• Huyện Châu Thành

Đại biểu Quốc hội Tô Ái Vang tiếp xúc cử tri xã Phú Tâm

09/12/2019 15:23 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Thứ Hai, 09/12/2019 | 15:23

STO - Chiều ngày 9-12, tại Trung tâm Học tập cộng đồng xã Phú Tâm (Châu Thành), đại biểu Quốc hội (ĐBQH) Tô Ái Vang - Phó trưởng Đoàn chuyên trách đoàn ĐBQH tỉnh có cuộc tiếp xúc cử tri xã Phú Tâm. Tham dự buổi tiếp xúc có lãnh đạo các sở, ngành tỉnh; lãnh đạo huyện Châu Thành; cấp ủy, chính quyền, đoàn thể cùng 100 cử tri địa phương.

ĐBQH Tô Ái Vang đã thông tin đến bà con cử tri xã Phú Tâm về kết quả kỳ họp thứ 8, Quốc hội khóa XIV và kết quả hoạt động của Đoàn ĐBQH tỉnh Sóc Trăng tại kỳ họp. 

Cử tri xã Phú Tâm phấn khởi với kết quả kỳ họp và có nhiều ý kiến bày tỏ tâm tư, nguyện vọng với ĐBQH. Cử tri là người cao tuổi xã Phú Tâm kiến nghị Quốc hội cần quan tâm việc thực hiện tốt hơn nữa các chế độ, chính sách dành cho người cao tuổi có hoàn cảnh khó khăn khi bệnh tật, qua đời. Hiện xã có khoảng 300 người cao tuổi chưa thụ hưởng chế độ bảo hiểm y tế; giảm độ tuổi từ 70 xuống còn 60 tuổi đối với người cao tuổi để những người này được hưởng chế độ, chính sách theo quy định của Đảng và Nhà nước.

Cử tri Hội Nông dân xã kiến nghị Quốc hội cần có chính sách quản lý chặt chẽ hơn nữa an toàn vệ sinh thực phẩm cho người tiêu dùng. Vì hiện nay, hàng nhái, hàng kém chất lượng ngoài thị trường quá nhiều, ảnh hưởng đến sức khỏe, sinh hoạt, sản xuất của nhân dân. Cử tri ấp Phú Hữu yêu cầu cơ quan chức năng nâng cấp sân bóng đá xã, để nhân dân có chỗ nơi sinh hoạt thể thao; yêu cầu cơ quan chức năng tăng cường các hoạt động tuần tra, canh gác xử lý kịp thời các vụ việc trộm cắp tài sản của nhân dân… Cử tri ấp Phú Bình mong muốn chính quyền đầu tư cầu và lộ giao thông nông thôn cho ấp để tiện việc đi lại, học tập cho con em đồng bào Khmer; hỗ trợ vốn giúp hộ nghèo phát triển, khôi phục các ngành nghề truyền thống trong đồng bào Khmer. 

P

ĐBQH Tô Ái Vang tiếp thu ý kiến, kiến nghị của cử tri xã Phú Tâm. Ảnh: TS

ĐBQH và các cơ quan, ban ngành tỉnh, huyện đã giải trình và làm rõ nhiều ý kiến, kiến nghị của cử tri đặt ra và đề ra giải pháp khắc phục các mặt hạn chế trên một số lĩnh vực để đảm bảo đời sống, sinh hoạt, sản xuất, kinh doanh của cử tri. ĐBQH Tô Ái Vang đã ghi nhận những kiến nghị của cử tri theo thẩm quyền của Quốc hội và hứa sẽ tổng hợp ý kiến của cử tri để trình tại kỳ họp tới.

Thanh Sơn

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: