• Huyện Châu Thành

Kiểm tra công tác chuẩn bị khai giảng năm học mới tại huyện Châu Thành

29/08/2018 06:00 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Thứ Tư, 29/08/2018 | 06:00

STO - Chiều ngày 28-8, đồng chí Ngô Hùng - Phó Chủ tịch UBND tỉnh đi kiểm tra công tác chuẩn bị khai giảng năm học mới (2018 - 2019) tại huyện Châu Thành.

Tại buổi làm việc, lãnh đạo phòng giáo dục và đào tạo huyện báo cáo, từ đầu tháng 7-2018 đến nay, phòng giáo dục đã chỉ đạo các trường tích cực rà soát, nắm số học sinh trong độ tuổi đến trường để huy động ra lớp đạt chỉ tiêu. Bên cạnh đó, để giúp học sinh nghèo, học sinh có hoàn cảnh khó khăn có điều kiện đến trường, trong hè, phòng đã phối hợp với các ngành, đoàn thể và hội khuyến học kêu gọi các mạnh thường quân trong và ngoài địa phương hỗ trợ quà, học bổng, dụng cụ học tập cho học sinh. Các công trình nâng cấp, sửa chữa trong hè, hiện nay các đơn vị thi công đang khẩn trương thực hiện để sớm hoàn thành đưa vào phục vụ năm học mới; đồng thời, điều tiết bàn ghế, thiết bị của trường thừa sang trường thiếu nhằm đảm bảo cho công tác dạy và học… Tình hình đội ngũ giáo viên, phòng đang tích cực rà soát, bổ sung, điều động và bổ nhiệm nhân sự cho các trường còn thiếu để chuẩn bị cho năm học mới.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Ngô Hùng đã đi khảo sát thực tế tại Trường Mầm non thị trấn Châu Thành.

Năm học này, toàn huyện có 41 trường và theo chỉ tiêu tỉnh giao năm học 2018 - 2019 huyện huy động được tổng số 20.069 học sinh, đạt tỉ lệ 100,04% (chỉ tiêu tỉnh giao là 20.060 học sinh). Qua báo cáo của huyện Châu Thành, nhìn chung các trường trên địa bàn huyện đều đủ điều kiện để tổ chức khai giảng đúng thời gian quy định.

Phát biểu chỉ đạo tại buổi làm việc, đồng chí Ngô Hùng đánh giá cao tinh thần chuẩn bị cho năm học mới của huyện Châu Thành là khá chặt chẽ, chu đáo. Đồng thời, đề nghị huyện nên tiếp tục rà soát lại công tác chuẩn bị, đặc biệt là ở các trường mầm non, mẫu giáo và các điểm lẻ của trường tiểu học, đảm bảo các điểm trường trên địa bàn huyện đều tổ chức tốt lễ khai giảng năm học mới 2018 - 2019.

Kết thúc buổi làm việc, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Ngô Hùng đã đi khảo sát thực tế tại Trường Mầm non thị trấn Châu Thành.

H.Như

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: