• Huyện Châu Thành

Công tác tuyên giáo - 10 năm nhìn lại

14/10/2018 06:00 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Chủ Nhật, 14/10/2018 | 06:00

STO - Từ khi thành lập huyện Châu Thành đến nay, vai trò, vị thế của ngành tuyên giáo ngày càng được khẳng định bằng những đóng góp thiết thực, đưa huyện Châu Thành ổn định về chính trị, phát triển về kinh tế - xã hội, đảm bảo về quốc phòng - an ninh.

Trong 10 năm qua, đội ngũ cán bộ làm công tác tuyên giáo từ huyện đến cơ sở luôn xứng đáng là những chiến sĩ cách mạng trên mặt trận tư tưởng, văn hóa. Không ngừng nâng cao năng lực dự báo, nắm tình hình, tham gia giải quyết những điểm nóng, phức tạp, bức xúc trong xã hội, nâng cao chất lượng tham mưu trong công tác chính trị, tư tưởng. Chủ động tuyên truyền đấu tranh chống âm mưu "diễn biến hòa bình", hoạt động chống phá của các thế lực thù địch, góp phần ổn định chính trị, tư tưởng, văn hóa. Hàng năm, ngành tuyên giáo luôn chủ động xây dựng kế hoạch công tác, sơ kết đánh giá những mặt làm được và khắc phục những hạn chế, yếu kém, đặc biệt là đẩy mạnh phòng, chống “tự diễn biến”, “tự chuyển hóa” trong nội bộ.

Ngành tuyên giáo tham mưu xây dựng được những điển hình tiêu biểu trong học tập và làm theo gương Bác. 

Đặc biệt, trong một thập kỷ, công tác tuyên giáo đã tham mưu thực hiện thắng lợi nghị quyết qua các kỳ đại hội của huyện Châu Thành. Tổ chức học tập và quán triệt các chỉ thị, nghị quyết của Trung ương, của Tỉnh ủy, Huyện ủy cho cán bộ, đảng viên và nhân dân. Vai trò ngành tuyên giáo còn được khẳng định qua công tác tham mưu thực hiện Chỉ thị số 03, Chỉ thị số 05 của Bộ Chính trị và Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XI, XII). Bằng nhiều hình thức khác nhau, ngành tuyên giáo đã xây dựng được nhiều mô hình, điển hình tiêu biểu gần gũi với cuộc sống hàng ngày như: mô hình “Vì nhân dân phục vụ” của Công an huyện; mô hình nuôi heo đất, hùn vốn, tiết kiệm của Hội LHPN huyện; mô hình tiết kiệm mua tập cho học sinh nghèo từ bán phế phẩm của Chi bộ Quân sự xã Thuận Hòa; các điển hình: ông Từ Đức Thành (Phú Tân) với công tác vận động xã hội hóa xây dựng cầu; ông Trần Cang (Phú Tâm) giúp đỡ hộ nghèo, người bệnh; ông Võ Văn Đô, ông Lâm Ol (Thuận Hòa) vận động học bổng cho học sinh nghèo và vận động kinh phí làm cầu, đường...

Trong công tác đào tạo, bồi dưỡng cán bộ, đảng viên luôn được quan tâm, sau 10 năm thành lập huyện, Ban Tuyên giáo phối hợp với Trung tâm Bồi dưỡng chính trị đã mở 173 lớp đào tạo, bồi dưỡng cho 13.690 lượt cán bộ, đảng viên; tham mưu cho Ban Thường vụ Huyện ủy tổ chức được 9 lớp sơ cấp lý luận chính trị cho 458 học viên. Song song đó, Trường Chính trị tỉnh cũng mở 4 lớp đào tạo Trung cấp lý luận chính trị - hành chính cho 265 đảng viên tại Trung tâm Bồi dưỡng chính trị huyện. Kết quả trên góp phần đẩy mạnh công tác giáo dục lý luận chính trị cho cán bộ, đảng viên trước yêu cầu, nhiệm vụ đặt ra trong tình hình mới. Công tác viết, biên soạn lịch sử Đảng của các đảng bộ xã, thị trấn đạt kết quả tốt và đã hoàn thành 6/6 xã giai đoạn 1930 - 1975 và có 3 xã được thực hiện giai đoạn 1975 - 2010 chuẩn bị in ấn, phát hành. 

Theo đồng chí Trương Ngọc Luận - Trưởng Ban Tuyên giáo Huyện ủy, Giám đốc Trung tâm Bồi dưỡng chính trị huyện Châu Thành, trong bối cảnh có nhiều thay đổi đòi hỏi ngành tuyên giáo huyện phải phát huy trí tuệ, khắc phục những yếu kém, bất cập nhằm chủ động hơn trong công tác nắm tình hình và giáo dục tư tưởng chính trị, đổi mới mạnh mẽ nội dung, phương pháp hoạt động để phù hợp với từng giai đoạn cách mạng. Đặc biệt là tham mưu thực hiện hiệu quả công tác đấu tranh chống các âm mưu, thủ đoạn “diễn biến hòa bình” trên lĩnh vực tư tưởng, văn hóa; đấu tranh phản bác các thông tin xuyên tạc trên internet, mạng xã hội. Tăng cường nắm bắt dư luận xã hội, dự báo tình hình, phát hiện sớm những vấn đề nảy sinh, tham mưu cấp ủy xử lý kịp thời.

Những kết quả đạt được của công tác tuyên giáo huyện trong 10 năm qua là tiền đề quan trọng giúp cho đội ngũ những người làm công tác tuyên giáo tiếp tục phấn đấu, nỗ lực ra sức thi đua hoàn thành tốt hơn nữa nhiệm vụ chính trị cho những năm tiếp theo. 

Song Lê

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: