• Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh

Trường Mầm non Họa Mi tích cực học tập và làm theo Bác

26/05/2019 06:00 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Chủ Nhật, 26/05/2019 | 06:00

STO - Nâng cao chất lượng chăm sóc, nuôi dưỡng và giáo dục trẻ là việc làm thiết thực, cụ thể của tập thể cán bộ, giáo viên, nhân viên Trường Mầm non Họa Mi (Kế Sách) trong việc triển khai thực hiện Chỉ thị số 05 của Bộ Chính trị về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh.

Trường Mầm non Họa Mi hiện có tổng số 51 cán bộ, giáo viên và nhân viên. Năm học này trường có 539 học sinh theo học, được chia thành 2 nhóm trẻ và 16 lớp. Trong thực hiện Chỉ thị số 05 của Bộ Chính trị, mỗi cán bộ, giáo viên của nhà trường đều lấy việc học và làm theo Bác là tôn chỉ, mục đích trong quá trình công tác, đồng thời xây dựng và thực hiện chuẩn mực đạo đức theo tư tưởng, phong cách Hồ Chí Minh. Các nội dung đều được xây dựng phù hợp gắn với việc thực hiện nhiệm vụ của trường và bám sát vào điều kiện thực tế của nhà trường, để mọi cán bộ, giáo viên, nhân viên có thể thực hiện tốt.

Bà Lư Thị Tú Tiên - Bí thư Chi bộ, Hiệu trưởng Trường Mầm non Họa Mi cho biết: “Thực hiện việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, Chi bộ nhà trường đã triển khai, học tập đầy đủ các nội dung, chỉ thị, nghị quyết và văn bản chỉ đạo, hướng dẫn của cấp trên. Trong đó, chú trọng công tác giáo dục tư tưởng, nâng cao kiến thức và kỹ năng sư phạm nhằm tạo chuyển biến tích cực trong nhận thức và hành động cho đội ngũ giáo viên; đồng thời, lấy kết quả, chất lượng của học sinh để đánh giá mức độ hoàn thành nhiệm vụ của đội ngũ giáo viên”.

Nhà trường xây dựng môi trường giáo dục lấy trẻ làm trung tâm trong các hoạt động học tập, vui chơi. 

Bên cạnh đó, nhà trường đã xây dựng kế hoạch cụ thể đối với các nội dung học tập và làm theo Bác gắn với các phong trào, cuộc vận động của ngành giáo dục, mỗi cán bộ, giáo viên, nhân viên đăng ký thi đua những việc làm cụ thể theo Bác gắn với nhiệm vụ chuyên môn như: nâng cao chất lượng giảng dạy, chăm sóc, giáo dục trẻ; thực hành tiết kiệm điện, nước, đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm cho trẻ… Đặc biệt, trong thực hiện chương trình giáo dục mầm non, giáo viên nhà trường còn chủ động nghiên cứu, đổi mới phương pháp giảng dạy và gắn với mỗi chuyên đề, tiết học khác nhau, giáo viên đã tích cực dạy cho các học sinh về Bác qua các bài thơ, bài hát, câu chuyện và sưu tầm các hình ảnh về Bác để các em nhận biết được tình thương bao la của Bác dành cho thiếu niên nhi đồng. Để mang lại hiệu quả cao nhất, nhà trường tổ chức cho giáo viên đăng ký thi đua học tập và làm theo gương Bác với nội dung đăng ký cụ thể. Từ việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, trường đã có nhiều chuyển biển tích cực về mọi mặt, góp phần thúc đẩy các phong trào thi đua trong toàn trường đạt hiệu quả cao.

Bên cạnh đó, nhà trường còn tạo điều kiện để giáo viên tham gia các phong trào, hội thi do ngành giáo dục phát động cũng như tổ chức, hội thi giáo viên dạy giỏi, xây dựng môi trường giáo dục lấy trẻ làm trung tâm trong trường mầm non. Kết quả chất lượng chăm sóc, giáo dục trẻ hàng năm được nâng cao, tỷ lệ trẻ 5 tuổi hoàn thành chương trình giáo dục mầm non đạt 100%, tỷ lệ trẻ được đảm bảo an toàn về thể chất và tinh thần đạt 100%, trẻ 5 tuổi được theo dõi đánh giá theo Bộ chuẩn phát triển đạt 100%…

Từ việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, những năm qua, Trường Mầm non Họa Mi đã có nhiều chuyển biến tích cực về mọi mặt, chi bộ nhà trường luôn đạt chi bộ trong sạch vững mạnh, được Huyện ủy Kế Sách tặng giấy khen trong thực hiện Chỉ thị số 05 của Bộ Chính trị; là ngôi trường đạt chuẩn quốc gia, được UBND tỉnh tặng cờ thi đua dẫn đầu phong trào năm học 2016 - 2017.

H.Như

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: