xây dựng hiệu quả mô hình trồng ớt, nuôi vịt trời và quản lý tốt nguồn vốn ủy thác với ngân hàng chính sách xã hội, tổng dư nợ hơn 7,6 tỉ đồng.

Trong hoạt động nhân đạo, từ thiện, anh cùng Ban Chấp hành Đoàn xã Mỹ Phước tích cực tuyên truyền, vận động đoàn viên tham gia các hoạt động tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng. 3 năm qua, Đoàn xã Mỹ Phước phối hợp hỗ trợ xây dựng 2 căn nhà tình nghĩa cho cựu thanh niên xung phong, 1 nhà tình thương cho gia đình bị hỏa hoạn; trao tặng hơn 870 phần quà cho gia đình chính sách, đoàn viên, học sinh nghèo và khám bệnh, cấp thuốc miễn phí cho trên 900 trường hợp khó khăn. Tích cực vận động đoàn viên, thanh niên hiến tặng được 157 đơn vị máu.

Không chỉ nhận được sự tin yêu, quý mến của đoàn viên, thanh niên, mà đối với cấp ủy, chính quyền địa phương và đoàn cấp trên, anh Toàn cũng là một gương cán bộ đoàn điển hình khi luôn hết lòng vì công việc. Đồng chí Trần Thị Nương - Bí thư Huyện đoàn Mỹ Tú nhận xét: “Đồng chí Toàn là một cán bộ đoàn năng nổ, nhiệt tình, có trách nhiệm trong công việc. Những việc làm của Đoàn xã Mỹ Phước đã mang lại hiệu quả cho công tác đoàn tại địa phương và được cấp trên đánh giá cao…”.

Phát huy hơn nữa tinh thần xung kích, dám nghĩ, dám làm, không ngại khó khăn của tuổi trẻ, anh Toàn cho biết thêm: “Trong thời gian tới, tôi mong muốn có thể tổ chức được nhiều hơn nữa các hoạt động tình nguyện, an sinh xã hội, vì cuộc sống cộng đồng, vận động phát triển các nguồn quỹ của Đoàn xã Mỹ Phước để có thể hỗ trợ những hoàn cảnh trẻ em mồ côi, trẻ em nghèo hiếu học, hộ nghèo, hộ gia đình chính sách. Đưa công tác đoàn và phong trào thanh thiếu nhi xã Mỹ Phước ngày càng phát triển để có thể trở thành chỗ dựa vững chắc cho đoàn viên, thanh niên xã nhà”.

Những nỗ lực của anh Hứa Trọng Toàn trong các hoạt động vì cộng đồng đã được các cấp, các ngành biểu dương, ghi nhận. Anh đã nhận bằng khen của Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh vì có thành tích xuất sắc trong công tác đoàn và phong trào thanh thiếu nhi năm 2016; bằng khen của Trung ương Hội LHTN Việt Nam có đóng góp tích cực trong phong trào “Tôi yêu Tổ quốc tôi” năm 2019; Ban Chấp hành Tỉnh đoàn Sóc Trăng tặng bằng khen năm 2018 là gương điển hình trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh.

Quốc Tuấn

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: