• Huyện Châu Thành

Chuẩn bị kế hoạch khởi công 2 dự án trọng điểm ở Châu Thành

13/02/2020 06:00 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Thứ Năm, 13/02/2020 | 06:00

STO - Chiều ngày 12-2, tại UBND huyện Châu Thành, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Phan Thanh Mừng; Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lâm Hoàng Nghiệp có buổi làm việc với lãnh đạo huyện Châu Thành về kế hoạch khởi công 2 dự án trọng điểm trên địa bàn huyện.

Hiện nay, trên địa bàn huyện Châu Thành có 2 dự án được dự kiến khởi công trong tháng 2-2020 là Dự án Cụm công nghiệp Xây Đá B ở xã Hồ Đắc Kiện; Dự án “Khu văn hóa tín ngưỡng Giếng Tiên” ở xã Phú Tân.

Lãnh đạo tỉnh và các đơn vị liên quan xem bản đồ thực hiện Dự án Khu văn hóa tín ngưỡng Giếng Tiên. Ảnh: Thiện Hải

Theo lãnh đạo huyện Châu Thành, công trình Khu văn hóa tín ngưỡng Giếng Tiên với quy mô 9,9ha có thể vừa phát huy tốt tài nguyên du lịch của huyện vừa giải quyết việc làm và bảo tồn ngành nghề truyền thống, góp phần gìn giữ, phát triển bản sắc văn hóa đồng bào Khmer.

Riêng Dự án Cụm công nghiệp Xây Đá B với quy mô 53,9ha sẽ tạo điều kiện, môi trường thuận lợi cho việc kêu gọi, thu hút các doanh nghiệp trong và ngoài nước vào đầu tư, góp phần thúc đẩy chuyển đổi cơ cấu kinh tế, tạo việc làm cho lao động tại địa phương, tạo đà phát triển thương mại và dịch vụ cho địa phương.

Để đảm bảo các dự án được khởi công chu đáo, lãnh đạo tỉnh và lãnh đạo huyện Châu Thành đã tập trung thảo luận các công việc cần thiết cho phần việc sắp tới như: thành phần khách mời, nội dung chương trình buổi khởi công, công tác hậu cần…

Theo lãnh đạo tỉnh, việc khởi công các dự án trên cần được đảm bảo an ninh trật tự. Đặc biệt, các dự án được khởi công trong tình hình cả nước phòng ngừa dịch bệnh do Covid-19 (nCoV) gây ra nên đồng chí Lâm Hoàng Nghiệp đề nghị việc khởi công các dự án cần chu đáo và thực hiện các biện pháp phòng ngừa dịch bệnh, chuẩn bị đủ khẩu trang y tế cho các khách mời khi đến tham dự lễ khởi công.

Trước đó, lãnh đạo tỉnh, huyện và các đơn vị liên quan đã đến khảo sát Dự án Cụm công nghiệp Xây Đá B và Dự án Khu văn hóa tín ngưỡng Giếng Tiên.

Thiện Hải

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: