• Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh

Trao giải tác phẩm văn học, nghệ thuật về chủ đề "Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh" năm 2018

21/12/2018 18:56 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Thứ Sáu, 21/12/2018 | 18:56

STO - Chiều ngày 21-12, tại phim trường Đài Phát thanh - Truyền hình Sóc Trăng, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy và Hội Văn học nghệ thuật tỉnh tổ chức tổng kết cuộc thi sáng tác, quảng bá tác phẩm văn học, nghệ thuật về chủ đề "Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh" năm 2018.

Đồng chí Lâm Tấn Hòa - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy; Ngô Hùng - Phó Chủ tịch UBND tỉnh; lãnh đạo sở, ban ngành, đoàn thể tỉnh; UBND các huyện, thị xã, thành phố trong tỉnh cùng các tác giả đạt giải đến dự.

Cuộc thi sáng tác, quảng bá tác phẩm văn học, nghệ thuật về chủ đề "Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh" năm 2018 được phát động từ ngày 10-8-2018 đến ngày 10-11-2018. Ban Tổ chức đã nhận được 85 bài dự thi với nhiều thể loại, đề tài phản ánh khá phong phú, sinh động, hấp dẫn, giàu cảm xúc trên lĩnh vực văn học và âm nhạc (53 tác phẩm văn học của 25 tác giả; 32 tác phẩm âm nhạc của 19 tác giả).

Theo đánh giá của Ban Tổ chức, đa số các tác phẩm đều bám sát chủ đề, nêu được gương người thật, việc thật với hình ảnh "Bản lĩnh, nhân dân, vì nhân dân phục vụ", góp phần bồi đắp, nuôi dưỡng tình yêu quê hương, đất nước và sẻ chia những phận đời, trở thành người có ích cho xã hội...

Nét mới của cuộc thi năm nay có nhiều tác giả trẻ tham gia, tác phẩm thể hiện ý tưởng mới lạ trong cuộc sống, có sự tìm tòi, khai thác, phát hiện những cái mới… Điển hình là: tác phẩm Người mẹ thứ hai của cô bé "Chim cánh cụt", tác giả đã mang đến cho bạn đọc sự trải nghiệm với những tình huống bất ngờ, chắt lọc; tác phẩm "Sắc tím hoa bần" mang nhiều điểm sáng về ngôn ngữ ký văn học…

Kết quả, Ban Tổ chức đã trao giải nhất thể loại ký văn học cho tác phẩm Người mẹ thứ hai của cô bé "Chim cánh cụt" của tác giả Cao Xuân Lương; đồng giải nhì, tác phẩm "Sắc tím hoa bần" của tác giả Quách Tấn Thuần, tác phẩm Ông hiệu trưởng "nhặt rác" của tác giả Dương Tuyết Ngọc; đồng giải ba, tác phẩm "Chuyện về máy vô chân mía" của tác giả Diệp Bần Cò, Người thầy của những "Kỹ sư tâm hồn" của tác giả Huỳnh Thị Dược.

Đồng chí Lâm Tấn Hòa - Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy và đồng chí Ngô Hùng - Phó Chủ tịch UBND tỉnh trao giải nhất, nhì cho các tác giả. Ảnh: TS

Ở thể loại âm nhạc, giải nhất cho tác phẩm "Ánh sáng của niềm tin" của tác giả Bùi Thị Hằng. Đồng giải nhì, tác phẩm "Bài ca dâng Bác" của tác giả Sơn Ngọc Hoàng; tác phẩm "Áo vàng trên phố" của tác giả Võ Văn Sự. Đồng giải ba, tác phẩm "Giáo viên làm theo lời Bác" của tác giả Trần Đức Hoàng và tác phẩm "Phum sóc ơn người" của tác giả Thạch Mô Ly. Ngoài ra, Ban Tổ chức còn trao 10 giải khuyến khích cho tác phẩm văn học và âm nhạc.

Phát biểu tổng kết cuộc thi, đồng chí Lâm Tấn Hòa biểu dương thành tích của các tác giả đạt giải và nhấn mạnh, những tác phẩm, tác giả đạt giải trong cuộc thi sáng tác, quảng bá tác phẩm văn học, nghệ thuật về chủ đề "Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh" nhằm phát huy tính tiền phong, gương mẫu của tất cả cán bộ, đảng viên trong tỉnh thực hiện nghiêm túc các chủ trương, chỉ thị, nghị quyết của Đảng về học tập và làm theo Bác, gắn với thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XII) về tăng cường xây dựng, chỉnh đốn Đảng, góp phần nâng cao năng lực lãnh đạo và sức chiến đấu của tổ chức đảng, đẩy lùi các biểu hiện "tự diễn biến", "tự chuyển hóa" trong nội bộ, xây dựng Đảng ta ngày càng trong sạch vững mạnh.

Thanh Sơn

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: