• Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh

Tuổi trẻ Ngã Năm làm theo lời Bác

13/05/2020 13:30 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Thứ Tư, 13/05/2020 | 13:30

STO - Qua 4 năm triển khai thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW, ngày 15-5-2016 của Bộ Chính trị về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, tuổi trẻ TX. Ngã Năm đã chủ động, sáng tạo đề ra nhiều giải pháp tuyên truyền, giáo dục và tổ chức cho hội viên, thanh niên học tập và làm theo gương Bác bằng những hoạt động, công trình, phần việc cụ thể.

Xác định tầm quan trọng của việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, Ban Thường vụ Thị đoàn Ngã Năm xây dựng kế hoạch, cụ thể hóa vào chương trình công tác đoàn và phong trào thanh thiếu nhi hàng năm. Qua đó, các cấp bộ đoàn phát động, triển khai nhiều phong trào thi đua sôi nổi làm theo lời Bác trong đoàn viên, thanh thiếu nhi thông qua các công trình, phần việc thiết thực, hiệu quả.

Anh Phan Minh Đức - Bí thư Thị đoàn Ngã Năm cho biết: “Thông qua việc học tập và những việc làm thiết thực đã tạo sự chuyển biến tích cực về ý thức tu dưỡng, rèn luyện, nỗ lực vươn lên trong mỗi đoàn viên, thanh niên. Thanh niên thấy được ý nghĩa, tầm quan trọng của việc học tập và làm theo Bác, coi đây là việc làm thường xuyên, liên tục và là trách nhiệm của mình, góp phần đưa việc học tập và làm theo Bác đi vào chiều sâu, tạo sức lan tỏa đối với tuổi trẻ trên địa bàn thị xã”.

Thị đoàn TX. Ngã Năm tổ chức tọa đàm về Bác. Ảnh: T.Đ 

Các cấp bộ đoàn, hội, đội không ngừng đẩy mạnh tuyên truyền việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh với nhiều hình thức như: Thông qua các buổi sinh hoạt chi đoàn, sinh hoạt câu lạc bộ, tổ, đội, nhóm sở thích với hình thức phù hợp, linh hoạt; tổ chức các hoạt động văn hóa, văn nghệ, thể dục, thể thao; các cuộc thi tìm hiểu về thân thế, sự nghiệp, tư tưởng, đạo đức, phong cách của Bác; tổ chức tham quan, hành trình về nguồn tại các khu di tích lịch sử, khu căn cứ cách mạng… được 741 cuộc, có trên 26.700 lượt người tham gia. 

Các cấp bộ đoàn xây dựng kế hoạch thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW của Bộ Chính trị giai đoạn 2016 - 2021; đồng thời, tổ chức học tập, quán triệt đảm bảo mỗi năm cán bộ, đoàn viên được học tập, tìm hiểu ít nhất 2 chuyên đề; thanh thiếu nhi được học tập, tìm hiểu ít nhất 1 chuyên đề. Các cơ sở đoàn tổ chức học tập và làm theo Bác gắn với việc triển khai các phong trào, chương trình trong các đối tượng đoàn viên, thanh thiếu nhi, như: “Tôi yêu Tổ quốc tôi”; “Thiếu nhi Việt Nam thi đua thực hiện tốt 5 điều Bác Hồ dạy”; “Sáng tạo trẻ”; “Khi tôi 18” được 453 cuộc, có hơn 23.850 lượt người tham gia. 

Tổ chức việc học tập và làm theo Bác thông qua các phong trào thanh niên tình nguyện, phát huy tinh thần xung kích của thanh niên trong tham gia phát triển kinh tế - xã hội, tham gia xây dựng nông thôn mới, xây dựng đô thị văn minh. Tập trung tổ chức các hoạt động tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng, vì an sinh xã hội gồm: Hoạt động tết vì người nghèo, xuân tình nguyện, hỗ trợ trẻ em có hoàn cảnh khó khăn; chiến dịch thanh niên tình nguyện hè, tiếp sức mùa thi; hiến máu tình nguyện; ngày hội thầy thuốc trẻ làm theo lời Bác; tham gia các phong trào đền ơn đáp nghĩa, uống nước nhớ nguồn, thăm hỏi các gia đình thương binh, liệt sĩ, gia đình chính sách, người có công với cách mạng vào các dịp lễ, tết... đã thu hút đông đảo cán bộ, đoàn viên, thanh niên tham gia. Ban Thường vụ Thị đoàn chỉ đạo các cơ sở đoàn thường xuyên triển khai việc xây dựng mô hình học tập và làm theo Bác cụ thể, thiết thực, hiệu quả.

Hiện nay, mỗi cơ sở đoàn xây dựng 1 mô hình học tập và làm theo Bác; phát động xây dựng mô hình “Tiết kiệm làm theo Bác - Đồng hành với thanh niên yếu thế” trong Ban Chấp hành Thị đoàn và tiếp tục duy trì mô hình tiết kiệm trong cán bộ chuyên trách cơ quan Thị đoàn, mỗi cán bộ tiết kiệm 30.000 đồng/tháng, với mục đích nhận đỡ đầu học sinh nghèo có hoàn cảnh khó khăn. Kết quả qua 4 năm thực hiện mô hình, cơ quan Thị đoàn đã nhận đỡ đầu cho 8 em học sinh nghèo có hoàn cảnh khó khăn; hỗ trợ 1 mô hình cho thanh niên yếu thế với số tiền 6 triệu đồng. 

Từ năm 2017 đến nay, Ban Thường vụ Thị đoàn tuyên dương 11 thanh niên tiêu biểu trong thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW của Bộ Chính trị cấp thị xã; đề nghị tuyên dương 2 tập thể và 4 cá nhân tiêu biểu trong thực hiện Chỉ thị 05-CT/TW của Bộ Chính trị cấp tỉnh.

T.H

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: