• Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh

Tổng kết và trao giải cuộc thi viết “Tuổi trẻ Việt Nam học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”

25/08/2017 12:00 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Tác giả: Tấn Phát
  • Thứ Sáu, 25/08/2017 | 12:00

STO - Chiều ngày 25-8, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy phối hợp Tỉnh đoàn Sóc Trăng tổ chức lễ tổng kết và trao giải cuộc thi viết “Tuổi trẻ Việt Nam học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”.

Đến dự có đồng chí: Lâm Huy Tấn - Phó trưởng Ban Thường trực Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy; Phan Văn Mai - Phó trưởng Ban Thường trực Ban Dân vận Tỉnh ủy; Võ Kim Chuyền - Bí thư Tỉnh đoàn; các đồng chí lãnh đạo các sở, ban ngành tỉnh; lãnh đạo ban tuyên giáo các huyện, thị xã, thành phố và ban thường vụ các huyện, thị, thành đoàn và đoàn trực thuộc.

Đại biểu tham dự lễ tổng kết và trao giải. Ảnh: Tấn Phát

Sau gần 2 tháng tổ chức phát động (từ ngày 10-6 đến ngày 1-8-2017), Ban Tổ chức cuộc thi viết “Tuổi trẻ Việt Nam học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” đã nhận 9.119 lượt bài dự thi, trong đó Đoàn Khối Các cơ quan có số lượng bài dự thi nhiều nhất với 1.798 bài.

Các bài dự thi đã có sự đầu tư về tư liệu, hình ảnh có liên quan đến cuộc đời, sự nghiệp và các hoạt động của Chủ tịch Hồ Chí Minh và các tập thể, cá nhân điển hình tiêu biểu, trong đó nhiều bài dự thi đã phân tích, đánh giá các quan điểm đạo đức của Bác rất sâu sắc, thể hiện sự am hiểu về những nội dung tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. Đồng thời, bài thi có sự đầu tư về hình thức, qua đó thể hiện sự chăm chút của các cá nhân khi tham gia cuộc thi. Những cá nhân, tập thể được chọn để viết điển hình thật sự tiêu biểu, có nhiều đóng góp cho tập thể, cơ quan, đơn vị và cộng đồng, xứng đáng được tuyên truyền, nhân rộng điển hình trong thực tiễn.

Với tinh thần chính xác, công bằng, dân chủ và khách quan, Ban Giám khảo cuộc thi đã chọn ra 20 bài xuất sắc đại diện cho tỉnh Sóc Trăng tham dự Cuộc thi “Tuổi trẻ Việt Nam học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” của Trung ương Đoàn.

Trao bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh cho tập thể, cá nhân đạt giải nhất của cuộc thi. Ảnh: Tấn Phát.

Phát biểu tại buổi lễ tổng kết, đồng chí Lâm Huy Tấn ghi nhận và biểu dương những kết quả đạt được trong quá trình tổ chức cuộc thi. Đồng thời đề nghị sau lễ tổng kết cuộc thi, các thí sinh có bài đạt giải và gửi về Trung ương Đoàn dự thi phải tích cực chăm chút về nội dung, hình thức trình bày, tâm huyết khi chuyển tải các gương điển hình vào bài viết. Các ban, ngành, đoàn thể tiếp tục tuyên truyền sâu rộng về việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh trong đơn vị, địa phương. Các cấp ủy đảng, đoàn thể cần nghiêm túc đánh giá việc tham gia cuộc thi, từ đó rút ra bài học, kinh nghiệm cho các cuộc thi tiếp theo; các cơ quan truyền thông, báo chí giới thiệu những bài viết xuất sắc để nhân rộng những điển hình cá nhân và tập thể, tạo sức lan tỏa trong cả hệ thống chính trị của tỉnh và việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh.

Tại buổi lễ, Ban tổ chức đã trao bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh cho tập thể Đoàn Khối Các cơ quan, đơn vị đạt giải nhất của cuộc thi (có nhiều bài dự thi so với số lượng đoàn viên, thanh niên của đơn vị và có nhiều bài đạt chất lượng cao); 3 bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh cho các cá nhân đạt giải nhất và nhì; 3 bằng khen của Tỉnh đoàn cho các cá nhân đạt giải ba và 14 giấy khen của Tỉnh đoàn cho các cá nhân đạt giải khuyến khích.

Dịp này, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy đã phát động cuộc thi Tìm hiểu Nghị quyết số 10 của Hội nghị lần thứ 5, Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XII về phát triển kinh tế tư nhân trở thành một động lực quan trọng của nền kinh tế thị trường định hướng xã hội chủ nghĩa. Cuộc thi do Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy chủ trì, phối hợp với Ban Dân vận Tỉnh ủy và Đảng ủy Khối Doanh nghiệp tổ chức.

Cuộc thi được xem là hình thức mới trong nghiên cứu, học tập nghị quyết của Đảng; là cơ sở để các doanh nghiệp, doanh nhân và nhân dân tiếp tục nâng cao hơn nữa niềm tin vững chắc vào đường lối đổi mới và sự lãnh đạo của Đảng trong phát triển kinh tế tư nhân. Thông qua cuộc thi nhằm giúp Tỉnh ủy nắm được tâm tư, nguyện vọng và những giải pháp tâm huyết của các doanh nhân, doanh nghiệp, các đơn vị sản xuất kinh doanh và tầng lớp nhân dân đối với việc phát triển kinh tế tư nhân của tỉnh, đất nước, từ đó có những định hướng, chủ trương phù hợp trong quá trình lãnh đạo phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh trong thời gian tới.

Tấn Phát

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: