• Huyện Châu Thành

Ban Kinh tế - Ngân sách HĐND tỉnh

Khảo sát về tình hình thu hồi đất và chuyển mục đích sử dụng đất tại huyện Châu Thành

24/08/2018 06:00 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Thứ Sáu, 24/08/2018 | 06:00

STO - Đoàn khảo sát do đồng chí Dương Thị Kim Thúy - Trưởng Ban Kinh tế - Ngân sách HĐND tỉnh làm trưởng đoàn vừa có buổi làm việc với lãnh đạo huyện Châu Thành về tình hình thu hồi đất và chuyển mục đích sử dụng đất trồng lúa, đất rừng phòng hộ để thực hiện các dự án giai đoạn 2015 - 2017.

Đoàn khảo sát làm việc tại UBND huyện Châu Thành.

Từ năm 2015 - 2017, huyện Châu Thành đã thu hồi 17,06ha để thực hiện các công trình, dự án. Nhìn chung, các dự án cần thu hồi đất, chuyển mục đích sử dụng đất trồng lúa trên địa bàn huyện dựa trên cơ sở nhu cầu cấp thiết và thế mạnh hiện có để phát triển kinh tế - xã hội của địa phương.

Theo đánh giá của lãnh đạo UBND huyện Châu Thành, việc thu hồi đất, chuyển mục đích sử dụng đất lúa để thực hiện các công trình, dự án giúp thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội của địa phương, thu hút được vốn đầu tư từ các nhà đầu tư trong và ngoài nước, tạo việc làm cho người dân, góp phần phát triển các loại hình dịch vụ phục vụ sản xuất công nghiệp, du lịch.

Tại buổi khảo sát, thành viên đoàn đã tìm hiểu thêm về những thuận lợi, khó khăn trong quá trình thu hồi đất, chuyển mục đích sử dụng đất; số dự án được thực hiện sau khi thu hồi, chuyển mục đích sử dụng đất; thực trạng chuyển mục đích đất trồng lúa được HĐND tỉnh thông qua để thực hiện các công trình, dự án...

Qua khảo sát, đoàn nắm thêm thông tin thực tế để phục vụ công tác giám sát và thẩm tra văn bản của Ban Kinh tế - Ngân sách tại các kỳ họp của HĐND tỉnh.

 

Thiện Hải

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: