• Huyện Châu Thành

Cậu học trò Phạm Trường Hưng - Thanh niên tiên tiến làm theo lời Bác

20/07/2020 06:00 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Thứ Hai, 20/07/2020 | 06:00

STO - Thông minh và nhanh nhẹn, đó là ấn tượng đầu tiên khi gặp em Phạm Trường Hưng, học sinh lớp 11A5, Trường THPT Phú Tâm (Châu Thành). Em Hưng còn là một trong những học sinh tiêu biểu của tỉnh Sóc Trăng đạt danh hiệu “Thanh niên tiên tiến làm theo lời Bác toàn quốc lần thứ VI, năm 2020” do Trung ương Đoàn biểu dương và khen tặng.

Lớn lên trong gia đình có cha và mẹ đều là nhà giáo, thế nên ngay từ nhỏ, Trường Hưng đã được dạy dỗ và có một nền tảng vững chắc trong học tập. Là học sinh giỏi toàn diện suốt 11 năm liền, riêng môn hóa học, em có niềm say mê đặc biệt, số điểm trung bình cả năm của môn học này năm lớp 11 đạt 9,9. Môn hóa học là một môn khoa học gắn liền với đời sống, có nhiều ứng dụng thực tiễn, tạo cho em niềm đam mê, thích thú nên lúc nào Trường Hưng cũng đọc thêm sách và tìm nhiều bài tập về hóa, mỗi lần giải được một bài tập hóa hóc búa là tiếp thêm cho em sức mạnh khám phá về môn học yêu thích này.

Em Phạm Trường Hưng, học sinh lớp 11A5, Trường THPT Phú Tâm (Châu Thành) - Thanh niên tiên tiến làm theo lời Bác. Ảnh: H.NHƯ

Khi được hỏi về “bí quyết” học tập, Trường Hưng chia sẻ: “Em nghĩ muốn học tốt bất kỳ một môn học nào thì mình phải có niềm đam mê. Có đam mê ắt sẽ có sự cố gắng, từ đó sẽ thành công, còn khi học ở trên lớp thì em tập trung nghe thầy cô giảng bài và hoàn thiện tất cả bài tập về nhà. Ngoài ra, em chia thời gian học cụ thể cho từng môn và mỗi ngày em đều dành một thời gian nhất định cho môn hóa học, em còn thường xuyên đọc sách, tìm hiểu các tài liệu, giáo trình thầy cô giáo gợi ý và lên mạng để cập nhật những kiến thức mới”.

Từ những nỗ lực không ngừng, Trường Hưng đã có những thành tích đáng nể trong học tập: năm lớp 10, em đạt giải nhì môn hóa học của kỳ thi chọn học sinh giỏi cấp tỉnh; đạt giải ba kỳ thi giải toán và các môn khoa học tự nhiên bằng tiếng Anh cấp tỉnh; năm học này, em vừa đạt giải ba cuộc thi “An toàn giao thông cho nụ cười ngày mai” do Bộ Giáo dục và Đào tạo và Ủy ban An toàn giao thông quốc gia tổ chức. Riêng ở cấp THCS, em còn đạt danh hiệu học sinh giỏi toàn cấp được UBND tỉnh tặng bằng khen; năm lớp 10, em đạt danh hiệu học sinh giỏi nhất khối… và nhiều giải thưởng khác. Không những riêng môn hóa học mà các môn học khác em đều học tốt và năm học này điểm trung bình môn cả năm của em đạt 9,6. Bên cạnh những thành tích đạt được trong học tập, Trường Hưng vừa được Tỉnh đoàn Sóc Trăng tuyên dương, khen thưởng là cá nhân điển hình tiên tiến trong trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. Qua chia sẻ, Trường Hưng cho biết thêm, em luôn tìm hiểu về cuộc đời và sự nghiệp cách mạng của Bác Hồ. Điều em tâm đắc nhất là ý chí, nghị lực phi thường của Bác trong những tháng ngày hoạt động cách mạng. Trong bất cứ hoàn cảnh nào, Bác Hồ kính yêu vẫn học không ngừng nghỉ.

Nhận xét về cậu học trò Trường Hưng, thầy Trần Công Lý - Hiệu trưởng Trường THPT Phú Tâm cho biết: “Hưng là học sinh giỏi, đạt được nhiều thành tích nhưng rất khiêm tốn, em còn rất ngoan, lễ phép với thầy cô giáo và gương mẫu trong các phong trào của đoàn trường như: hiến máu nhân đạo, tuyên truyền về an toàn giao thông học đường, về phòng chống dịch bệnh…”.

Trong diễn biến của tình hình dịch bệnh Covid-19 vừa qua, Trường Hưng với niềm đam mê hóa học đã tích cực tham gia vào nhóm điều chế dung dịch rửa tay sát khuẩn đã được sử dụng rộng rãi trong nhà trường và tại địa bàn xã Phú Tâm, qua đó góp phần phục vụ hiệu quả cho công tác phòng, chống dịch tại địa phương.

Ở môi trường học tập nào Trường Hưng cũng luôn giữ niềm đam mê với môn hóa học, môn học này đem đến cho em nguồn cảm hứng học tập, nghiên cứu bất tận. Em cho biết trong tương lai, em sẽ học ngành công nghệ kỹ thuật hóa. Với năng lực học tập của em, tin rằng em sẽ thực hiện được ước mơ của mình.

H.NHƯ

 

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: