• Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh

Tuổi trẻ Long Phú làm theo lời Bác

15/09/2018 06:00 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Thứ Bảy, 15/09/2018 | 06:00

STO - Thực hiện Chỉ thị số 05 của Bộ Chính trị về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, thời gian qua, các cấp bộ đoàn huyện Long Phú đã có nhiều việc làm thiết thực, thu hút đông đảo đoàn viên, thanh niên tham gia. Từ đó, tạo ra đợt sinh hoạt chính trị sâu rộng trong tuổi trẻ toàn huyện, tạo chuyển biến sâu sắc trong nhận thức, ý thức rèn luyện, tu dưỡng của từng đoàn viên, thanh, thiếu nhi.

Đồng chí Võ Thanh Điền - Bí thư Huyện đoàn Long Phú cho biết: “Để việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh lan tỏa đến từng chi đoàn, chi hội, chi đội, Ban Thường vụ Huyện đoàn Long Phú đã tập trung lãnh đạo, chỉ đạo các cơ sở đoàn trực thuộc đẩy mạnh công tác tuyên truyền, cụ thể hóa nội dung của việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh vào đời sống, sinh hoạt của mỗi cán bộ, đoàn viên, thanh niên; đồng thời chú trọng xây dựng, nhân rộng những mô hình đoàn viên, thanh niên học tập và làm theo Bác phù hợp với điều kiện thực tiễn ở địa phương, đơn vị”.

Nhân rộng những mô hình đoàn viên, thanh niên học tập và làm theo Bác phù hợp với điều kiện thực tiễn ở địa phương, đơn vị.

Theo đó, Ban Thường vụ Huyện đoàn Long Phú đã xây dựng kế hoạch và tổ chức triển khai học tập, quán triệt trong cán bộ, đoàn viên, thanh niên về những giá trị to lớn của tư tưởng, đạo đức và phong cách Hồ Chí Minh thông qua các hình thức sinh hoạt chi đoàn và sinh hoạt dưới cờ. Kết quả đã tổ chức được 85 cuộc có 4.320 lượt đoàn viên, thanh niên dự. Đồng thời, các cấp bộ đoàn trong huyện cũng thường xuyên tuyên truyền giáo dục ý thức tiết kiệm, chống lãng phí. Qua đó, đã tuyên truyền được 453 cuộc cho hơn 6.700 lượt đoàn viên, thanh niên; tổ chức được 10 cuộc thi kể chuyện về tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh và 820 cuộc thi hái hoa dân chủ tìm hiểu về Bác tại các điểm trường trên địa bàn huyện.

Bên cạnh đó, Ban Thường vụ Huyện đoàn đã chỉ đạo trong các cấp bộ đoàn thực hiện tốt việc xây dựng bộ chuẩn mực đạo đức Thanh niên học tập và làm theo tấm gương đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh cho từng nhóm đối tượng đoàn viên, thanh niên cụ thể dựa trên cơ sở các nội dung “5 xây”, “5 chống” và 5 tiêu chí rèn luyện, 10 tiêu chí hành động của Chương trình rèn luyện đoàn viên trong thời kỳ mới. Ngoài ra, Ban Thường vụ Huyện đoàn còn hướng dẫn cơ sở đoàn lựa chọn các công trình, phần việc cho tập thể, cá nhân đăng ký thực hiện với phương châm mỗi đoàn cơ sở một công trình thanh niên, mỗi chi đoàn một phần việc thanh niên, mỗi đoàn viên một hành động học tập và làm theo lời Bác.

Đồng chí Võ Thanh Điền cho biết thêm, thông qua công tác tuyên truyền, tổ chức triển khai học tập Chỉ thị số 05 đã tạo sự chuyển biến tích cực về ý thức trách nhiệm, giữ gìn phẩm chất đạo đức, lối sống của tuổi trẻ toàn huyện, từ đó đội ngũ cán bộ, đoàn viên, thanh niên luôn thực hiện nghiêm túc nội quy, quy chế làm việc của cơ quan, đơn vị, nỗ lực, cố gắng thực hiện hoàn thành các nhiệm vụ được giao.

Tuổi trẻ Long Phú thực hiện nhiều hoạt động tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng, vì an sinh xã hội.

Chuyển từ việc “học tập” sang “làm theo” tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, các cấp bộ đoàn huyện Long Phú đã có những việc làm sáng tạo, phù hợp với tình hình thực tế của địa phương, đơn vị, trọng tâm là tổ chức thực hiện các phần việc, công trình thanh niên, các phong trào, hoạt động xung kích, tình nguyện phát triển kinh tế - xã hội, bảo vệ Tổ quốc, tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng, đền ơn, đáp nghĩa.

Đồng chí Lâm Thúy Liễu - Bí thư Xã đoàn Châu Khánh cho biết: “Gắn việc học tập và làm theo Bác với các phong trào hành động của Đoàn, trong thời gian qua, Xã đoàn Châu Khánh đã tổ chức ra quân phát quang trên 10km đường giao thông nông thôn, vận động xây dựng mới được 3 căn nhà Nhân ái cho các hộ nghèo; đồng thời tặng 200 bộ đồng phục học sinh, 6 chiếc xe đạp và 1 suất học bổng cho các em học sinh vượt khó học tốt, qua đó góp phần đảm bảo an sinh xã hội tại địa phương”.

Qua hơn hai năm thực hiện Chỉ thị số 05 của Bộ Chính trị, các cấp bộ đoàn trong huyện đã vận động đoàn viên, thanh niên sửa chữa và xây dựng mới trên 40 căn nhà Nhân ái, nhà Khăn quàng đỏ, vận động và trao trên 600 suất học bổng cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn; đồng thời thường xuyên thăm hỏi và tặng trên 3.000 phần quà, khám phát trên 5.000 phần thuốc cho các gia đình chính sách, gia đình có công với cách mạng, nhận phụng dưỡng mẹ Việt Nam anh hùng và vận động hàng ngàn ký gạo và phần quà dành tặng cho người dân nghèo với tổng trị giá hàng trăm triệu đồng.

Song song đó, các cấp bộ đoàn trong huyện cũng đã xây dựng nhiều mô hình làm theo gương Bác, nổi bật như: mô hình “Chúng em kể chuyện Bác Hồ” trong các liên đội trường, “Tủ sách thanh niên”, “Đoàn viên Công an học tập theo 6 điều Bác Hồ dạy”, “Thầy thuốc trẻ làm theo lời Bác”, “Tiết kiệm làm theo gương Bác”, “Tuần lễ học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức và phong cách Hồ Chí Minh”. Riêng trong năm 2018, Ban Thường vụ Huyện đoàn đã xây dựng 2 mô hình làm theo Bác, gồm “Xây dựng nhà ở cho đoàn viên” và “Góc miễn phí”. Kết quả, đã xây dựng 2 căn nhà Tình bạn cho đoàn viên nghèo tại xã Phú Hữu và xã Song Phụng với tổng giá trị 60 triệu đồng, vận động được 5.000 quyển tập, 410 bộ quần áo, hơn 800 cây viết, 520 bộ sách giáo khoa, 50 đôi giày cho các em học sinh nghèo trên địa bàn huyện.

Đồng chí Võ Thanh Điền cho biết: “Trong thời gian tới, Ban Thường vụ Huyện đoàn Long Phú sẽ tiếp tục chỉ đạo các cấp bộ đoàn tiếp tục đẩy mạnh việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh trong đoàn viên, thanh thiếu nhi, gắn với việc thực hiện nhiệm vụ chính trị của cơ quan, đơn vị; đổi mới cách thức triển khai, phát động các phong trào thi đua, nhất là phong trào xung kích, tình nguyện phát triển kinh tế - xã hội, bảo vệ Tổ quốc. Đồng thời, quan tâm công tác giáo dục đạo đức, lối sống cho thế hệ trẻ, học sinh theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh; chỉ đạo các cơ sở đoàn tổ chức cho cán bộ, đoàn viên, thanh niên đăng ký thực hiện các tiêu chí học tập và làm theo lời Bác, xem đây là tiêu chí quan trọng trong việc đánh giá, xếp loại cán bộ, đoàn viên, thanh thiếu niên và tổ chức đoàn hàng năm. Qua đó, góp phần đưa việc học tập và làm theo Bác trở thành việc làm thường xuyên của cán bộ, đoàn viên, thanh niên”.

Tấn Phát

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: