• Huyện Châu Thành

Hợp tác xã Nông nghiệp Phước An phải là “cầu nối” tạo sự bền vững

25/07/2019 06:00 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Thứ Năm, 25/07/2019 | 06:00

STO - Chiều ngày 24-7, Chủ tịch UBND tỉnh Trần Văn Chuyện đến khảo sát hoạt động của Hợp tác xã (HTX) Nông nghiệp Phước An, xã Phú Tân (Châu Thành). Cùng đi với đoàn còn có lãnh đạo một số sở, ngành liên quan và lãnh đạo Huyện ủy, UBND huyện Châu Thành.

Theo báo cáo của HTX, từ khi thành lập từ năm 2015 đến nay, có 295 thành viên, với diện tích là 523ha, vốn điều lệ gần 230 triệu đồng, hoạt động chủ yếu là trồng lúa, nhân và chăm sóc cây giống nông nghiệp, buôn bán nông lâm sản nguyên liệu, lúa và lúa giống, vật tư nông nghiệp...

Tuy mới thành lập và hoạt động sản xuất, kinh doanh, làm các dịch vụ chỉ vài năm, nhưng HTX Nông nghiệp Phước An cơ bản có hiệu quả, tạo được niềm tin của bà con xã viên. Bên cạnh đó, HTX còn phối hợp với Ban Quản lý Dự án VnSAT tỉnh tổ chức được 12 lớp tập huấn kỹ thuật sản xuất lúa áp dụng theo quy trình “3 giảm 3 tăng” và “1 phải 5 giảm”; mô hình sản xuất lúa theo tiêu chuẩn VietGAP, với diện tích gần 62ha; mô hình lúa an toàn 60ha. Tuy nhiên, khó khăn hiện nay là giá lúa trên thị trường không ổn định, tăng giảm khá lớn nên ảnh hưởng đến sản xuất và bao tiêu sản phẩm lúa cho hội viên.

Chủ tịch UBND tỉnh Trần Văn Chuyện phát biểu tại buổi làm việc với HTX Nông nghiệp Phước An. Ảnh: T.R

Về cơ sở vật chất, được Ngân hàng Thế giới, Ban Quản lý các dự án nông nghiệp và UBND tỉnh phê duyệt đầu tư xây dựng các hạng mục, như: san lấp mặt bằng, xây dựng kho chứa hàng hóa, vật tư nông nghiệp trên diện tích 2.000m2, xây dựng 1 cầu giao thông và đổ đal 1 tuyến đường dài 1,3km; thiết bị sấy 30 tấn/mẻ, 1 máy cuốn rơm, tổng mức hỗ trợ đầu tư gần 10 tỉ đồng. Đến thời điểm này, công trình đầu tư cho HTX Nông nghiệp Phước An đã cơ bản hoàn thành khối lượng ước khoảng 95%.

Tại buổi làm việc, các thành viên trong Hội đồng Quản trị HTX Nông nghiệp Phước An cũng có những kiến nghị, đề xuất đến lãnh đạo UBND tỉnh xem xét đầu tư hệ thống điện 3 pha để vận hành thiết bị của HTX, có tổng chiều dài khoảng 2,1km, với kinh phí dự kiến khoảng 2 tỉ đồng.

Phát biểu tại buổi làm việc, đồng chí Trần Văn Chuyện đề nghị Hội đồng Quản trị HTX Nông nghiệp Phước An sau khi đưa vào vận hành cần có kế hoạch đầu tư sản xuất cụ thể để cho bà con xã viên có chỗ dựa ổn định về giá cả, chất lượng sản phẩm theo tiêu chuẩn VietGAP; củng cố, kiện toàn bộ máy nhân sự HTX, phân công nhiệm vụ cụ thể cho từng thành viên Hội đồng Quản trị và Ban Giám đốc HTX; xây dựng kế hoạch sản xuất cụ thể theo từng vụ, từng năm. Đặc biệt, củng cố hoạt động các loại hình dịch vụ trong sản xuất; cần liên kết với Trung tâm Dịch vụ nông nghiệp huyện thực hiện liên kết cung ứng vật tư đầu vào, liên kết trong sản xuất và bao tiêu sản phẩm…

T.R

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: