• Huyện Châu Thành

Các câu lạc bộ thể dục dưỡng sinh huyện Châu Thành tích cực tập luyện chuẩn bị giải tỉnh

15/05/2019 06:00 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Thứ Tư, 15/05/2019 | 06:00

STO - Với phương châm “Sống vui, sống khỏe, sống có ích”, các câu lạc bộ (CLB) thể dục dưỡng sinh (TDDS) trên địa bàn huyện Châu Thành hoạt động ngày càng có hiệu quả, thiết thực, thu hút ngày càng nhiều hội viên người cao tuổi tham gia. Đặc biệt, để chuẩn bị tham dự Giải vô địch các CLB TDDS tỉnh trong tháng 5 này, do huyện Mỹ Tú đăng cai tổ chức, các CLB đã và đang tích cực tập luyện những bài quy định tạo sinh khí sôi nổi.

Chúng tôi đến huyện Châu Thành, không khí tập luyện của các CLB TDDS trên địa bàn lại nhộn nhịp hơn, với niềm hy vọng vừa được tham gia thi đấu, giao lưu và tạo sân chơi bổ ích cho những người cao niên. Những CLB thường tập trung tại một số địa điểm có không gian thoáng, rộng rãi như: sân trường, công viên, sân nhà máy, nhà văn hóa, khu hành chính xã hay bãi đất trống của khu dân cư để mọi người cùng nhau tập luyện những động tác tay không liên hoàn, một số bài tập gậy ngắn, gậy dài, thái cực quyền, thái cực phiến (quạt)... trên nền nhạc khác nhau.

Chúng tôi đến thăm CLB TDDS 1-5 xã Phú Tân vào một buổi chiều tối. Mặc dù trời bắt đầu chuyển mưa, nhưng các thành viên trong CLB tập luyện rất say mê với những động tác nhuần nhuyễn và mềm mại với những nền nhạc như: Dòng máu Lạc Hồng, Quê hương tôi... có cả múa Khmer romvong, saravanh tạo không khí rất sôi động. Cô Triệu Thị Hương - Huấn luyện viên CLB cho biết: “Các cụ tham gia tập luyện rất nhiệt tình. Mỗi ngày, các cụ đến đây tập luyện là một niềm vui mang lại sức khỏe thiết thực. Buổi sáng tập từ 5 giờ đến khoảng hơn 6 giờ. Khi gần đến tham dự giải, chúng tôi tăng cường tập cả buổi chiều tối từ 17 đến hơn 18 giờ. Giải năm nay, CLB chúng tôi tham gia 2 bài: 7 động tác theo quy định và bài gậy ngắn, với quyết tâm thi diễn thật tốt để mang thành tích về cho CLB”. 

Các cụ tập luyện bài gậy ngắn và sẵn sàng tham dự giải.

Năm nay, CLB TDDS 1-5 xã Phú Tân vừa tròn 10 năm. Dù những năm đầu thành lập gặp khó khăn về nơi tập hợp thành viên, cũng như tập những bài TDDS, nhưng với sự quyết tâm của các cụ, CLB không ngừng phát triển. Chị Thạch Thị Hường, ngụ ấp Phước Quới (Phú Tân) - là một trong những thành viên nhỏ tuổi nhất (52 tuổi) trong CLB TDDS chia sẻ: “Hàng ngày, gia đình tôi dù bận bịu với việc đan đát, nhưng tranh thủ thời gian để đến đây tập luyện thể dục cùng với các cụ. Tôi nghĩ rằng, tập luyện TDDS thường xuyên, vừa tạo một sân chơi bổ ích, vừa mang lại sức khỏe tốt cho bản thân”.

Điểm đặc biệt tại CLB này, trong số gần 20 thành viên tham gia tập luyện chỉ có một cụ ông duy nhất vừa tập vừa có nhiệm vụ mở các bài hát cho các cụ tập. Chú Lâm Hiệp phấn khởi cho biết: “Tôi nghĩ tập TDDS chỉ mong có sức khỏe tốt, không ngờ được đi tham dự các hội thao người cao tuổi tỉnh, giải vô địch TDDS tỉnh. Vui nhất khi CLB TDDS được tham gia thi diễn, giao lưu với các CLB TDDS ở các tỉnh như: Tây Ninh, Vĩnh Long, Trà Vinh, TP. Hồ Chí Minh…”.

Tương tự, cụ Tôn Thị Đạt, năm nay 74 tuổi cũng không giấu niềm vui: “Trước đây, tôi thường đau thấp khớp. Nhờ tập TDDS thường xuyên, tôi cảm thấy cơ thể khỏe, đi đứng nhẹ nhàng, tinh thần càng lạc quan và vui nhất cũng là được đi tham gia hội thao, giải tỉnh, giao lưu với các CLB trong và ngoài tỉnh”.

Không chỉ là nơi rèn luyện sức khỏe, các CLB TDDS còn là “mái nhà tinh thần” để các hội viên cùng nhau chia sẻ, tham gia các hoạt động xã hội. Cô Triệu Thị Hương cho biết thêm: “CLB TDDS đều duy trì hoạt động ổn định, tạo nên phong trào luyện tập sôi nổi. Hàng tháng, mỗi thành viên đóng góp 20.000 đồng, nhằm tạo tiền quỹ cho CLB TDDS. Nếu thành viên nào bị ốm đau, CLB tổ chức thăm hỏi, tặng quà động viên tinh thần lẫn nhau với tình cảm thương yêu chan hòa như người thân trong nhà”.

Trao đổi với chúng tôi, bà Lý Thị Liên - Phó trưởng Ban Đại diện Hội Người cao tuổi huyện Châu Thành cho biết: “Trong những năm qua, phong trào tập luyện TDTT đối với người cao tuổi phát triển rộng khắp trên địa bàn huyện, thu hút đông đảo các cụ tham gia. Đến nay, huyện đã thành lập được 33 CLB văn nghệ, thể thao người cao tuổi, trong đó, TDDS phát triển ở khắp các xã, thị trấn. Đặc biệt, để chuẩn bị lực lượng VĐV và các đội tham dự giải vô địch các CLB TDDS tỉnh sắp tới, huyện cử 5 CLB gồm: An Hiệp, Phú Tân, An Ninh, Hồ Đắc Kiện và thị trấn Châu Thành tham gia. Hiện, thành viên trong các CLB tập luyện rất hăng hái với mục đích nâng cao sức khỏe, sống có ích trong cộng đồng. Đây là dịp để các cụ cao niên thi đấu giao lưu, học tập kinh nghiệm trên tinh thần vui là chính”.

T.P

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: